Kỷ niệm 2/9 - PC

#dịch vụ công trực tuyến

111 kết quả

Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, chi nhánh số 7.
Hà Nội

Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu

Từ ngày 11/8/2025, thủ tục “Kiểm tra Nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 nhập khẩu” tại Hà Nội sẽ được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, giúp rút ngắn thời gian xử lý, giảm chi phí và hỗ trợ thông quan nhanh chóng.

Thông qua sàn thương mại điện tử, sản phẩm OCOP Quảng Ngãi sẽ vươn xa, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đến vùng sâu, vùng xa.
Tin chung

Quảng Ngãi thúc đẩy phát triển chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế, giải pháp quan trọng, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Từ xác định này, thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành tham gia của người dân, công tác chuyển đổi số ở Quảng Ngãi đạt được những kết quả quan trọng.

[Video] Hà Nội đẩy mạnh tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính
Media Xã hội

[Video] Hà Nội đẩy mạnh tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị kiểm điểm tiến độ thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đã hoàn thành cấu hình 2.089 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công, tương ứng 100% tổng số thủ tục.

Công an tỉnh Hưng Yên phục vụ nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Xây dựng lực lượng

Lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên hướng tới sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính

Để bảo đảm mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp mới được vận hành thông suốt, lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính, với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người dân.

Phường Từ Sơn đã có sáng kiến thành lập Tổ công tác liên ngành để triển khai các "Điểm hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính lưu động".
Tin chung

Bắc Ninh: Sáng kiến tổ chức "Điểm hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính lưu động" tại phường Từ Sơn

Ngày 2/8, tại Nhà văn hoá khu phố Doi Sóc, Ủy ban nhân dân phường Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) tổ chức "Điểm hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính lưu động" với tinh thần “5 tại chỗ”. Đây là một sáng kiến của phường Từ Sơn trong giải quyết thủ tục hành chính khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc. (Ảnh: TRƯỜNG AN)
Chính trị

Bắc Ninh chấp hành tốt quy định triển khai vận hành chính quyền 2 cấp

Ngày 31/7, tại Bắc Ninh, Đoàn công tác của Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số do Thiếu tướng Hồ Văn Hương, Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bắc Ninh về công tác triển khai chính quyền địa phương 2 cấp trên nền tảng số.

Trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công phường Sa Pa.
Tin chung

Sa Pa hướng tới trung tâm hành chính công kiểu mẫu

Là trung tâm kinh tế, du lịch quan trọng của tỉnh Lào Cai, từ khi hoạt động theo mô hình chính quyền hai cấp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Sa Pa đang nỗ lực xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công ở đây thành trung tâm kiểu mẫu, đi đầu toàn tỉnh về chất lượng phục vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) ngày 13/7. (Ảnh: TTXVN)
Chính trị

Chấn chỉnh tình trạng "cò làm giấy tờ" tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố kiểm tra, chấn chỉnh việc để xảy ra tình trạng "cò làm giấy tờ" tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm các thủ tục hành chính, giấy tờ ngoài quy định.

Các tình nguyện viên phường Cầu Giấy (Hà Nội) đón tiếp người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công.
Xã hội

Hơn 5.500 đội hình tình nguyện trẻ ra quân hỗ trợ nhân dân tiếp cận dịch vụ công

Ngày 7/7, tại đầu cầu Thủ đô Hà Nội và 7 điểm cầu ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ vận hành chính quyền địa phương hai cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cơ sở.

Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trình bày Tờ trình tại kỳ họp.
Tin chung

Hà Nội kéo dài thời gian hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VneID đến ngày 31/12/2025

Ngày 27/6, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã xem xét thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 11/2024/NQ-HĐND, ngày 15/5/2024 (Nghị quyết số 11) quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Người dân đang được hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. (Ảnh minh họa)
Khoa học - Công nghệ

Đánh giá Dịch vụ công trực tuyến từ góc độ người dùng

Báo cáo Đánh giá Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2025 chỉ ra những điểm yếu còn tồn tại để tránh lặp lại trong nền tảng dịch vụ công quốc gia, đề xuất một số giải pháp, kiến nghị chính sách góp phần nâng cao tính hiệu quả, thân thiện với người dùng của hệ thống cung cấp Dịch vụ công trực tuyến quốc gia

168 phường, xã, đặc khu tại Thành phố Hồ Chí Minh đã vận hành thử nghiệm thông suốt các hệ thống, sẵn sàng cho vận hành chính thức. (Ảnh: THẾ ANH)
Tin chung

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng vận hành theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 25/6, nhằm bảo đảm vận hành các nền tảng dùng chung theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp và sáp nhập tỉnh, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện vận hành thử nghiệm đồng bộ cho 168 phường, xã, đặc khu của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.