#Xanh hóa

20 kết quả

Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Hà Nội.
Kinh tế

Chủ động chuỗi sản xuất, cung ứng dệt may

Với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 64,5 tỷ USD vào năm 2030, ngành dệt may Việt Nam đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm chủ động nguồn cung nguyên liệu, thúc đẩy sản xuất, trong đó, tập trung chiến lược “xanh hóa-số hóa” cũng như xây dựng các thương hiệu thời trang nhằm khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Logistics xanh - mắt xích then chốt trong chuỗi cung ứng bền vững.
Net Zero Việt Nam

Logistics xanh - Đích đến bền vững

Trong chiến lược phát triển bền vững và chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, một trong những yếu tố quan trọng là xây dựng chuỗi cung ứng xanh. Với doanh nghiệp, việc “xanh hóa” chuỗi cung ứng sẽ giúp sử dụng hiệu quả nguồn lực tự nhiên, thân thiện với môi trường, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh.

Sản xuất DAP tại Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem.
Kinh tế

Vinachem thúc đẩy tăng trưởng ngành hóa chất bằng chuyển đổi số

Trong những tháng đầu năm, nhờ áp dụng linh hoạt các giải pháp ứng phó biến động thị trường đã giúp Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) luôn đạt mức tăng trưởng khá; đặc biệt, việc chấm dứt lỗ lũy kế sau nhiều năm tái cơ cấu được đánh giá là mốc son quan trọng, tạo tiền đề thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình “Xanh hóa Trường Sa”.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Hải quân Việt Nam: Quyết tâm xanh hóa Trường Sa

Ngày 21/2, tại thành phố Cam Ranh, Quân chủng Hải quân tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình “Xanh hóa Trường Sa” giai đoạn 2021-2024 và triển khai thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2025-2027. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân chủ trì Hội nghị.
Thứ trưởng Xây dựng Phạm Minh Hà phát biểu tại sự kiện.
Đồng bằng sông Hồng

Tăng cường hợp tác quốc tế, VCC cập nhật công nghệ xanh vào các công trình thiết kế

Để bắt kịp xu hướng hội nhập quốc tế, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC) đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số vào dự án, cập nhật công nghệ, vật liệu "xanh" vào các dự án thiết kế. 
Giảm "dấu chân carbon" trong hoạt động du lịch
Chính trị

Giảm "dấu chân carbon" trong hoạt động du lịch

"Dấu chân carbon" (carbon footprint) trong du lịch là tổng lượng khí nhà kính, chủ yếu là CO2 được thải ra trong quá trình thực hiện một chuyến đi. Việc này bao gồm mọi hoạt động: Di chuyển tới điểm đến, ăn uống, lưu trú giải trí... Vì thế, du lịch tuy được gọi là ngành công nghiệp xanh, công nghiệp không khói nhưng vẫn chiếm một tỷ lệ phát thải khá lớn. Thậm chí, ngành công nghiệp không khói còn được dự báo có thể sinh ra 6,5 tỷ tấn khí thải carbon vào năm 2025 và chiếm khoảng 13% lượng khí thải nhà kính; trong đó, hàng không chính là nguồn phát thải lớn nhất với 25% tổng lượng khí thải CO2 của ngành du lịch.
Cảng Đình Vũ. Ảnh: TRẦN HẢI
Kinh tế

Doanh nghiệp ngành logistics trước áp lực “xanh hóa”

Khi nền kinh tế ngày càng chú trọng bảo vệ môi trường, việc phát triển chuỗi cung ứng xanh, trong đó có mạng lưới logistics xanh, đang là xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Đây là động lực và hướng phát triển mới, giúp các doanh nghiệp ngành kho vận đáp ứng tốt các tiêu chí về môi trường, nâng cao khả năng cạnh tranh vượt trội trên thị trường.
Cảng nước sâu Dương Sơn ở Thượng Hải, Trung Quốc năm 2020. (Ảnh: Reuters)
Bình luận quốc tế

Mục tiêu "xanh hóa" của các nền kinh tế

Hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với môi trường là xu hướng toàn cầu và không một nền kinh tế nào trên thế giới muốn đứng ngoài. Một loạt chiến lược đầy tham vọng đang được các nước tích cực triển khai, ghi dấu những bước tiến thực chất trong tiến trình phát triển theo hướng chuyển đổi xanh.