Nông sản, thực phẩm Việt Nam ngày càng được khách hàng trong nước và quốc tế biết đến. (Ảnh Mạnh Hảo)

Cơ hội quảng bá thực phẩm, đồ uống thương hiệu Việt ra thế giới

Ngày 13/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B)-Triển lãm thương mại đồ uống và thực phẩm hàng đầu châu Á, gồm Công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước tổ chức công bố thông tin nhằm giới thiệu cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường quốc tế.
Giới thiệu ẩm thực truyền thống tại Liên hoan Văn hóa ẩm thực đất Tổ năm 2023. (Ảnh: VIỆT DŨNG)

Ẩm thực làm tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam

Bên cạnh giá trị về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, sự độc đáo, hấp dẫn của ẩm thực tại điểm đến cũng được xác định là một trong những yếu tố quan trọng tạo động lực thúc đẩy du lịch. Sở hữu nền ẩm thực phong phú, đa dạng cùng những tinh hoa trong cách chế biến, thưởng thức được đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch ẩm thực, biến ẩm thực thành lợi thế thu hút khách.
Trao chứng nhận cho đại diện các địa phương có món ẩm thực tiêu biểu.

Xây dựng bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức Lễ trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I-2022 và công bố giai đoạn II-2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”, thu hút sự tham dự của trên 200 khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan; các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch của 63 tỉnh, thành phố.
Tác giả Phạm Tiến Chung chia sẻ với khán giả cảm hứng vẽ bức tranh "Táo mèo".

Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

Từ một cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội của cộng đồng nghệ sĩ trẻ đương đại, những tác phẩm đẹp mắt và sáng tạo nhất đã tạo nên triển lãm "Vùng nào thức nấy" đang diễn ra đến hết ngày 16/7 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội). 41 bức tranh đưa người xem vào hành trình du ngoạn đầy cảm xúc khi cảm nhận các món ngon trên khắp mọi miền đất nước.
Không chỉ Phở, nhiều món ngon khác của Việt Nam gây ấn tượng với TasteAtlas

Không chỉ Phở, nhiều món ngon khác của Việt Nam gây ấn tượng với TasteAtlas

Sức hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam một lần nữa lại được khẳng định khi TasteAtlas - bản đồ ẩm thực thế giới trong tháng 3/2023 đã gọi tên một loạt món ăn của Việt Nam. Đặc biệt, trong danh sách 100 món ăn dạng sợi ngon nhất thế giới (100 best rated noodles in the world) có tới 14 món ăn đại diện của Việt Nam.
Các đại biểu dự buổi công bố Cẩm nang Michelin Guide tại 2 điểm đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Michelin Guide chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chính là hai “viên ngọc quý” của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh. Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam đã nhấn mạnh về tương lai tươi sáng và đầy rộng mở của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới tại buổi họp báo ra mắt công chúng Cẩm nang Michelin Guide tại hai điểm đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh diễn ra sáng 1/12 tại Hà Nội.
Miền trung có nguồn nguyên liệu đặc biệt phong phú, giá trị, có rất nhiều tiềm năng để phát triển và đến gần với du khách quốc tế. (Ảnh minh họa: Pullman Đà Nẵng)

Để ẩm thực miền trung đến gần hơn với thế giới

Văn hóa ẩm thực đặc sắc của miền trung từ lâu đã gây ấn tượng mạnh với du khách trong và ngoài nước. Để giúp giá trị ẩm thực miền trung nổi bật hơn, đặc biệt trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 là vấn đề đã được các chuyên gia bàn thảo tại hội thảo trực tuyến “Giá trị thực dụng - Nền văn hóa ẩm thực miền Trung” vừa diễn ra cuối tuần qua. 

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm ông Takahashi Ayumi. (Ảnh: TCDL)

Ẩm thực là nét độc đáo của du lịch Việt Nam

Nhấn mạnh ẩm thực Việt Nam độc đáo, ngon và tốt cho sức khỏe, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho hay, món ăn Việt Nam rất hấp dẫn du khách Nhật Bản. Việt Nam có thể đẩy mạnh quảng bá thế mạnh này tới thế giới bằng cách xây dựng bản đồ ẩm thực, gây ấn tượng “Việt Nam là nước sành ăn”.

Ẩm thực Việt Nam gây ấn tượng với hãng Michelin

Ẩm thực Việt Nam gây ấn tượng với hãng Michelin

Bày tỏ sự ấn tượng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú và đặc sắc của Việt Nam, nhiều món ăn đã trở thành thương hiệu trên thế giới, hãng Michelin mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác cùng Tổng cục Du lịch đưa ẩm thực Việt Nam vào cẩm nang ẩm thực của Michelin để đưa ẩm thực Việt Nam tới gần hơn với bạn bè thế giới.