Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn Trần Hùng Việt, một trong những người gắn bó với Saigontourist từ những năm đầu thành lập cho biết: "Giữ được doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách tăng trưởng trong tình hình kinh tế thành phố và thế giới liên tục biến động, lạm phát tăng cao tại nhiều nước... là quá trình phấn đấu liên tục của nhiều thế hệ thuộc Saigontourist".
Một trong những thế mạnh giúp Saigontourist phát triển nhanh với nhịp độ tăng trưởng hằng năm từ 15 đến 20%, đó là được Thành ủy, UBND thành phố và các sở, ngành chức năng cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước quan tâm ủng hộ, tạo mọi điều kiện để công ty kinh doanh. Với thế mạnh này cùng với một tập thể lãnh đạo Saigontourist luôn đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm trong khó khăn, gắn bó với 16 nghìn cán bộ, nhân viên tìm ra cách đi riêng phục vụ nhu cầu du lịch của khách trong và ngoài nước. Hàng chục năm nay, thương hiệu Saigontourist không chỉ trở nên quen thuộc với người thành phố mà còn là một trong những địa chỉ tin cậy của khách du lịch trong và ngoài nước.
Ðiều gì tạo nên sự khác biệt giữa Saigontourist và các doanh nghiệp du lịch trong nước? Chính là công nghệ quản lý, gồm nguồn nhân lực và quy trình quản lý khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế mang dấu ấn Saigontourist. Toàn bộ các giám đốc các công ty du lịch, lữ hành, nhà hàng khách sạn đều có trình độ đại học, giữ cương vị quản lý có trình độ sau đại học và ở tuổi 40 trở lên. Hằng năm khoảng 30 cán bộ quản lý khách sạn luân phiên đi học tại
Xin-ga-po và Ca-na-đa nhằm nâng cao kiến thức cũng như cập nhật xu hướng du lịch, công nghệ du lịch mới nhất của thế giới. Thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo năm năm một lần, qua đó phát hiện và chọn lọc cán bộ quản lý. Liên tục mở các khóa quản trị chuyên ngành cho 64 kế toán trưởng, kế toán tổng hợp. Hằng năm tổ chức thi nâng bậc chuyên môn kỹ thuật như: Phòng, pha chế rượu, nấu ăn, quản lý, tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn, đào tạo tại chỗ cho từng khách sạn. Nhờ tích cực đào tạo và tái đào tạo nguồn nhân lực quản lý cùng với việc có hệ thống tuyển sinh vào Trường trung cấp du lịch khách sạn thuộc hệ thống, giúp Tổng công ty có trong tay nguồn nhân lực đa dạng, phục vụ nhu cầu phát triển du lịch trên địa bàn thành phố và các tỉnh.
Phát huy loại hình du lịch nội địa và du lịch Mice nhằm tạo sự khác biệt của thương hiệu Saigontourist, Tổng công ty đã đầu tư xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Sài Gòn với quy mô hàng đầu khu vực ASEAN cùng với việc đầu tư nâng cấp một loạt khách sạn quốc tế đạt tiêu chuẩn năm sao. Ðồng thời đang có kế hoạch mời gọi các tập đoàn xây dựng du lịch hàng đầu của Mỹ, Xin-ga-po, Ô-xtrây-li-a xem xét, đầu tư xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tại khu đô thị mới Thủ Thiêm nhằm tạo ra những sản phẩm cao cấp, đa dạng, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.
Ðể phát huy thế mạnh du lịch biển Việt Nam, Saigontourist phối hợp chặt với các địa phương bạn, liên doanh, liên kết xây dựng các dự án du lịch từ 5 sao trở lên ở Phú Quốc, Côn Ðảo, Cam Ranh... nhằm đón trước lượng khách quốc tế ở Nga, châu Âu, Hàn Quốc... đến nghỉ dưỡng, trú đông đang tăng lên, đồng thời mở thêm các dòng sản phẩm du lịch như: Du lịch cao cấp Premium Travel, du lịch tiết kiệm IKO Travel cho các đơn vị tập thể, doanh nghiệp, du lịch Mice,...
Tập trung xây dựng chuỗi khách sạn khu du lịch cao cấp gắn với việc thực hiện năm biện pháp kiểm soát: Kiểm soát đầu tư mua sắm trang thiết bị; kiểm soát tài chính, kiểm soát chất lượng; kiểm soát sản phẩm và kiểm soát nguồn nhân lực. Thực hiện tối ưu hóa lợi nhuận trong quản lý khách sạn và du lịch bằng việc ứng dụng các phần mềm quản lý mới, hiện đại, tiến đến hiện đại hóa các quy trình quản lý điều hành và kinh doanh thông qua việc xây dựng phần mềm chung thống nhất, đồng bộ trong hệ thống hạn chế các rủi ro, tiết giảm chi phí.
Saigontourist còn là doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong cả nước quan tâm xúc tiến quảng bá tiếp thị với khách du lịch trong và ngoài nước. Tham gia có chọn lọc các hội chợ, hội nghị, hội thảo quốc tế. Tăng cường hợp tác các cơ quan truyền thông, các hãng hàng không, các tập đoàn, công ty du lịch nước ngoài nhằm quảng bá thương hiệu Saigontourist và các đơn vị thành viên đồng thời quan tâm giới thiệu sản phẩm mới cũng như các dịch vụ du lịch trong các dịp hè, lễ, Tết dương lịch và Tết truyền thống dân tộc.