Quang cảnh buổi họp giữa đại diện Ủy ban nhân dân thành phố, Phòng giáo dục và Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh với phụ huynh học sinh bị trả hồ sơ.

Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh sẽ phối hợp thành phố Cẩm Phả và các cơ quan liên quan xử lý việc tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023 trên địa bàn đúng quy định, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh và nguyện vọng của phụ huynh học sinh.
Tình nguyện viên quận Tây Hồ dẫn đường cho thí sinh vào phòng thi.

Sáng tạo đồng hành cùng thí sinh mùa thi 2020

Tổ chức các đội xe ôm tình nguyện, triển khai đội hình bảo đảm an toàn giao thông, lập danh sách hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, tư vấn, hỗ trợ, tặng nước uống, quạt tay... chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 của tuổi trẻ Thủ đô đã chính thức bắt đầu sáng nay, 16-7, với nhiều hình thức phong phú.

Giờ ôn tập của học sinh Trường THCS Dương Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Áp lực kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 tại hầu hết các địa phương được tổ chức trong tháng 7, chậm hơn một tháng so với mọi năm. Để giảm áp lực cho thí sinh và xã hội, nhiều Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) điều chỉnh thời gian ôn tập, lịch thi, giảm môn thi, giảm mức độ khó đề thi. Thời điểm này, các trường đang nỗ lực tổ chức ôn tập, hệ thống kiến thức, ổn định tâm lý, giúp học sinh bình tĩnh, tự tin khi bước vào kỳ thi.

Sau tốt nghiệp THCS, học sinh có thể tìm hiểu về phân luồng để lựa chọn con đường phù hợp với bản thân (Ảnh minh hoạ: DUY LINH)

Thông tin về việc nhà trường "ép học sinh yếu kém không thi lớp 10" vì thành tích

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, không có chủ trương lấy kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 đánh giá  thi đua của các đơn vị, và sẽ xử lý nghiêm nếu trường nào có hiện tượng vận động học sinh có học lực yếu kém không đăng ký dự thi vào lớp 10 để lấy thành tích.