Cơ hội “săn” tour rẻ

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu” đã thu hút đông đảo khách tham gia những ngày cuối tuần qua. Bên cạnh quảng bá tiềm năng du lịch, giá trị văn hóa và các điểm đến thú vị của Thủ đô, lễ hội còn giới thiệu hàng loạt tour du lịch giá rẻ của các doanh nghiệp.

Giới thiệu tour tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022.
Giới thiệu tour tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 khai mạc ngày 13/5, sau khai mạc SEA Games 31 một ngày, vừa để kích cầu du lịch với khách hàng trong nước, vừa nhắm đến các đoàn vận động viên, quan khách dự SEA Games 31. Các hãng lữ hành, các đơn vị quản lý điểm du lịch đồng loạt quảng bá, giới thiệu danh thắng đi kèm các tour du lịch hấp dẫn. Không gian của vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực phố Đinh Tiên Hoàng bên hồ Hoàn Kiếm sắp đặt nhiều tiểu cảnh. Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội…

Đây cũng là nơi giới thiệu nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long giảm 30% giá vé xem tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, miễn phí tham quan Hoàng thành Thăng Long cho đại biểu dự SEA Games vào ban ngày. Công ty cổ phần Đồng Xuân giảm 20% giá vé cho khách đoàn tham gia tour khám phá phố cổ bằng xe điện; các tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour khám phá kiến trúc Pháp… giảm từ 15 đến 20% giá vé. Các khách sạn nổi tiếng của Hà Nội như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Hotel De L'Opera Mgallery, Hòa Bình, Thăng Long Opera, Thăng Long Espana cũng khuyến mãi từ 20% so với giá thông thường trở lên. Trong đó, khách sạn Hòa Bình giảm 50% giá phòng trên giá công bố.

Bên cạnh các chương trình khuyến mại với những điểm đến tại Hà Nội, khách hàng có thể tìm kiếm tour du lịch đi các nước, các tỉnh với giá hấp dẫn. Công ty du lịch Flamingo Redtours giới thiệu gói sản phẩm “Săn tour tuần vàng-đi khắp thế giới” từ ngày 13 đến 19/5. Đối với tour trong nước sẽ giảm 200.000 đồng/người cho nhóm dưới 5 khách; giảm 300.000 đồng/người cho nhóm trên 5 khách khi đăng ký các tour bằng đường bay. Đối với tour quốc tế, đơn vị giảm ngay 500.000 đồng/người cho một số tour châu Âu và châu Á. Tương tự, các tỉnh, thành phố có gian hàng tham gia Lễ hội như: Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang… cũng giới thiệu nhiều ưu đãi dành cho khách hàng khi tham gia các tour du lịch trên địa bàn.

Thời gian gần đây, Hà Nội tổ chức nhiều lễ hội để kích cầu du lịch, trên nền tảng thế mạnh nhưng Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 vẫn có điểm nhấn riêng. Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch Nguyễn Hữu Việt (Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội) cho biết: “Điểm nhấn của lễ hội là việc ứng dụng nhiều công nghệ để khách hàng trải nghiệm, tìm hiểu về du lịch, chẳng hạn như ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khách được “bước vào” không gian du lịch, ứng dụng bức tường công nghệ để khách hàng “chạm” để được kết nối với các điểm du lịch”.

Những không gian trải nghiệm công nghệ luôn thu hút đông đảo khách hàng, nhất là các bạn trẻ. Bạn Nguyễn Tiến Minh (phố Xuân Thủy, quận Cầu Giấy) cho biết: “Bình thường nhiều địa danh du lịch tại Hà Nội quen thuộc đến mức em không để ý, nhưng khi tìm hiểu, trải nghiệm công nghệ thì lại thấy có sức hấp dẫn riêng. Em thấy đây là cách quảng bá du lịch thú vị. Em sẽ lên kế hoạch đi đến một số địa danh trong thời gian tới”.

Ít ngày trước Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022, Hà Nội đã tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch và thu hút khoảng 65.000 lượt người tham gia. Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, các vận động viên, quan khách thể thao tham dự SEA Games thường đi du lịch trong thời gian ngắn, chủ yếu sau khi hoàn thành các nội dung thi đấu và trong thời gian chờ các vận động viên thi đấu xong để về nước. Do đó, sau Lễ hội Du lịch Hà Nội, bên cạnh các biện pháp quảng bá bằng tờ rơi, bằng phim ngắn…, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Ẩm thực và làng nghề Hà Nội tại phố Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm), để tiếp tục “mời chào” khách quốc tế đến du lịch Thủ đô trong “mùa kích cầu” này.