Từ ngày 1/3, chức năng, nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe sẽ do Bộ Công an đảm nhiệm thay vì Bộ Giao thông Vận tải như trước đây. Tại cấp bộ, Cục Cảnh sát giao thông sẽ thực hiện nhiệm vụ tương ứng Cục Đường bộ Việt Nam, cấp tỉnh giao công an các tỉnh, thành phố thực hiện tương ứng Sở Giao thông vận tải.
Với vai trò là cơ quan chủ trì, Bộ Công an cam kết triển khai công tác an ninh hàng không chặt chẽ, hiệu quả, bảo đảm hoạt động hàng không dân dụng diễn ra liên tục, an toàn, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời nâng cao khả năng ứng phó trước các thách thức an ninh truyền thống, an ninh phi truyền thống, góp phần giữ vững ổn định quốc gia, duy trì môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế.
Bộ Giao thông vận tải vừa trình Chính phủ điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tăng vốn đầu tư từ 17.837 tỷ đồng lên 22.093 tỷ đồng do trong quá trình triển khai phát sinh nhiều chi phí nên phải điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Tại cuộc họp mới đây về chuẩn bị bàn giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe của lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải, dự kiến sẽ hoàn thành bàn giao nhiệm vụ này trước ngày 19/2.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2025, nhằm giải quyết nhu cầu thiết yếu của người dân khi tham gia giao thông, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã chỉ đạo các ban quản lý dự án, phối hợp nhà đầu tư và đơn vị liên quan tiếp quản các trạm dừng nghỉ tạm trước đây và bổ sung các trạm dừng nghỉ tạm mới để phục vụ người dân và phương tiện”, ông Nguyễn Quang Giang, Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) khẳng định.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và chủ đầu tư được giao phối hợp các nhà thầu rà soát, xây dựng kế hoạch và “đường găng” tiến độ mới, phấn đấu hoàn thành dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành trước ngày 31/12/2025.
Chiều nay (30/12), Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
Bộ Giao thông vận tải đang tìm kiếm, huy động nguồn vốn hợp pháp để sớm triển khai đầu tư, nâng cấp đoạn tuyến cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên từ 4 làn xe lên 6 làn xe.
Thời điểm cuối năm này, các chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông vận tải đang tập trung cao độ, phối hợp với nhà thầu thi công tăng tốc tiến độ thi công các hạng mục, dự án nhằm chạy “nước rút” về khối lượng giải ngân vốn đầu tư công.
Sau hơn 3 tháng xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu, chiều 21/12, tại xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), Bộ Giao thông vận tải đã chính thức khởi công xây dựng cầu Phong Châu mới.
Đến tháng 12/2024, có hơn 3.000 vị trí trường học trên toàn hệ thống quốc lộ được rà soát, khắc phục các bất cập, tồn tại về hạ tầng giao thông như bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, sơn gờ giảm tốc, gồ giảm tốc, “Vạch đi bộ qua đường”, đèn tín hiệu sang đường… với tổng kinh phí thực hiện gần 80 tỷ đồng.
Từ ngày 11 đến ngày 13/11/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 50. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
Sáng 13/11, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đã trình Quốc hội dự án tuyến đường sắt tốc độ cao bắc - nam dài hơn 1.540 km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67,3 tỉ USD.
Vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra tại một số bộ, ngành, địa phương, qua đó phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp, trong đó có Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Đây là hai trong số nhiều đơn vị được đánh giá là có số lượng thủ tục hành chính lớn, liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế, xã hội.
Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang triển khai nhiều dự án đường bộ cao tốc, cần khối lượng lớn cát, đất đắp để gia cố nền đường. Trước tình trạng nguồn cát sông ở các địa phương phía nam không đủ cung ứng, Bộ Giao thông vận tải đã triển khai thí điểm sử dụng cát biển và tính toán đến việc tìm nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia.
Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn số 10961/BGTVT-KHĐT gửi đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn vừa đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam cho doanh nghiệp này nghiên cứu, đầu tư Dự án Cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng Khánh Hội, bảo đảm tiếp nhận tàu khách quốc tế, tàu du lịch có trọng tải đến 30.000 GT.
Ngày 18/9, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông; trong đó yêu cầu Cục Hàng không căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh lịch bay phù hợp; bảo đảm an toàn.
Ngày 7/9, Bộ Giao thông vận tải ra Công điện khẩn số 34-CĐ/BGTVT về chủ động ứng phó bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3; đồng thời sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị lơ là trong công tác phòng, chống bão.
Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu các đơn vị trong ngành có các phương án ứng phó trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 đang hướng vào Vịnh Bắc Bộ của nước ta, trong đó tính đến phương án xem xét dừng khai thác một số sân bay nằm trong vùng ảnh hưởng.
Năm 2025, cả nước phấn đấu đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc, đưa về đích sớm một số dự án thành phần trên tuyến cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025. Khí thế lao động khẩn trương, tinh thần làm việc sáng tạo của người lao động trong toàn ngành Giao thông sẽ là chất liệu phong phú để các phóng viên, nhà báo khai thác, xây dựng các tác phẩm báo chí sinh động,...
Sau hơn 1 năm rưỡi triển khai thi công, Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị tổng thầu thi công) bắt đầu tiến hành thảm những mét bê-tông nhựa đầu tiên tại gói thầu XL1 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam, đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.
Chiều 17/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát, kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột đi qua địa bàn tỉnh. Đi thị sát Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Thủ tướng ân cần hỏi thăm các kỹ sư, công nhân của các nhà thầu thi công thuộc Dự án thành phần 3 nằm trên địa bàn huyện Kông Pắc và Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Thủ tướng bày tỏ ấn tượng đặc biệt trước việc đội ngũ kỹ sư, công nhân coi mưa nhỏ là không mưa, mưa to là mưa nhỏ, mưa to nữa thì căng bạt lên làm.
Nhằm đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của cả giai đoạn 2021-2025, Việt Nam đang lựa chọn ưu tiên cho tăng trưởng, đồng thời có biện pháp kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Theo định hướng này, các động lực tăng trưởng của nền kinh tế đang được củng cố và thúc đẩy, trong đó có đầu tư công.
Chiều 6/7, đoàn công tác của Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã đến kiểm tra công tác thi công xây dựng Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1 trên địa bàn Sóc Trăng.
Ngày 4/7, Đoàn Tiểu ban Văn kiện do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Thường trực Tiểu ban Văn kiện, Tổ trưởng Tổ biên tập Văn kiện Đại hội XIV, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải.
Từ năm 2012 đến nay, các chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam triển khai đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia với hơn 22 nghìn đơn vị máu hiến tặng.