Kết quả thư bạn đọc

* Trả lời đơn của ông Đoàn Văn Sử (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn)

* Chuyển đơn của bà Mã Thị Thu Hương đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng để giải quyết

* Chuyển đơn của các ông: Hoàng Văn Đào, Hoàng Văn Hiển, Hoàng Văn Hiến đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên và UBND huyện Khoái Châu

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của gia đình ông Đoàn Văn Sử, trú tại: Khối 7, phường Hoàng Văn Thụ (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) khiếu nại về nhà đất. Nội dung: Tháng 7-1993, vợ chồng ông Sử có nhận chuyển nhượng lại của ông Nông Kim Tiến một khu đất ao (khu vườn ươm cũ), ở khối 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn (có xác nhận của chính quyền địa phương). Năm 2004, UBND tỉnh Lạng Sơn có chủ trương lấy đất làm đường, các hộ dân chung quanh đều được bồi thường nhưng gia đình ông thì không. Năm 2008, UBND tỉnh Lạng Sơn có văn bản về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân sử dụng đất theo hiện trạng tại khu vườn ươm cũ, thuộc khối 7, phường Hoàng Văn Thụ, trong đó có phần diện tích ao nêu trên của gia đình ông. Năm 2009, gia đình ông Sử được UBND thành phố Lạng Sơn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H-03442. Năm 2010, không hiểu vì lý do gì, UBND thành phố Lạng Sơn lại ra Quyết định thu hồi Quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên của gia đình ông Sử. Đến tháng 8-2015, UBND thành phố Lạng Sơn ban hành Quyết định thu hồi hủy bỏ Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho gia đình ông. Tháng 5-2016, gia đình ông Sử xây dựng trên khu đất nêu trên một căn nhà tạm, lợp mái tôn, nhưng chính quyền địa phương liên tục đòi xử phạt và cưỡng chế. Trong khi đó, nhiều hộ gia đình cùng sử dụng đất khu vườn ươm cũ thì được công nhận quyền sử dụng đất và được xây nhà kiên cố... 

Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 745/CATP của Công an TP Lạng Sơn (Công an tỉnh Lạng Sơn), nội dung chính như sau: Đối với việc cưỡng chế thi hành áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng của ông Đoàn Văn Sử tại số 107, đường Bà Triệu, khối 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, Công an thành phố đã cử lực lượng công an bảo đảm an ninh - trật tự buổi cưỡng chế theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 88 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 và quy định của ngành công an.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 0932/CĐ-TTr của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH), nội dung chính như sau: Thanh tra Bộ LĐ-TB và XH nhận được đơn của bà Mã Thị Thu Hương, nhân viên kinh doanh Bưu điện huyện Hòa An (Bưu điện tỉnh Cao Bằng), có nội dung: Khiếu nại về việc Bưu điện tỉnh Cao Bằng điều động bà Hương từ Bưu điện TP Cao Bằng đến Bưu điện huyện Hòa An không đúng với hợp đồng lao động. Sau khi xem xét nội dung đơn, Thanh tra Bộ LĐ-TB và XH chuyển đơn của bà Mã Thị Thu Hương đến đồng chí Chánh Thanh tra Sở LĐ-TB và XH tỉnh Cao Bằng để giải quyết theo thẩm quyền, trả lời công dân và thông báo kết quả đến Bộ LĐ-TB và XH. 

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 244/TTr-TDXLĐT của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường, nội dung chính như sau: Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được công văn của Báo Nhân Dân về việc chuyển nội dung đơn, thư của ông Hoàng Văn Đào, Hoàng Văn Hiển, Hoàng Văn Hiến (là ba bố con), trú tại thôn Thổ Khối, xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, khiếu nại liên quan diện tích 2.016 m2 đất ba hộ được giao năm 2014 khi thực hiện dồn điền đổi thửa, đã xây tường rào bảo vệ và sử dụng ổn định đến nay, không có tranh chấp; nhưng UBND xã Đồng Tiến không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình. Mới đây, các ông được biết, UBND xã Đồng Tiến đo đạc, lập quy hoạch để xây dựng trụ sở công an xã với diện tích 1.300 m2, diện tích 716 m2 còn lại làm tờ trình xin bán lấy tiền chia nhau.

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường chuyển đơn nêu trên đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên và UBND huyện Khoái Châu để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và thông báo kết quả đến Báo Nhân Dân, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường.