Thừa Thiên Huế tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc

NDO -

Ngày 26/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen và hoa chúc mừng 5 VĐV của tỉnh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.
Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen và hoa chúc mừng 5 VĐV của tỉnh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 tại Thủ đô Hà Nội và 12 tỉnh, thành phố lân cận, với sự tham dự của 10.000 VĐV, HLV đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Qua 17 ngày thi đấu đầy ấn tượng, Đoàn thể thao Việt Nam giành được 446 huy chương (205 Huy chương Vàng, 125 Huy chương Bạc, 116 Huy chương Đồng) xếp thứ Nhất toàn đoàn.

Góp phần vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam, Đoàn Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự có 5 VĐV trong thành phần các đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31 và đã đạt những thành công xuất sắc với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Trong đó, 2 Huy chương Vàng môn Vật của hai chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, 1 Huy chương Vàng môn bóng đá nam của VĐV Hồ Thanh Minh; 1 Huy chương Bạc của VĐV Nguyễn Thị Yến Nhi môn bắn cung và  1 Huy chương Đồng của VĐV Dương Thị Quỳnh Như môn Judo.

Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 -0
 4 HLV và 1 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Để kịp thời động viên, khích lệ thành tích của các HLV, VĐV đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 VĐV, 4 HLV và 1 tập thể.

Ngoài Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, căn cứ Quyết định số 32/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh về Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với VĐV, HLV lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế, mỗi VĐV đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 31 nhận được mức thưởng 14 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 6 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng, tương đương 214 triệu đồng; VĐV đạt Huy chương Bạc nhận được mức thưởng 8 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 4 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng, tương đương 143 triệu đồng; VĐV đạt Huy chương Đồng nhận được mức thưởng 6 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 3 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng, tương đương 107 triệu đồng.

Đối với các HLV trực tiếp đào tạo VĐV nhận được mức thưởng bằng 50% mức thưởng tương đương của VĐV (Huy chương Vàng 7 triệu đồng, Huy chương Bạc 4 triệu đồng, và Huy chương Đồng 3 triệu đồng).

Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 -0
Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với các HLV và VĐV. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc mừng và biểu dương các HLV và 5 VĐV bằng nghị lực, ý chí vượt khó, với tinh thần thể thao cao thượng và quyết tâm chinh phục đỉnh cao thể thao trong khu vực đã giành huy chương trong kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, SEA Games 31 thành công rực rỡ để lại nhiều cảm xúc đáng tự hào. Thành tích của 5 VĐV Thừa Thiên Huế lần này có nhiều điều đặc biệt, đó là lần đầu tiên 2 chị em ruột Mỹ Hạnh và Mỹ Trang cùng đứng lên bục cao nhất tại một kỳ Đại hội; lần đầu tiên một cầu thủ bóng đá tỉnh nhà vô địch SEA Games. Và đặc biệt hơn, 5 VĐV tham dự đều đạt được các huy chương danh giá của đại hội.

Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến gia đình các VĐV, đội ngũ các HLV và tập thể cán bộ của ngành văn hóa và thể thao đã đóng góp công sức, tâm huyết đào tạo cho Thừa Thiên Huế nhiều thế hệ VĐV tài năng, từng bước đưa sự nghiệp thể thao thành tích cao của tỉnh nhà phát triển và lớn mạnh.

Nhằm phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, thời gian tới, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành văn hóa và thể thao cần tập trung phát triển thể thao thành tích cao theo chiều sâu, đề cao chất lượng. Ưu tiên đầu tư, phát triển đối với các bộ môn thể thao trọng điểm, chủ lực, có truyền thống và thế mạnh của tỉnh nhằm tạo sự đột phá. Chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ để tạo nguồn ổn định, lâu dài.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực để đầu tư phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh nhà, kịp thời động viên và hỗ trợ cho những HLV, VĐV đạt thành tích cao trong tập luyện và thi đấu.

Nhiệm vụ trước mắt của ngành thể thao là tập trung làm tốt công tác huấn luyện, chuẩn bị lực lượng VĐV để tham gia Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào tháng 11 tới, cùng các giải thể thao quốc gia, quốc tế trong năm 2022 và năm 2023 Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia.

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức gặp mặt và biểu dương, khen thưởng các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31. Theo đó, 5 VĐV của tỉnh đều nhận được Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn kèm phần thưởng 1 triệu đồng/người.

Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 -0
Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 5 VĐV đạt các Huy chương tại SEA Games 31. 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài đã biểu dương những thành tích các VĐV đã đạt được tại SEA Games 31. Thời gian qua, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các giải đấu ít được tổ chức, công tác tập luyện có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các đơn vị liên quan, sự nỗ lực của các HLV, VĐV, Thừa Thiên Huế đã đạt nhiều kết quả xuất sắc tại SEA Games 31. Kết quả đó đã góp phần khẳng định vị thế của thể thao Thừa Thiên Huế trên đấu trường quốc gia và châu lục; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho phong trào thể dục, thể thao nói chung và thể thao thành tích cao của Thừa Thiên Huế nói riêng.