Những việc làm vì dân - Những việc làm phiền dân

Tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch

Nhiều ngày nay, người dân các xã của huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã rất quen thuộc với tiếng loa tuyên truyền của Ðài truyền thanh và Ðội tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều người cho biết, thông tin về dịch bệnh thì được nghe nhiều, xem nhiều trên ti-vi, mạng xã hội, nhưng tiếng loa tuyên truyền lưu động với những thông điệp về cách phòng, chống dịch như: biểu hiện bệnh, hướng dẫn người dân cách phòng tránh và bảo vệ người thân, không tụ tập đông người; các hành vi bị xử phạt và mức xử phạt… đã thôi thúc người dân chủ động hơn, trách nhiệm hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và bản thân.

Các xe tuyên truyền lưu động còn gắn pa-nô có nội dung phòng, chống dịch để cổ động trực quan. Các bài tuyên truyền có nội dung ngắn gọn để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện. Các đơn vị đã phổ biến văn bản mới nhất của các cấp về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh thông tin, mạng xã hội, tuyên truyền thực hiện 5K, quét mã QR, cài đặt Bluezone. Ngoài hệ thống loa truyền thanh, tuổi trẻ Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình thức xây dựng bài phát thanh, tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, các khu chợ, các điểm tập trung đông dân cư…, Ðội tuyên truyền còn dùng xe máy đến từng ngõ xóm để vận động. Việc làm này đã phát huy hiệu quả nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về phòng, chống dịch bệnh.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) Nguyễn Khắc Hùng cho biết: Thời gian qua, hệ thống truyền thanh cơ sở đã ưu tiên, dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền kịp thời, chính xác đến người dân. Công tác tuyên truyền phòng dịch Covid-19 được thực hiện ba lần/ngày. Huyện thường xuyên nhận được nội dung chỉ đạo, file âm thanh, hình ảnh do Sở Thông tin và Truyền thông chuyển qua Zalo. Bên cạnh Ðài truyền thanh, Ðội tuyên truyền còn kết hợp với tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để vận động mọi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Ðoàn gồm năm xe ô-tô và 20 xe máy, thời gian tuyên truyền từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 14 giờ đến 17 giờ hằng ngày.

Hoạt động này được đánh giá cao của cấp ủy chính quyền và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Ðiều tiện lợi là với chiếc loa di động trên xe, Ðội tuyên truyền lưu động có thể đi đến mọi ngõ xóm, các địa bàn xa khu trung tâm, hay những nơi giao thông còn khó khăn.