Tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh cứu người đuối nước

NDO -

Ngày 18-5, tại xã miền núi Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của TƯ Đoàn cho em Mai Hải Đăng (học sinh lớp 6, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS số 1 Kim Thủy) vì có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Mai Hải Đăng.
Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Mai Hải Đăng.

Trước đó ngày 12-5, em Mai Hải Đăng (12 tuổi) cùng anh trai xuống tắm suối, đoạn gần cầu Chu Kê thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy thì phát hiện anh Lê Bá Sang (22 tuổi, trú ở xã Hồng Thuỷ, huyện Lệ Thủy) bị đuối nước. 

Trong lúc anh trai đi gọi người dân hỗ trợ, Đăng không ngại nguy hiểm, lao mình xuống suối cứu người bị nạn vào bờ trong tình trạng bất tỉnh. Sau một hồi được em sơ cứu, Lê Bá Sang dần hồi tỉnh và được người dân đưa đến cơ sở y tế. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Bình trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Mai Hải Đăng. UBND huyện Lệ Thủy, Sở Giáo dục - Đào tạo và Tỉnh Đoàn Quảng Bình cũng tặng khen cho em vì đã có hành động dũng cảm cứu người. 

Tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh cứu người đuối nước tại Quảng Bình -0

Em Mai Hải Đăng rất vui vì được tặng xe đạp mới.

Dịp này, một số tập thể, cá nhân đã tặng nhiều phần quà có giá trị nhằm biểu dương tinh thần tuổi nhỏ chí lớn của em Mai Hải Đăng, góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng.