Tìm hiểu về "Con đường phở Việt" tại Festival Phở 2024

Tìm hiểu về "Con đường phở Việt" tại Festival Phở 2024

Tại Tọa đàm "Con đường phở Việt" diễn ra tại thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) sáng 16/3, trong khuôn khổ Festival Phở 2024, các diễn giả đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, sự phát triển của nghề phở và tôn vinh những nghệ nhân nghề phở.
[Video] Hàng nghìn bát phở được bán trong ngày "hội phở" tại Nam Định

[Video] Hàng nghìn bát phở được bán trong ngày "hội phở" tại Nam Định

Sáng 16/3, ngày thứ hai trong chuỗi hoạt động Festival Phở 2024, tại thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định), hàng nghìn người dân và du khách xếp hàng mua vé chờ được trải nghiệm hương vị phở của các vùng miền. Hàng nghìn bát phở đặc sắc đã được phục vụ tới người dân yêu ẩm thực. Dù là món ăn đã rất đỗi quen thuộc, nhưng điều này cũng không làm giảm đi tình yêu của người dân với một trong những món ăn đặc sắc nhất của ẩm thực Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival Phở 2024. Ảnh: NHẬT QUANG

Khai mạc Festival Phở 2024, quảng diễn phở Việt với du khách

Lễ khai mạc Festival Phở 2024 với chủ đề “Con đường phở Việt” diễn ra chiều 15/3, tại thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định). Hàng nghìn du khách có cơ hội tìm hiểu về các loại phở Việt Nam, các gia vị truyền thống, kỹ thuật tạo nên nồi nước dùng thơm ngon và thưởng thức phở 3 miền mang những nét đặc trưng, tinh tế riêng. 
Phở lan tỏa bản sắc Việt

Phở lan tỏa bản sắc Việt

Phở lan tỏa theo dấu chân người Việt. Ở trong nước thì khắp chốn thôn quê tới thị thành, đâu cũng gặp quán phở. Nhất là ở các thành phố lớn, phở đã trở thành món ăn trong các khách sạn sang, các tiệm ăn ở nơi đông đúc. Ở ngoài nước thì phở cũng đi theo dấu chân người Việt xa quê đi khắp thế giới.
Ông Vũ Văn Đê hướng dẫn cách lựa chọn hạt gạo ngon.

Hấp dẫn sợi phở "mềm, mỏng, dai" của làng Vân Cù

Gạo làm ra sợi phở phải được chọn kỹ lưỡng bảo đảm khô, dẻo, ngon nhất là gạo thu hoạch dài ngày vào khoảng tháng 5. Sợi phở muốn mềm, mỏng, dai, không làm bát phở đục nước cho tới phút cuối đòi hỏi người tráng phở phải biết cách kiểm tra bột gạo và tùy thời tiết nắng, nồm hay hanh mà cho ra mẻ bánh tráng chín vừa tới.
[Infographic] Một số điểm nổi bật của Festival Phở Việt 2024

[Infographic] Một số điểm nổi bật của Festival Phở Việt 2024

Festival Phở 2024 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ 15-17/3 tại quảng trường khách sạn Nam Cường, thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định), với nhiều hoạt động hấp dẫn như: sưu tầm hình ảnh “Tôn vinh Phở Việt”, roadshow Festival Phở 2024; quảng diễn với chủ đề Con đường phở Việt; hoạt động xác lập kỷ lục nồi phở khổng lồ nấu tới 2.000 bát phở với định chuẩn về nguyên liệu và chất lượng...