Năm 2022, Quảng Ninh phấn đấu đón 10 triệu lượt khách du lịch

NDO -

Quảng Ninh đặt mục tiêu năm 2022 đón từ 9,53 đến 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Khu danh thắng Yên Tử đón lượng lớn du khách đến tham quan và chiêm bái đầu năm 2022.
Khu danh thắng Yên Tử đón lượng lớn du khách đến tham quan và chiêm bái đầu năm 2022.

Nhờ tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 3 cao nhất và sớm nhất cả nước, cùng sự chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh xác định phục hồi du lịch nhanh, bền vững.

Chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch Quảng Ninh năm 2022 được xây dựng nhằm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và bảo đảm an toàn cho điểm đến cùng khách du lịch. Trong đó, thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm... Dự kiến nhiều sự kiện kích cầu du lịch quy mô được tổ chức rộng khắp, gắn với các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, quyết tâm của tỉnh sẽ đạt mục tiêu đón từ 9,53 đến 10 triệu lượt khách trong năm 2022 và phân bổ cụ thể chỉ tiêu khách cho từng giai đoạn phù hợp thực tiễn, trong đó, quý I đón từ 3 đến 3,5 triệu lượt, quý II đón từ 2 đến 2,5 triệu lượt, quý III đón 3 triệu lượt, quý IV đón 2 triệu lượt. Ngay trong tháng 2 và 3 này, tỉnh sẽ làm việc với các tập đoàn, công ty lữ hành lớn, các thị trường trọng điểm khách nội địa như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh để xúc tiến kích cầu du lịch.

Tỉnh yêu cầu ngành du lịch chủ trì, phối hợp các ngành, đơn vị, địa phương liên quan chủ động hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, với tinh thần sẵn sàng, tích cực mở cửa toàn diện hoạt động du lịch. Cùng chương trình tổng thể chung, cần xây dựng các kế hoạch thành phần cụ thể về truyền thông, quảng bá, xúc tiến, phát triển thị trường du lịch. Trong đó, công tác truyền thông rộng rãi, toàn diện trên đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; hoạt động xúc tiến bài bản theo hướng trọng tâm, trọng điểm cả ở trong nước và quốc tế; chủ động làm việc với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF); các sản phẩm du lịch không dàn trải, bảo đảm đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như: Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền…

Các biện pháp phòng dịch tiếp tục phải được ưu tiên trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho du khách. Quan tâm mở thêm đường bay thường lệ đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; đào tạo, đào tạo lại đội ngũ nhân lực du lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo thống kê từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, ngay từ ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần đã có gần 80 khách du lịch “xông” Vịnh Hạ Long, những ngày tiếp theo có sự gia tăng mạnh với số khách đạt 1.451 lượt vào ngày 5/2 (tức mùng 5 Tết). Tổng lượng khách tham quan trong 5 ngày Tết đạt hơn 3.700 khách. Ban Quản lý danh thắng Yên Tử cho biết, từ ngày mùng 1 đến mùng 4 Tết, lượng khách về Yên Tử là hơn 30 nghìn lượt, trong đó, ngày 4/2 gần 15 nghìn lượt khách.

Được biết tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục giảm 50% giá vé tham quan du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng là Di tích danh thắng Yên Tử, Vịnh Hạ Long, Bảo tàng và thư viện tỉnh từ ngày 1/1 đến 30/6.

Du lịch thích ứng an toàn với Covid-19