#cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh

25 kết quả

Tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh được kỳ vọng mở ra tương lai mới cho vùng đất quê hương Cách mạng Cao Bằng.
Tin chung

Tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh, hình mẫu đúng nghĩa về PPP

Theo đánh giá của ông Lê Hải Hòa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, cái “bắt tay” hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và Tập đoàn Đèo Cả đầu tư tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh là hình mẫu đúng nghĩa về hợp tác công-tư (PPP), mở ra tương lai mới cho vùng đất quê hương Cách mạng, vì mục tiêu phát triển đất nước.

Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn được đầu tư theo phương thức PPP.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Phát huy nguồn lực tư nhân đầu tư dự án PPP giao thông

Đầu những năm 2000, nước ta đã thí điểm hình thức hợp đồng BOT, BT đầu tư các dự án hạ tầng giao thông và ban hành nghị định điều chỉnh tương ứng. Nhờ đó, nguồn vốn tư nhân được huy động kịp thời, đáp ứng nhu cầu cấp bách về đầu tư hạ tầng giao thông, tổng giá trị đến đầu năm 2019 đạt gần 700.000 tỷ đồng.
Các nhà đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực ngày đêm cho mục tiêu thông tuyến 2 dự án đường cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh và Hữu Nghị-Chi Lăng trong năm nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Giải “bài toán” thông tuyến cao tốc qua Cao Bằng, Lạng Sơn trong năm nay

Trên công trường thi công hai dự án đường cao tốc qua hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng là Đồng Đăng-Trà Lĩnh và Hữu Nghị-Chi Lăng thời gian này đang ghi nhận những chuyển động hết sức tích cực. Các nhà đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực ngày đêm cho mục tiêu thông tuyến 2 dự án giao thông trọng điểm này trong năm nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đến thời điểm này, tỉnh Lạng Sơn đã bàn giao 448 ha (tương đương 76,35% diện tích mặt bằng) phục vụ thi công dự án đường cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Lạng Sơn: Rốt ráo bàn giao mặt bằng "sạch" cho dự án Hữu Nghị-Chi Lăng

Chính quyền tỉnh Lạng Sơn đang gấp rút triển khai các bước, nhằm đồng thời hoàn thành cả khâu giải phóng mặt bằng và xây dựng thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng, nâng tỷ lệ vốn ngân sách nhà nước tại dự án lên 70%.
Nhà thầu triển khai đào hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Tăng tốc giải phóng mặt bằng hai dự án trọng điểm qua Lạng Sơn, Cao Bằng

Hai dự án đường cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng (Lạng Sơn) và Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) khi hoàn thành, đưa vào khai thác được kỳ vọng sẽ tạo ra mạng lưới đường cao tốc đối ngoại huyết mạch, kết nối giao thương quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy kinh tế-xã hội và tăng cường an ninh quốc phòng của các địa phương và khu vực.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các kỹ sư, công nhân biểu thị quyết tâm đưa Dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh về đích đúng tiến độ tại vị trí hầm Đông Khê (Cao Bằng). (Ảnh: THANH GIANG)
Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát, kiểm tra tình hình thi công Dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh

Ngày 2/2 (mùng 5 Tết), trong không khí chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2025), cả nước mừng Xuân Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình thi công Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Cùng đi có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.
Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh tại cửa Tây hầm 2, xã Thụy Hùng (Thạch An).
Kinh tế

Đột phá từ tầm nhìn và lòng kiên định

Hạ tầng giao thông là động lực phát triển kinh tế-xã hội, kết nối địa phương và vùng miền. Dự án đường cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ bao đời của đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng về một tuyến đường cao tốc xuyên đại ngàn Đông Bắc, mở ra cánh cửa hội nhập, đưa tỉnh vươn mình trong thời đại mới.
Tại gói thầu ECo2 (đoạn Km14+500-Km30+087), nhà thầu chưa thể đưa máy móc thi công đồng loạt.
Xã hội

Trắc trở do vướng mặt bằng

Hai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị-Chi Lăng theo hình thức đối tác công-tư (PPP), hợp đồng BOT, đi qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đều đang gặp trắc trở, dù các nhà thầu đã huy động, tập kết đầy đủ máy móc, thiết bị và nhân lực tại công trường.
Phối cảnh trạm dừng nghỉ Mộc An trên tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh.
Xã hội

Đầu tư trạm dừng nghỉ hiện đại, đồng bộ trên các tuyến đường cao tốc

Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông, trên các tuyến đường bộ cao tốc, trạm dừng nghỉ đầy đủ tiện nghi là hạng mục thiết yếu giúp phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi, thu hút người tham gia giao thông lựa chọn tuyến đường. Qua đó, phát huy hiệu quả khai thác công trình, góp phần thúc đẩy hoàn vốn dự án, tối ưu bài toán đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) các dự án giao thông.
Cuộc họp của Tỉnh ủy Cao Bằng với các doanh nghiệp.
Kinh tế

Nhiều doanh nghiệp cam kết góp vốn xây cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh

Ngày 2/12, Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết, vừa tổ chức họp trao đổi thông tin về một số nội dung liên quan dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và một số dự án công nghiệp, trung chuyển thương mại dịch vụ trên địa bàn. Thời điểm hiện tại, đã có nhiều doanh nghiệp cam kết góp vốn để triển khai dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh.