Chế biến tôm xuất khẩu tại nhà máy của Tập đoàn Minh Phú (Cà Mau). (Ảnh: Hữu Tùng)

Gia tăng giá trị nông, thủy sản: Hướng tới phát triển xanh, bền vững

Thời gian qua, công nghiệp chế biến nông, thủy sản luôn chiếm tỷ trọng lớn trong ngành công nghiệp và trong cơ cấu kinh tế chung của nhiều địa phương ở Tây Nam Bộ. Tuy vậy, bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm đã khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của không ít doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cần sớm tháo gỡ.
Lãnh đạo tỉnh Ðồng Tháp cùng đoàn công tác đi thăm, nắm tình hình hoạt động của Công ty TNHH một thành viên May mặc Phụng Nguyên tại xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình.

Với khát vọng phát triển, Đồng Tháp quyết liệt hành động, đổi mới, sáng tạo

Tại Ðồng Tháp, từ đầu nhiệm kỳ đến nay cho thấy sự nhất quán trong lãnh đạo toàn diện của cấp ủy và thực hiện đồng bộ của hệ thống chính quyền, các chỉ đạo cụ thể, rõ ràng, dễ triển khai. Các cấp đều quyết liệt trong hành động, đổi mới, sáng tạo với khát vọng phát triển vì lợi ích chung.
Để đa dạng hóa phương thức quảng bá đặc sản Đồng Tháp, nhà vườn tại đây cho khách hàng "nhận nuôi" cây xoài trong vườn.

Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các chủ thể trong chương trình mỗi xã một sản phẩm

Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng TikTok Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại đặc sản “Xứ sở Sen Hồng”, các sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch trên nền tảng số.
Nhân viên chế biến dưa hấu tại Công ty cổ phần công nghiệp thực phẩm Thabico Tiền Giang (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). (Ảnh NGUYỄN SỰ)

Nhiều giải pháp nâng cao giá trị nông sản vùng đồng bằng sông Cửu Long

Thời gian qua, nhiều địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhất là các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Ðồng Tháp, đã tập trung tổ chức sản xuất theo hướng liên kết chuỗi và hình thành, phát triển một số mô hình liên kết tiêu thụ nông sản. Ðây là nhân tố quan trọng giúp ngành nông nghiệp tái cơ cấu theo hướng nâng cao giá trị gia tăng. Thực tế cũng chỉ rõ cần có sự “bắt tay” thực chất, chặt chẽ, hiệu quả từ các bên.
back to top