Cán bộ đi tuyên truyền người dân xã Xuân Lạc (huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn) giữ vệ sinh nơi ở, làm chuồng, trại gia súc, gia cầm cách xa nhà ở. Ảnh | TRẦN HẢI

Cán bộ phải có gan phụ trách, có gan làm việc, đổi mới sáng tạo

Hồ Chí Minh thường chỉ bảo cách dùng cán bộ phải có bản lĩnh khiến cho cán bộ cả gan nói, cả gan đề ra ý kiến; có gan phụ trách, có gan làm việc, đổi mới sáng tạo; phải có gan cất nhắc cán bộ. Nếu đào tạo một mớ cán bộ nhát gan, dễ bảo "đập đi, hò đứng", không dám phụ trách, như thế là một việc thất bại cho Ðảng.

Hái chè bằng máy. Ảnh | NGUYỄN MẠNH HẢI

Vững tin đi tới!

Hơn 90 năm qua kể từ ngày lập Đảng (3/2/1930), với ý chí "Không có gì quý hơn độc lập, tự do", "thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ", cả dân tộc ta đã đoàn kết một lòng, vượt qua bao gian khó và sự hy sinh xương máu, đất nước ta đã sạch bóng ngoại xâm, non sông thu về một mối!

Tranh | ĐÀO HẢI PHONG

Cùng bạn đọc

Sau một năm đương đầu với đại dịch Covid-19 với nhiều đau thương, mất mát, sau những ngày tháng xã hội rơi vào trạng thái đảo lộn chưa từng có, mùa xuân đầu tiên đã đến với đất nước ta với những điều bình thường, giản dị. Trải qua những ngày tháng khác thường, mới thấy quý giá trạng thái bình thường đã quay trở lại. Sự bình thường đó dường như là giá trị đích thực của cuộc sống.

Phát triển cao tốc & khát vọng “đại lộ sinh đại phú”

Phát triển cao tốc & khát vọng “đại lộ sinh đại phú”

Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030 đã được Đại hội XIII của Đảng thông qua, trong đó xác định một trong ba đột phá chiến lược là “tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ, hiện đại, trọng tâm ưu tiên phát triển hạ tầng trọng yếu về giao thông, với mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc, trong đó đến năm 2025 hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Các nhà sư trang trí tượng nến trước khi đưa tới điểm trưng bày. Ảnh | Tổng cục Du lịch Thái Lan

Độc đáo Lễ hội Nến ở Ubon

Những tác phẩm điêu khắc bằng nến khổng lồ đặt trên xe tải, chậm rãi diễu hành qua đường phố trong tiếng nhạc tưng bừng, hòa cùng các nhóm vũ công ăn mặc rực rỡ, nhảy múa các vũ điệu truyền thống sống động, đầy mầu sắc. Đó là cảnh tượng choáng ngợp tại Lễ hội Nến ở tỉnh Ubon Ratchathani, đánh dấu sự khởi đầu của mùa mưa hằng năm ở Thái Lan.

Ký họa chân dung nhạc sĩ Văn Dung của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường.

“Anh Văn Dung ơi anh đang đi đâu…”

Căng-tin trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, một buổi trưa thường tình ồn ào và đậm đặc những gương mặt nổi bật. Nhạc sĩ Văn Dung ngồi cùng Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam (lúc đó) Trọng Bằng. Có lúc thêm Phó Chủ tịch Hồng Đăng, cả Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam - nhà văn Ngô Thảo và nhiều văn nghệ sĩ quen tên quen mặt nữa.

Trang trại bò sữa thuộc Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới của Tập đoàn TH tại Nghệ An.

Cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới của TH: Đòn bẩy cho phát triển nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của Tập đoàn TH đi vào hoạt động là bước đột phá trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Trang trại không chỉ mang lại dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế mà còn thúc đẩy nền nông nghiệp hữu cơ phát triển.

Phụ nữ Việt Nam đã cống hiến, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh | Hải Trần

Nhiều thêm những bông hoa đẹp!

Dân tộc ta trường tồn và phát triển nhờ sự hiện thân của những người phụ nữ Việt Nam mang trong mình nhiều phẩm chất cao đẹp. Đó là sự đảm đang, chung thủy trong gia đình. Đó còn là sự dũng cảm, sáng tạo, đức hy sinh vì việc nước. Theo gương các anh hùng Bà Trưng, Bà Triệu, trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trước đây cũng như trong thời kỳ đổi mới, hội nhập hiện nay, lớp lớp phụ nữ nước ta đang làm ngời sáng truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang - mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã trao tặng 8 chữ vàng cao quý ấy.

Trung úy Lương Văn Lợi chăm sóc cháu nhỏ là con nuôi Đồn Biên phòng Keng Đu. Ảnh trong bài: Nhân vật cung cấp

Những “viên gạch hồng” dựng lũy thành tổ quốc

Một ngày đầu năm, khi sương giá mịt mù biên giới và gió chướng lồng lộng tứ bề trên biển đông, Trung úy Lương Văn Lợi, Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Keng Đu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An và  Thượng úy Nguyễn Tiến Duy, Lữ đoàn 162, Vùng 4, Quân chủng Hải quân đón nhận tin vui giữa chặng tuần tra mùa xuân.