Đón đọc Thời Nay số 1193, phát hành thứ hai, ngày 21-6

Tinh thần dấn thân là nội dung bàn luận trên mục Thời đàm. Trong quá trình tác nghiệp thời kỳ kỷ nguyên số hiện nay, đội ngũ phóng viên tác nghiệp không chỉ cần sự dấn thân, dũng cảm khi đi tác nghiệp mà còn cần trang bị những kiến thức quan trọng để sàng lọc thông tin trên mạng xã hội và internet, khi định hướng tuyên truyền.

Đón đọc Thời Nay số 1193, phát hành thứ hai, ngày 21-6

Trang nhất có bài viết Tăng cường chống dịch với chỉ thị đặc thù. Sau 20 ngày giãn cách xã hội, số ca nhiễm Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa có dấu hiệu giảm, thậm chí còn phát hiện thêm một số "ổ dịch" mới. Thành phố quyết định mạnh tay hơn trong việc siết chặt quy trình phòng, chống dịch bằng Chỉ thị số 10 với những yêu cầu phù hợp tình hình thực tế của địa phương trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ngày 19-6, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 61/NQ-CP về mua vaccine phòng Covid-19 do AstraZeneca sản xuất của Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam. Bộ Y tế Sẵn sàng cho chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay để ngừa Covid-19. Bài viết trên trang 3.

Trang Ðời sống đăng tải Kỳ 1: Ở lại Việt Nam là một may mắn, trong loạt phóng sự 3 kỳ: Cùng Việt Nam vượt qua đại dịch. Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người nước ngoài vào Việt Nam làm việc, du lịch, thăm thân nhân… bị mắc kẹt, chưa thể về nước đã được gia hạn tạm trú để tiếp tục ở lại Việt Nam. Trong cuộc nói chuyện với những người nước ngoài đã và đang sống, làm việc tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tất cả đều không giấu sự ngưỡng mộ và cái nhìn tích cực về năng lực vượt qua đại dịch của nước ta.

Các trang Kinh tế, Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Thích ứng trạng thái "bình thường mới" và Chỉ số xác lập đỉnh mới.

Ở Hà Nội, cứ mỗi khi có một dự án mở đường mới là ở đó thường xuất hiện những ngôi nhà "siêu mỏng, siêu méo" (SMSM) với đủ hình dạng. Nhà SMSM là vấn đề nhức nhối tồn tại từ nhiều năm nay, ngày càng khiến bộ mặt đô thị trở nên xấu xí. Tái diễn tình trạng nhà siêu mỏng là phản ánh trên trang Ðô thị.

Ngày 4-2-1981, ngay tại trung tâm Thủ đô Moskva, chiếc ô-tô chở TS Igor Berezhnoi - nhà thiết kế máy bay nổi tiếng của Liên Xô (trước đây), bất ngờ nổ tung. Vụ ám sát kinh hoàng đã gây xôn xao dư luận toàn Liên Xô lúc bấy giờ, nhưng đến nay, tung tích của những kẻ sát nhân vẫn là một bí mật chưa có lời giải. Bí ẩn vụ ám sát nhà thiết kế máy bay nổi tiếng, bài viết trên Hồ sơ - Tư liệu.

Mục Tiêu điểm & Dư luận cho biết cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Geneva (Thụy Sĩ) đã có những kết quả "vượt ngoài mong đợi", khi hai nhà lãnh đạo đã ra tuyên bố chung về ổn định chiến lược. Ðây được đánh giá là Bước khởi đầu tích cực trong quan hệ hai nước.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.