Khánh thành kho ngoại quan số thông minh quy mô hàng đầu Đông Nam Á
Ngày 12/12, tại Tây Ninh, Công ty Cổ Phần Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới tổ chức Lễ khánh thành Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS), đồng thời kỷ niệm 5 năm thành lập NECS.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#logistics
Có 146 kết quả
Ngày 12/12, tại Tây Ninh, Công ty Cổ Phần Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới tổ chức Lễ khánh thành Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS), đồng thời kỷ niệm 5 năm thành lập NECS.
Hội nghị Chuỗi Cung Ứng và Logistics 2025 do Tập đoàn Quốc tế HDS (HDS International Group) và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) đồng tổ chức ngày 11/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đưa vào hoạt động cặp Cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Việt Nam)-Meun Chey (Campuchia) không chỉ đánh dấu một thành tựu quan trọng về hạ tầng biên giới mà còn mở ra "cánh cửa vàng" cho dòng chảy giao thương, hợp tác và phát triển bền vững giữa hai quốc gia láng giềng.
Là “huyết mạch” của nền kinh tế, logistics đóng vai trò quan trọng trong lưu thông hàng hóa và phát triển xuất nhập khẩu. Thế nhưng, đây cũng là một trong những lĩnh vực gây tác động môi trường lớn nhất, từ tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch đến phát thải trong vận chuyển và vận hành kho bãi.
Sáng 3/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương khai mạc Diễn đàn Chuyển đổi số ngành công thương năm 2025 với chủ đề “Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng-xanh hóa tăng trưởng”.
Chiều 1/12, Đại hội Hiệp hội logistics Đồng Nai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2028 đã diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đông đảo các doanh nghiệp. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của cộng đồng doanh nghiệp logistics trên địa bàn trong bối cảnh sân bay Long Thành sẽ đưa vào khai thác vài tháng tới.
Ngày 1/12, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, đã ban hành Quyết định số 2781/QĐ-UBND ngày 28/11/2025 cho phép thành lập Hiệp hội Logistics thành phố Đà Nẵng.
Ngành logistics Việt Nam đang đứng trước thời cơ lịch sử để bứt phá mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc.
Trước thềm các chuyến công tác tới Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Nhân Dân về những điểm sáng trong quan hệ kinh tế giữa hai nước và việc tăng cường kết nối hai nền kinh tế.
Sáng 29/11, tại thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Logistics Việt Nam (VLF) với chủ đề “Logistics Việt Nam - Vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới”. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.
Dự án Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đang được thúc đẩy tiến độ để khởi công vào năm 2026, với mục tiêu hoàn thành vào năm 2028.
Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) có vị trí chiến lược trên tuyến hàng hải quốc tế, độ sâu tự nhiên từ 20 đến 27m, kín gió và ít bồi lắng, đầy đủ điều kiện để trở thành trung tâm vận chuyển hàng hóa quốc tế của Việt Nam.
Panama không chỉ là cầu nối của thế giới mà còn là cửa ngõ thương mại quốc tế đến Mỹ Latin. Với vị trí đắc địa, các hiệp định thương mại tự do, môi trường kinh doanh cởi mở khiến Panama trở thành trung tâm logistics và thương mại lý tưởng cho các công ty châu Á, bao gồm cả các công ty Việt Nam mở rộng thị trường vào Mỹ Latin.
Chiều 18/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp ông Vincent Clerc, Giám đốc Tập đoàn A.P.Moller-Maersk (Đan Mạch).
Ngày 14/11, Viện Kinh tế-Xã hội thành phố Cần Thơ tổ chức Diễn đàn Kinh tế thường niên thành phố Cần Thơ năm 2025.
Tầm nhìn phát triển kinh tế biển của Thành phố Hồ Chí Minh đã được chính quyền thành phố đề ra từ nhiều năm trước với những quy hoạch cụ thể. Sau khi mở rộng địa giới hành chính, thành phố có thêm không gian và dư địa để phát triển kinh tế biển.
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (SATRA) đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: Quản trị-sản phẩm-cộng đồng.
Chiều 10/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Xuân Sang đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Aukje de Vries về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, hàng không giữa hai nước.
Chiều 10/11, tại Hà Nội, Hội thảo Logistics Hà Nội 2025 với 2 phiên về cảng biển và hàng không đã thu hút đông đảo các đại biểu cùng tham gia trao đổi kinh nghiệm thực tiễn phát triển bền vững cảng biển và cảng hàng không, các giải pháp logistics sáng tạo và cơ hội mở rộng hợp tác với các đối tác trong ngành của hai nước.
Với lợi thế vị trí địa lý là lõi “hạt nhân” của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình nhiều cơ hội, cũng như thách thức to lớn trong việc hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế mang tầm vóc châu Á.
Tại hội thảo “Chính sách và quản lý thuế, hải quan, logistics” do Học viện Tài chính tổ chức chiều 5/11, Tiến sĩ Mai Sơn - Phó Cục trưởng Cục Thuế cùng các chuyên gia, nhà quản lý trao đổi giải pháp hoàn thiện chính sách, nâng cao hiệu quả quản lý thuế, hải quan, logistics trong bối cảnh mới.
Sau hợp nhất, Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ tạo ra một không gian phát triển mở rộng với quy mô dân số và GRDP đứng đầu cả nước, mà còn mang đến cơ hội định hình lại toàn bộ cấu trúc ngành công nghiệp theo hướng tích hợp, bền vững và có khả năng cạnh tranh toàn cầu.
Trong bối cảnh kinh tế biên mậu Việt-Trung đang tăng trưởng mạnh mẽ, việc tối ưu nguồn lực, tạo thông thoáng cho thông quan cần được đặc biệt chú trọng. Ghi nhận tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, một trong cửa khẩu đường bộ quan trọng kết nối Việt Nam, khu vực ASEAN với thị trường tỷ dân Trung Quốc.
Ngày 21/10, Bộ Xây dựng chính thức công bố mở Cảng cạn Tân Cảng-Mộc Bài (giai đoạn 1) tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Đây là một bước đi quan trọng trong lộ trình phát triển hệ thống cảng cạn quốc gia, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu và logistics khu vực biên giới.
Sáng 20/10, tại Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh tổ chức Lễ đón tấn hàng thứ 3 triệu thông qua cảng trong năm 2025. Đến dự có đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua lĩnh vực kinh tế ở thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương (cũ) đã góp phần không nhỏ để kinh tế hai địa phương phát triển toàn diện, duy trì tốc độ tăng trưởng cao; thành phố Hải Phòng (mới) tiếp tục khẳng định vị thế, tăng tốc phát triển kinh tế trong kỷ nguyên mới.
Trong bối cảnh nhà nước không ngừng thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xây dựng hạ tầng logistics hiện đại, Giao hàng tiết kiệm nổi lên như một điển hình tiên phong trong lĩnh vực logistics công nghệ, góp phần quan trọng kết nối hàng hóa-con người-công nghệ trong dòng chảy kinh tế đất nước.
Logistics thông minh, số hóa, kinh tế xanh và tuần hoàn được Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một thành viên (SATRA) xác định là những giải pháp đột phá, then chốt, lựa chọn tất yếu để SATRA “vươn mình” và phát triển bền vững hơn nữa trong kỷ nguyên mới của đất nước.
Sau khi hợp nhất 3 địa phương, Thành phố Hồ Chí Minh mới được xem là một “siêu đô thị” với quy mô, tiềm năng kinh tế nói chung và logistics nói riêng cực lớn. Và mục tiêu của Thành phố là trở thành một trung tâm logistics hàng đầu châu Á.
Ngành logistics Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong những năm gần đây đã thể hiện một sức sống mạnh mẽ, trở thành một trong những động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.