Ðón đọc Thời Nay số 1189 phát hành thứ hai, ngày 7-6

Từ đầu năm 2021 đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì được hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiến độ xây dựng các dự án đầu tư. Chính quyền thành phố đang hành động quyết liệt để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt trên 95% kế hoạch trong năm 2021. Ðẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, bài trên Trang nhất.

Ðón đọc Thời Nay số 1189 phát hành thứ hai, ngày 7-6

Trên đà nỗ lực tiến công dịch bệnh, Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đã được thành lập và kêu gọi toàn dân chung tay đóng góp nhằm sớm triển khai việc tiêm phòng cho người dân cả nước. Xây dựng, triển khai "phòng tuyến vaccine" là chủ trương đúng đắn, khoa học, rất phù hợp hoàn cảnh cũng như mong đợi của đông đảo người dân. Chiến lược vaccine, bài trên mục Thời đàm.

Vào thời điểm này, các thí sinh chuẩn bị bước vào các kỳ thi lớn như thi vào lớp 10, thi THPT quốc gia đều rất lo lắng khi kỳ thi đã cận kề mà tình hình dịch bệnh vẫn căng thẳng ở một nửa số địa phương trên toàn quốc. Thực tế được phản ánh trong Bảo đảm các kỳ thi an toàn, nghiêm túc, bài trên Trang 3.

Ðợt bùng phát dịch bệnh lần thứ tư này, lượng khách trên các tuyến vận tải sụt giảm 80 - 90%. Doanh nghiệp vận tải phải gồng mình bù lỗ chạy giữ tuyến. Công tác phòng, chống dịch vẫn được đưa lên hàng đầu. Ðó cũng là nội dung phản ánh của Vận tải hành khách vượt khó chống dịch, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Một năm chỉ là một khoảng thời gian ngắn trong hành trình sáng tác, sáng tạo các tác phẩm cho thiếu nhi. Nhất là trong năm qua, đại dịch Covid-19 "bủa vây" văn học nghệ thuật. Dù vậy, trong "năm khó" này, một số tác phẩm cho và về thiếu nhi qua giải thưởng Dế Mèn cũng cho thấy nhiều tín hiệu. Không thiếu tác phẩm hay mà chỉ sợ thiếu giải, bài trang Văn hóa - Văn nghệ.

Ngày 2-6 vừa qua, lãnh đạo đảng Yesh Atid đối lập, ông Yair Lapid đã chính thức thông báo với Tổng thống và Chủ tịch Quốc hội Israel về việc đạt được thỏa thuận với các đảng phái liên minh để thành lập chính phủ mới, nhằm thay thế chính phủ hiện nay của Thủ tướng B.Netanyahu. Thỏa thuận nói trên không những giúp khai thông thế bế tắc trên chính trường Israel, mà còn tạo hy vọng chính phủ liên minh mới sẽ có những đường hướng phát triển khác biệt, nhất là trong mối quan hệ với Palestine. Sự kiện được phân tích trong Bước dịch chuyển mới, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.