Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời giúp cải thiện khả năng tiếp cận kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy và tăng cường tương tác giữa giáo viên với học sinh. Việc triển khai Học bạ điện tử ở cấp tiểu học đang là một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống giáo dục của Ninh Bình.
Khu nhà nội trú cho học sinh cùng các hạng mục phụ trợ của Trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang chính thức khánh thành. Với tổng mức đầu tư hơn 6,6 tỷ đồng, công trình nhằm hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Việc quản lý sử dụng điện thoại di động của học sinh trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được triển khai rộng khắp và đem lại những tín hiệu khả quan.
Các trường học và nhiều cơ sở kinh doanh ở Hồng Kông sáng nay phải đóng cửa sau khi chính quyền đêm qua cảnh báo cơn bão Toraji mạnh thứ 3, đi cách phía nam khoảng 150km.
Các học sinh được nghe chuyên gia giới thiệu, trao đổi các kiến thức cơ bản về ma túy, tác hại, cách nhận diện một số loại ma tuý thế hệ mới và thủ đoạn của tội phạm ma túy. Đây là nội dung thiết thực của chương trình ngoại khóa tuyên truyền được trường học ở Hà Nội thực hiện trong buổi sinh hoạt đầu tuần, nhằm trang bị kỹ năng phòng, chống ma tuý cho học sinh.
Ngày 21/10, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, cô giáo Cao Thị Hồng Thúy, Hiệu trưởng trường tiểu học Minh Cầm, xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết, nhà trường đã cùng với phụ huynh của 8 em học sinh thuộc phân hiệu Đồng Hưng, thôn Hưng Quốc đưa đầy đủ các em đến trường trung tâm để tham gia học tập.
Gắn bó với ngành sư phạm hơn 40 năm, nhà giáo Lưu Thị Lập, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Hoàng Cầu, quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạo một nền tảng giáo dục đáng được ghi nhận khi xây dựng thành công mô hình Trường học hạnh phúc.
Cho rằng việc hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại trong lớp học, giờ học sẽ góp phần tạo nên một môi trường, không gian học tập nghiêm túc hơn, từ đó giúp học sinh học tập hiệu quả hơn, nhiều phụ huynh và cả các học sinh bày tỏ sự ủng hộ đối với quy định không được sử dụng điện thoại di động, hay các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp.
Năm học 2024-2025 đã diễn ra gần 2 tháng nhưng đến nay các trường học ở Bắc Kạn vẫn chưa thể tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị nấu ăn cho học sinh. Điều này đang gây ra nhiều bất cập, ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học của các trường.
Các vụ ngộ độc thực phẩm liên quan thức ăn đường phố, nhất là ở khu vực các cổng trường học xảy ra gần đây khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Thực trạng này đòi hỏi sự tăng cường quản lý của các ngành chức năng về công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và chung quanh trường học, bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh.
Ngày 11/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tập đoàn giáo dục EMG Education tổ chức Hội thảo “Một số giải pháp đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học ở Việt Nam”.
Theo quy định, học sinh tại các trường học ở Hà Nội không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp mà không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
An toàn giao thông trong và ngoài trường học đối với học sinh luôn là vấn đề được cơ quan chức năng và toàn xã hội quan tâm. Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 1669/BGDĐT-GDCTHSSV về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục. Đầu mỗi năm học, một số nhà trường đã tổ chức ký cam kết giữa cha mẹ học sinh, học sinh và nhà trường về chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an toàn giao thông.
Chiều 26/9, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm "Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?" nhằm ghi nhận ý kiến cũng như đề xuất của các cơ quan chức năng, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
Ngày 23/9, dưới sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (Pjico) phối hợp Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Tuyên Quang đã đến trao quà và tiền hỗ trợ một số trường học trên địa bàn huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.
Vụ cháy trong đêm không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều thiết bị tại một ngôi trường địa bàn miền biển thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.
Bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra đã để lại thiệt hại nặng nề cho ngành giáo dục tại nhiều địa phương với hàng chục học sinh, giáo viên bị tử vong, mất tích; nhiều công trình, phòng học bị tốc mái, sập, đổ, các thiết bị dạy học, đồ dùng học tập của học sinh bị nước cuốn trôi, ướt hỏng. Đến nay, nhiều trường, điểm trường chưa thể dạy học trở lại.
Mưa lũ trong những ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các trường học tại tỉnh Lào Cai. Mặc dù ngành giáo dục địa phương đã lên kế hoạch cho học sinh toàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 16/9, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhiều trường lớp vẫn chưa thể dọn dẹp và sửa chữa xong, khiến hàng nghìn học sinh phải lỡ hẹn với việc đến trường.
Ngày 11/9, học sinh 12/13 địa phương trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã quay trở lại trường học sau khi bão số 3 đi qua. Tuy nhiên, do mất điện, mất nước nên toàn tỉnh chỉ có một số trường tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh.
Sáng 9/9, hầu hết các trường học trên địa bàn Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường bình thường. Cây gãy đổ, phòng học ngấm nước, mái tôn bị rơi... do ảnh hưởng của bão số 3 đã được nhà trường và lực lượng chức năng nỗ lực thu dọn, khắc phục trong ngày cuối tuần ngay khi bão tan.
Đêm 8 đến rạng sáng 9/9, mực nước sông Hiến, sông Bằng ở thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng dâng cao, gây ngập lụt nhiều nhà dân, trường học. Nhiều người dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng đã thức xuyên đêm giúp dân chạy lũ.
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, mới đây, Báo Nhân Dân phối hợp với Công ty cổ phần Văn hóa đọc và học Việt Nam-Sàn Văn hóa học và đọc Việt Nam tổ chức trao 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng 50 học sinh Trường tiểu học và Trung học cơ sở xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. 50 học sinh được trao học bổng là con các gia đình chính sách đã có nhiều thành tích trong học tập, nỗ lực vượt khó để học giỏi trong năm học vừa qua.
Các trường học bảo đảm đủ điều kiện học tập an toàn sẽ triển khai đón học sinh quay trở lại trường học tập từ ngày 9/9 theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.
Gần 2 tuần nữa hơn 2,3 triệu học sinh Hà Nội sẽ chính thức bước vào năm học mới 2024-2025. Việc bảo đảm chỗ học cho học sinh là nhiệm vụ ưu tiên của Thủ đô trước tình trạng dân số ngày càng tăng.
Liên quan thông tin một hiệu trưởng tự ý chỉ đạo chuyển cơ sở vật chất từ điểm cũ về điểm trường mới, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang khẳng định việc này là có chủ trương của huyện, nhưng việc tự ý chuyển cơ sở vật chất khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức là không đúng.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 4149/QĐ-UBND ngày 12/8/2024 phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N1 tỷ lệ 1/2000 tại ô quy hoạch ký hiệu I.7.3. Đáng chú ý, trong nội dung điều chỉnh, có việc dịch chuyển và tập trung các ô đất có chức năng công cộng đơn vị ở để hình thành cụm trường tiểu học liên cấp; giảm diện tích đất hỗn hợp để tăng diện tích đất nhà ở mới, dự kiến sẽ dành cho nhà ở xã hội.
Những năm qua, thành phố Hà Nội đã có những bước tiến quan trọng trong việc khuyến khích đầu tư và phát triển các dự án đầu tư trong lĩnh vực giáo dục. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khai, đòi hỏi có các giải pháp phù hợp và hiệu quả về chính sách hỗ trợ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án phát triển.
Bộ trưởng Giáo dục của Chính quyền Palestine (PA) Amjad Barham ngày 18/8 cho biết 290 trong tổng số 309 trường học ở Dải Gaza đã bị phá hủy trong những đợt tấn công của Israel, số còn lại không hoạt động và chỉ dành cho người sơ tán trú ngụ.
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong giai đoạn 2025-2030, thành phố đã có kế hoạch xây mới thêm từ 30 đến 35 trường trung học phổ thông công lập mới, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh Thủ đô.
Trong dịp hè, một nhóm những học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tiến hành thu gom sách vở, các loại giấy, quần áo,… đã qua sử dụng, sau đó phân loại để xử lý hoặc tái chế. Các em còn tổ chức nhiều hoạt động để khuyến khích cộng đồng quan tâm đến việc tái chế, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.