#dịch vụ công trực tuyến

135 kết quả

Hệ thống trạm BTS ở khu vực biên giới tỉnh Đồng Nai góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế và bảo đảm quốc phòng-an ninh.
Tin chung

Phát triển hạ tầng số ở vùng biên

Tỉnh Đồng Nai ưu tiên nguồn lực phát triển hạ tầng số rộng khắp, đồng bộ, góp phần quan trọng xây dựng chính quyền số, chất lượng tiếp cận thông tin, chất lượng kết nối của người dân, doanh nghiệp, nhất là khu vực biên giới. Đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế số, xã hội số và bảo đảm an ninh, quốc phòng của địa phương.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Thành cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Tin chung

Đột phá để nâng cao chất lượng phục vụ

Từ ngày 1/7/2025, khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp, xã An Thành, thành phố Hải Phòng xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số là một trong những khâu đột phá để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Việc người dân cung cấp, xác thực thông tin góp phần xây dựng nền quản trị đất đai hiện đại, minh bạch, hiệu quả. Ảnh minh họa.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Để người dân hưởng lợi trực tiếp từ cải cách hành chính, chuyển đổi số trong lĩnh vực đất đai

Chiến dịch hướng đến việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai “đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung”, giúp người dân được hưởng lợi trực tiếp từ cải cách hành chính và chuyển đổi số trong lĩnh vực đất đai. Việc người dân cung cấp, xác thực thông tin góp phần xây dựng nền quản trị đất đai hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Chương trình "Ngày thứ bảy lắng nghe người dân nói" diễn ra tại trụ sở ấp Phước Thắng, xã Long Hải.
Tin chung

Lấy hiệu quả phục vụ nhân dân làm mục tiêu cao nhất

Cùng với cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước hoàn thiện bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu năng, hiệu quả. Mô hình này đặt người dân ở vị trí trung tâm, lấy hiệu quả phục vụ nhân dân làm mục tiêu cao nhất, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công vụ.

Pin bị cháy tại Cơ quan Thông tin tài nguyên Quốc gia ở Daejeon, Hàn Quốc, ngày 28/9/2025. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Châu Á-TBD

Hàn Quốc khôi phục một phần dịch vụ công trực tuyến sau hỏa hoạn tại trung tâm dữ liệu

Tính đến 16 giờ 00 phút giờ địa phương ngày 29/9 (tức 18 giờ 00 phút theo giờ Hà Nội), Hàn Quốc đã khôi phục 73 trong số 647 hệ thống hành chính công bị tạm dừng sau vụ hỏa hoạn ngày 26/9 tại Dịch vụ tài nguyên thông tin quốc gia (NIRS) ở Daejeon, cách thủ đô Seoul khoảng 140km về phía nam.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Chi Lăng.
Tin chung

Xây dựng nền hành chính vì dân phục vụ

Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia, thời gian qua, chính quyền các cấp tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, kết hợp với chuyển đổi số hiệu quả.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao thư khen của thành phố Hà Nội cho lãnh đạo phường Tây Hồ, do phường có thành tích xuất sắc trong trong Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Chuyên trang Hà Nội

Phường Tây Hồ tiên phong, bứt phá trong chiến dịch chuyển đổi số

Chỉ sau 45 ngày triển khai, phường Tây Hồ (Hà Nội) đã thành lập 67 tổ chuyển đổi số cộng đồng, mở 96 điểm “Bình dân học vụ số lưu động”, hỗ trợ 100% hộ dân cài đặt, sử dụng ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống. Cách làm này đưa phường Tây Hồ vươn lên nhóm dẫn đầu toàn thành phố về tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.

[Video] Đột phá chuyển đổi số trong thủ tục hành chính
Media Xã hội

[Video] Đột phá chuyển đổi số trong thủ tục hành chính

Ban Chỉ đạo Đề án 06 vừa ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2025, đặt mục tiêu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định pháp luật sẽ được cung cấp trực tuyến toàn trình; 80% hồ sơ được xử lý trực tuyến; ít nhất 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Người dân làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Thuận, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hiếu Minh
Khoa học - Công nghệ

Chuyển đổi số ở Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị xác định chuyển đổi số là phương thức giúp chính quyền địa phương hai cấp vận hành hiệu quả, minh bạch và phục vụ người dân tốt hơn. Sau gần hai tháng chính thức áp dụng mô hình chính quyền mới, tỉnh đã ghi dấu ấn tích cực khi đứng thứ hai cả nước về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, chi nhánh số 7.
Chuyên trang Hà Nội

Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu

Từ ngày 11/8/2025, thủ tục “Kiểm tra Nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu” tại Hà Nội sẽ được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, giúp rút ngắn thời gian xử lý, giảm chi phí và hỗ trợ thông quan nhanh chóng.

Thông qua sàn thương mại điện tử, sản phẩm OCOP Quảng Ngãi sẽ vươn xa, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đến vùng sâu, vùng xa.
Tin chung

Quảng Ngãi thúc đẩy phát triển chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế, giải pháp quan trọng, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Từ xác định này, thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành tham gia của người dân, công tác chuyển đổi số ở Quảng Ngãi đạt được những kết quả quan trọng.

[Video] Hà Nội đẩy mạnh tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính
Media Xã hội

[Video] Hà Nội đẩy mạnh tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị kiểm điểm tiến độ thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đã hoàn thành cấu hình 2.089 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công, tương ứng 100% tổng số thủ tục.

Công an tỉnh Hưng Yên phục vụ nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Xây dựng lực lượng

Lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên hướng tới sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính

Để bảo đảm mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp mới được vận hành thông suốt, lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính, với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người dân.