#du lịch làng nghề

12 kết quả

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế.
Chuyên trang Hà Nội

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế 2025

Festival 2025 được tổ chức trên quy mô hơn 4.000m² gồm: Không gian Tôn vinh: Giới thiệu các làng nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực; Không gian Di sản và Bảo tồn: Trưng bày các làng nghề đặc sắc như Giấy dó Yên Thái, dệt the La Khê, tranh Kim Hoàng, đậu bạc Định Công, diều Bá Dương Nội, cùng các làng nghề tiêu biểu khắp Việt Nam.

Khai thác mỏ vàng du lịch ngoại thành Hà Nội
Chuyên trang Hà Nội

Khai thác mỏ vàng du lịch ngoại thành Hà Nội

Hà Nội có không gian ngoại thành rộng lớn, giàu tiềm năng phát triển các loại hình du lịch như: Làng nghề, văn hóa-tâm linh, sinh thái, trải nghiệm… Hà Nội đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy du lịch ngoại thành, biến du lịch khu vực ngoại thành trở thành động lực tăng trưởng mới.

Người dân làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) vận chuyển sản phẩm gốm trên đường là một hình ảnh rất quen thuộc của du khách khi tới tham quan. (Ảnh: TTXVN)
Kinh tế

Khai thác tiềm năng du lịch từ làng nghề ở Hà Nội

Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước, với khoảng 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 327 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được Ủy ban nhân dân thành phố công nhận. Không chỉ là nơi sản xuất, làng nghề còn trở thành điểm du lịch văn hóa, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Du khách tham quan chùa Phật Tích, ngắm bảo vật quốc gia - Tượng Phật A Di Đà.
Du lịch

Du lịch Bắc Ninh, cần nhiều hơn đi chùa và nghe quan họ...

Sáp nhập hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, không nên chỉ dừng lại ở các sản phẩm đơn thuần như du lịch tâm linh, du lịch lễ hội, du lịch ven sông Đuống, sông Cầu… Cần có những sản phẩm mang tính kết nối, trải nghiệm, không chỉ mang tính mùa vụ mà cần trải dài khắp trong năm cũng như liên kết với các tỉnh lân cận.

Không gian sáng tạo Phát Studio thu hút khách du lịch bởi những sáng tạo nghệ thuật mang đậm chất làng quê.
Du lịch

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.
Những con đường nhỏ ở Hội An luôn được người dân giữ gìn xanh mát (Ảnh: Duy Hậu)
Kinh tế

Xứ Quảng hướng đến du lịch xanh

Chủ trương phát triển du lịch xanh, gìn giữ giá trị bản địa đặc trưng độc đáo của tỉnh Quảng Nam đã được chính quyền các cấp, doanh nghiệp và người dân hưởng ứng tích cực, bước đầu tạo ra một số sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong nước và nước ngoài. Tuy vậy, việc phát triển du lịch xanh vẫn còn nhiều thách thức khi khách quốc tế quay trở lại Việt Nam hậu đại dịch Covid-19 chưa nhiều, nguồn lực tài chính, lao động lĩnh vực du lịch bị đứt gãy… đòi hỏi, xứ Quảng phải có những bước đi phù hợp.
Các đại biểu khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022.
Du lịch

Quảng bá đặc sản ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội

Nhằm hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đang diễn ra, tối 20/5, tại phố Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022.