Công trình xây dựng cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây lắp là 423 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 403 tỷ đồng.
Công trình dài 750 m, trong đó phần cầu dài 449 m, rộng 20 m, đường dẫn rộng từ 30-37 m.
Công trình khởi công ngày tháng 10/2016, đến tháng 3/2019 phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng để tiếp tục triển khai.
Tuy nhiên với sự chỉ đạo, hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, cùng với sở, ngành Thành phố và sự đồng thuận của người dân, sau hơn 3 năm, ngày 25/3/2023, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã tổ chức lễ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục thi công dự án cầu Nam Lý.
Phấn đấu thông xe cầu Tăng Long dịp 30/4/2025
Đến nay, sau 6 tháng tiếp nhận mặt bằng, dự án đã đạt được 60% khối lượng, giải ngân đạt 66% tổng vốn được giao.
Chủ đầu tư cùng với nhà thầu sẽ tranh thủ từng khu vực mặt bằng được bàn giao để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, nhằm đáp ứng mong mỏi người dân thành phố Thủ Đức nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung nhằm sớm thông xe dự án phục vụ người dân cũng như góp phần đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư công.
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông
Cùng với cầu Nam Lý, Ban Giao thông thành phố cũng đang cùng các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành sớm nhất các công trình ngay sau khi được bàn giao mặt bằng như: cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa (ở quận 7 và huyện Nhà Bè), cầu Tăng Long (thành phố Thủ Đức) với các mốc hoàn thành dự kiến như sau thông xe cầu Nam Lý vào ngày 2/9/2024; thông xe cầu Phước Long vào ngày 31/12/2024; thông xe cầu Rạch Đỉa vào ngày 31/12/2024; thông xe cầu Tăng Long vào ngày 30/4/2025.