"Vietnam Grand Sale 2023" - Kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất

NDO - Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.
0:00 / 0:00
0:00
Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài phát biểu tại cuộc họp.
Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài phát biểu tại cuộc họp.

Ngày 29/11, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) giới thiệu Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Phó cục trưởng Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài cho biết: Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động thực hiện các chương trình khuyến mại.

Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% theo quy định.

Các doanh nghiệp xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Đồng thời, các doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch; bảo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính.

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp phối hợp triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hội chợ, triển lãm, các sự kiện,… để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân sẽ cùng đồng hành trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát,… hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp, góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch cũng như hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và quyền lợi của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% tiếp tục từ ngày 4/12/2023 đến hết ngày 9/2/2024.

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.