Những việc làm phiền dân

Khổ vì đường Bùi Xương Trạch xuống cấp

Thời gian gần đây, nhiều người tham gia giao thông trên phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân, Hà Nội) không khỏi bất an, bức xúc vì mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ sụt lún, gồ ghề, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phố Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội.
Phố Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội.

"Hằng ngày, đi làm qua đây tôi thường chứng kiến một vài vụ ngã xe máy do đi vào những "cái bẫy" trên mặt đường. Gặp hôm trời nắng người đi đường dễ quan sát và tránh được các đoạn đường sụt lún, nhưng vào ngày mưa thì nước đọng rất khó nhìn. Mong sao lãnh đạo thành phố sớm quan tâm cải tạo, nâng cấp tuyến đường này để người dân đi lại đỡ khổ" - ông Tạ Huy Hoàng ở phố Khương Trung (quận Thanh Xuân) chia sẻ.

Tuyến phố Bùi Xương Trạch có chiều dài khoảng 1,5 km. Chiều ngang tuyến phố nhỏ, hẹp, có chỗ chỉ hơn 3 m, chỗ nào rộng thì được khoảng 5 m cho nên mỗi khi có xe tải lớn dừng, đỗ lại gây ùn tắc cục bộ. Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến tuyến phố này nhanh xuống cấp là do mật độ xây dựng trên địa bàn cao cho nên nhiều xe trộn bê-tông, chở vật liệu; xe quá khổ, quá tải thường đi qua đây vào ban đêm. Một số đơn vị thi công hạ ngầm cáp điện, ống nước sạch,… sau khi thực hiện xong đã hoàn trả rất sơ sài, không đồng bộ khiến mặt đường bị lồi lõm, biến dạng. Hệ thống thoát nước hai bên đường lâu ngày không được cải tạo nên dễ úng ngập mỗi khi mưa to,...

Người dân đang sinh sống ở phố Bùi Xương Trạch mong mỏi Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm có phương án sửa chữa, cải tạo và nâng cấp tuyến phố Bùi Xương Trạch.