Công an huyện Châu Thành thực hiện cấp thẻ CCCD cho người dân.

Kiên Giang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong việc cấp căn cước công dân

Sáng 17-4, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Kiên Giang, Nguyễn Văn Hiền cho biết: Để đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn tỉnh Kiên Giang theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra, Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang đã có công văn chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

Hỗ trợ bữa ăn cho người dân làm căn cước công dân.

Hỗ trợ bữa ăn cho người dân làm căn cước công dân

Nhằm chia sẻ, đồng hành cùng cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Kiên Giang trong chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), sáng 15-4, Hội Phụ nữ của Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức phát tặng các suất ăn sáng và nước uống miễn phí cho người dân, cán bộ chiến sĩ tại điểm cấp CCCD ở Xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp.

Công an Hải Phòng thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động tại phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền).

Kiên quyết xử lý sai phạm trong cấp căn cước công dân

Kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm trong thu phí cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, không để “con sâu làm rầu nồi canh”. Đồng thời, tập trung lực lượng phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 1,7 triệu người từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố Cảng trước ngày 1-5. Đó là chỉ đạo của Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng, ngày 14-4.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Ba Đình hỗ trợ ông Đinh Phương Thi là thương binh hỏng mắt, làm thủ tục cấp CCCD mới.

Hà Nội lập điểm lưu động cấp CCCD gắn chip cho người mù, cao tuổi

Bên cạnh việc tăng ca, làm “xuyên đêm”, phục vụ nhu cầu cấp căn cước công dân gắn chip điện tử (CCCD) của người dân, Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an quận Ba Đình, đã lập các điểm lưu động để cấp CCCD cho người mù, khiếm thị, người cao tuổi.

Cán bộ công an hỗ trợ người dân làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp tại Nhà văn hóa liên phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Tạo thuận lợi trong việc cấp thẻ căn cước công dân

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương triển khai thực hiện dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân”. Việc này góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư, phục vụ yêu cầu nghiệp vụ, giúp người dân giảm thủ tục hành chính, hoàn thiện Chính phủ điện tử.
 

Cán bộ Công an Hà Nội nỗ lực làm việc ba ca để cấp mới căn cước công dân gắn chíp cho người dân.

Rốt ráo làm căn cước công dân mới

Bộ Công an đặt ra mục tiêu một nửa số dân cư trú ở 10 địa phương sẽ được cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trước ngày 30-4-2021. Riêng tại Hà Nội, dự kiến đến ngày 5-6 sẽ cấp cho hơn sáu triệu người. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực “làm ngày làm đêm” để hoàn thành mục tiêu, song cũng rất cần sự phối hợp của người dân.

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp cho người dân. Ảnh: ĐĂNG ANH

Nỗ lực triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp

Triển khai Đề án cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp của Bộ Công an, những ngày gần đây, rất đông người dân, học sinh ở Hà Nội đã tập trung về trụ sở công an các quận và các điểm làm căn cước lưu động để thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước mới. Trước nhu cầu làm thẻ căn cước của người dân rất lớn, cán bộ, chiến sĩ Công an các quận, huyện đã "căng mình" thực hiện nhiệm vụ theo ba ca (sáng, chiều và tối), thậm chí, một số nơi làm tăng ca đến 1 giờ sáng hôm sau.

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) làm ca đêm để cấp căn cước công dân mới cho người dân ở điểm cấp lưu động tại UBND phường Trúc Bạch.

Tích cực làm căn cước công dân mới cho người dân

Những ngày này, lực lượng công an đang nỗ lực để hoàn thành việc cấp căn cước công dân (CCCD) mới (loại có gắn chíp điện tử) cho người dân. Tại nhiều nơi, công an tăng ca làm thêm cả ban đêm và ngày cuối tuần. CCCD mới sẽ bảo đảm cho sự vận hành của hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC) và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý CCCD.