Tiết mục văn nghệ đắc sắc tại Lễ hội hoa hồng.

Khai hội hoa hồng trên thiên đường mây Sa Pa

Sáng 23/4, UBND thị xã Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan khai hội hoa hồng, với chủ đề “Fansipan - Xứ sở hoa hồng trong mây”, tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, thuộc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, thị xã Sa Pa (Lào Cai); mở đầu cho “Lễ hội mùa hè Sa Pa - 2022”, từ ngày 23/4 đến 30/7/2022.

Một góc không gian xanh của Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú-Gò Nổi. (Ảnh: quangnamtourism)

Thêm điểm du lịch xanh tại Quảng Nam

Từ nay, du khách khi tới Quảng Nam ngoài phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn còn có thêm một điểm tham quan, trải nghiệm mới là Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú-Gò Nổi. Nằm trên con đường di sản Hội An-Thánh địa Mỹ Sơn, Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú-Gò Nổi là mảnh ghép hoàn chỉnh cho trải nghiệm của du khách khi tới Quảng Nam.

Quyết định tiếp tục mở cửa du lịch tại các địa phương được đưa ra sau thành công của mô hình “Hộp cát Phuket”. (Ảnh: Chính phủ Thái Lan)

Thái Lan đặt mục tiêu thu 44 tỷ USD từ du lịch năm 2022

Chính phủ Thái Lan hy vọng, với việc mở cửa đón khách du lịch tại 5 tỉnh từ ngày 1/11 tới, cùng các giai đoạn mở cửa tiếp theo, doanh thu từ du lịch của nước này trong năm 2022 sẽ có thể đạt 1,5 nghìn tỷ bạt (tương đương hơn 44 tỷ USD), bằng một nửa so với thời gian trước khi đại dịch xảy ra.

Ngành du lịch đang tập trung chuẩn bị kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc. (Ảnh: CTV)

Việt Nam chưa xác định thời điểm mở hoàn toàn du lịch quốc tế từ tháng 6/2022

Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), chưa có bất kỳ đề xuất nào liên quan đến thời điểm mở cửa hoàn toàn với du lịch quốc tế. Đây là khẳng định của Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh ngày 9/10 trước việc một số báo chí đưa về việc dự kiến mở cửa hoàn toàn với khách du lịch quốc tế từ tháng 6/2022.

Khách du lịch được miễn phí tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn (Ðà Nẵng) đến hết ngày 31-12-2021. Ảnh: NGỌC HẢI

Duy trì kích cầu du lịch sang năm 2021

Trong hơn hai tháng qua, hàng loạt các hoạt động kích cầu du lịch cuối năm được nhiều địa phương khởi động nhằm đưa du lịch trong nước phục hồi trở lại sau thời gian trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những ngày cuối năm 2020, một số địa phương là điểm đến du lịch đã quyết định gia hạn, duy trì gói kích cầu du lịch trong nước vắt sang cả năm 2021.

Lãnh đạo Sở Du lịch ba địa phương: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam cùng đồng hành thực hiện chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”.

Ưu đãi lớn trong chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”

Với kỳ vọng tái khởi động lại thị trường du lịch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm” sẽ góp phần tạo đà phục hồi cho du lịch các tỉnh miền trung.

Nhơn Lý với tiềm năng du lịch khởi sắc

Nhơn Lý với tiềm năng du lịch khởi sắc

Nói đến Nhơn Lý chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Eo Gió - Kỳ Co, là hai trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Quy Nhơn. Nhưng phần đông chúng ta vẫn chỉ "lướt" qua, đến rồi đi theo những lịch trình tham quan, lặn biển ngắn hạn nửa ngày. Ít ai nghỉ một đêm lại để ngắm nhìn một xã biển Nhơn Lý hiền hoà với làng chài yên bình sớm mai. Ít ai "chậm" lại để trông thấy một Nhơn Lý giàu tiềm năng du lịch, với bờ Bắc, bãi Nam, bờ biển cùng những homestay nghỉ dưỡng xinh xắn...

Bắc Ninh - Quảng Ninh hợp tác kích cầu du lịch

Bắc Ninh - Quảng Ninh hợp tác kích cầu du lịch

Chiều 9-11, tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Ninh, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình Kết nối, hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh - Bắc Ninh. Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp ngành dịch vụ, du lịch và đại diện các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. 

Toàn cảnh Diễn đàn (Ảnh: T.LINH)

Du lịch chuyển đổi số: xu hướng tất yếu sau đại dịch Covid-19

Việc chuyển đổi số trong ngành du lịch đang là một xu hướng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay, nhất là trong đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, xu hướng này không mới nhưng chưa thực sự diễn ra trên diện rộng để làm mới và vực dậy ngành “công nghiệp không khói” trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

Công tác khử khuẩn tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (Ảnh: Khách sạn MTGXL)

Thêm nhiều khách sạn làm nơi cách ly tập trung có thu phí

“Dịch vụ tại khách sạn rất tốt. Mọi yêu cầu trong quá trình cách ly 14 ngày của gia đình tôi đều được khách sạn đáp ứng đầy đủ. Ngay cả khi tôi yêu cầu nấu cháo cho trẻ con không cho mắm muối, dầu mỡ, bếp ăn của khách sạn cũng đáp ứng đúng và nấu ngon”. Chị N.P.M (34 tuổi), ở quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ như vậy về trải nghiệm cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La hồi đầu tháng 8. 

Trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long là một trong nhiều hoạt động của tour tàu nghỉ đêm trên vịnh.

Các doanh nghiệp hoạt động du lịch ở Quảng Ninh bị ảnh hưởng mạnh do dịch Covid-19

Từ đầu tháng 2 đến nay, doanh thu từ hoạt động lữ hành đón khách quốc tế và nội địa giảm gần ba nghìn tỷ đồng; 1.500 lao động bị ảnh hưởng, đã có 112 hộ kinh doanh cá thể sở hữu 165 tàu du lịch xin tạm dừng kinh doanh do lượng khách đến vịnh Hạ Long giảm mạnh. Các cơ sở lưu trú du lịch cũng gặp nhiều khó khăn trong việc chi trả các khoản chi phí hằng tháng. Một số điểm vui chơi giải trí, du lịch lớn của tỉnh như: Công viên SunWorld Hạ Long, Tuần Châu, Yên Tử, Bảo tàng đã bị ảnh hưởng lớn, đến nay không có khách, ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm hơn một nghìn lao động.

Phú Yên đón du khách trở lại các điểm tham quan (Ảnh: NDĐT)

Kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2: Chú trọng an toàn và hấp dẫn

An toàn và hấp dẫn là hai yếu tố cơ bản cần phải được bảo đảm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2. Đây là nhấn mạnh của Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại cuộc họp bàn về kế hoạch triển khai chương trình cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 diễn ra sáng 11-9.