Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank
Trong xu thế phát triển bền vững toàn cầu, Nam A Bank khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam khi song hành thực thi chiến lược "Số hóa và xanh hóa".
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#Xanh hóa
Có 20 kết quả
Trong xu thế phát triển bền vững toàn cầu, Nam A Bank khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam khi song hành thực thi chiến lược "Số hóa và xanh hóa".
Trong bối cảnh Việt Nam theo đuổi mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là một động lực then chốt của chuyển đổi xanh trong mô hình tăng trưởng mới ở Việt Nam.
Ngày 17/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (2025-2030) và tổng kết năm 2025.
Với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 64,5 tỷ USD vào năm 2030, ngành dệt may Việt Nam đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm chủ động nguồn cung nguyên liệu, thúc đẩy sản xuất, trong đó, tập trung chiến lược “xanh hóa-số hóa” cũng như xây dựng các thương hiệu thời trang nhằm khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong chiến lược phát triển bền vững và chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, một trong những yếu tố quan trọng là xây dựng chuỗi cung ứng xanh. Với doanh nghiệp, việc “xanh hóa” chuỗi cung ứng sẽ giúp sử dụng hiệu quả nguồn lực tự nhiên, thân thiện với môi trường, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh.
Bằng tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư bài bản, Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (COFIDEC) đã chứng minh rằng phát triển bền vững không chỉ là một khẩu hiệu mà là một chiến lược kinh doanh toàn diện, mang lại hiệu quả thực tiễn và bền vững.
Trong những tháng đầu năm, nhờ áp dụng linh hoạt các giải pháp ứng phó biến động thị trường đã giúp Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) luôn đạt mức tăng trưởng khá; đặc biệt, việc chấm dứt lỗ lũy kế sau nhiều năm tái cơ cấu được đánh giá là mốc son quan trọng, tạo tiền đề thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Trong kỷ nguyên tăng trưởng xanh, khi mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đã trở thành cam kết quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp đang bước vào một hành trình chuyển đổi đầy quyết liệt. Hàng loạt sáng kiến bền vững của doanh nghiệp đã và đang được triển khai, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ.
Trước thực trạng biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt, mô hình kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính (gọi chung là việc làm xanh) đang trở thành xu thế tất yếu.
Việt Nam đang tích cực thực hiện các cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 thông qua Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.
Ngày 9/9, căn cứ kết quả tổng xét nghiệm sàng lọc lần 2, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành công văn số 3078 về việc điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với từng cấp độ nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.