Một doanh nghiệp giao thông đặt mục tiêu 6.000 tỷ đồng doanh thu năm 2030

Với kế hoạch tái cấu trúc toàn diện từ mô hình quản trị, nguồn lực đến công tác tài chính kế toán, Công ty cổ phần Xây dựng công trình 568 đặt mục tiêu doanh thu đạt 6.000 tỷ đồng vào năm 2030, tăng khoảng 10 lần so với doanh thu hiện nay.
0:00 / 0:00
0:00
Thi công công trình hầm đường bộ thuộc dự án đường cao tốc bắc-nam phía đông.
Thi công công trình hầm đường bộ thuộc dự án đường cao tốc bắc-nam phía đông.

Thông tin tại hội nghị về Đề án tái cấu trúc doanh nghiệp tổ chức sáng nay (13/8), ông Nguyễn Bá Khương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng công trình 568 (Công ty 568) cho biết, công ty thành lập năm 2005 với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, đến nay, quy mô vốn điều lệ đã tăng lên 700 tỷ đồng, nhân sự khoảng 350 người.

Về cấu trúc ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực cốt lõi của đơn vị là xây dựng công trình hạ tầng giao thông, doanh thu chủ yếu đến từ lĩnh vực này. Trong lĩnh vực đầu tư, công ty đang là cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Thủy điện Hòa Thuận (chiếm 99% vốn điều lệ) và Công ty cổ phần Đầu tư Govina (chiếm 98% vốn điều lệ). Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đang tham gia với vai trò nhà đầu tư tại hai dự án cao tốc lớn là: Đồng Đăng-Trà Lĩnh, Hữu Nghị-Chi Lăng (tỷ lệ 15%).

Một doanh nghiệp giao thông đặt mục tiêu 6.000 tỷ đồng doanh thu năm 2030 ảnh 1

Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh.

Hơn 10 năm qua, Công ty 568 đã triển khai thi công nhiều công trình có quy mô và giá trị hợp đồng lớn trải dài từ bắc chí nam như: Gói thầu số 02, dự án đê bao quận Hải An (Hải Phòng); hạng mục kè bảo vệ bờ và hạ tầng kỹ thuật sau kè thuộc Công trình bờ kè đường Trần Hưng Đạo-Lê Lợi; Gói thầu xây lắp số 04 và số 10, dự án Kè Kênh Xáng Xà No giai đoạn 2 (Hậu Giang); Gói thầu HG03 thuộc dự án đường nối thị xã Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) với thành phố Cần Thơ; Gói thầu số 04 dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 34 đoạn Khau Đồn-Nguyên Bình (Cao Bằng); Gói thầu số 08 thuộc dự án kè suối Nặm La (Sơn La),….

Kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng qua từng năm, song, lãnh đạo công ty vẫn thẳng thắn đánh giá, đơn vị vẫn chưa xác định rõ ràng mục tiêu chiến lược từng giai đoạn; cách thức quản lý theo lối cũ, thiên về kiểm soát nhỏ; hệ thống quy chế, quy trình quản lý nội bộ còn bất cập; nền tảng nhân sự hạn chế…

Từ những hạn chế, khiếm khuyết được nhận diện, Công ty 568 đã xây dựng phương án tái cấu trúc toàn diện với sự hỗ trợ của Tập đoàn Đèo Cả, triển khai ở các nội dung: mô hình tổ chức, công tác quản trị, công tác nhân sự và phát triển nguồn nhân lực, công tác tài chính kế toán, công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro.

“Thông qua việc tái cấu trúc, mục tiêu chiến lược đặt ra là đến năm 2030, Công ty 568 sẽ trở thành tập đoàn với ít nhất 5 đơn vị thành viên, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy ngành đầu tư xây dựng công trình hạ tầng giao thông làm ngành chủ lực, tạo thế phát triển bền vững. Mục tiêu đến năm 2025, doanh thu của công ty đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận 60 tỷ đồng; đến năm 2030, doanh thu đạt 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 300 tỷ đồng”, ông Nguyễn Bá Khương chia sẻ.

Với vai trò đối tác chiến lược lâu năm của Công ty 568, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng bày tỏ vui mừng khi đơn vị vẫn đang trên thế phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, trong lĩnh vực xây lắp, ban đầu lãnh đạo doanh nghiệp chỉ dám mơ được tham gia với khối lượng 1.000 tỷ đồng, đến nay Công ty 568 đã lên kế hoạch tham gia phần việc với giá trị đến hàng tỷ USD.

“Chiến lược tái cấu trúc toàn diện và bài bản đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo Công ty 568 trong thực hiện mục tiêu nâng tầm doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới sự minh bạch, hiệu quả trong hoạt động. Sự hỗ trợ, tư vấn của Tập đoàn Đèo Cả trong kế hoạch tái cấu trúc của Công ty 568 cũng là chiến lược chúng tôi hướng đến, cùng đối tác phát triển bền vững để đồng hành cùng nhau, tham gia đầu tư các dự án PPP giao thông và dấn thân vào các lĩnh vực khác như đường sắt, chuyển đổi số”, ông Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh.