Đà Nẵng bảo đảm an toàn cho học sinh các cấp đi học trực tiếp

NDO -

Sáng nay, 21/2, học sinh nhiều cấp tại thành phố Đà Nẵng đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. Công tác phân luồng, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên toàn thành phố được triển khai nghiêm ngặt, đồng bộ. 

Học sinh Trường mầm non tư thục Hồng Minh đến trường sáng nay sau hơn 8 tháng nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.
Học sinh Trường mầm non tư thục Hồng Minh đến trường sáng nay sau hơn 8 tháng nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên tại một số trường tiểu học, mầm non sáng sớm nay, công tác tiếp đón học sinh, hướng dẫn, phân luồng cho học sinh được các trường chuẩn bị chu đáo.

Nhiều trường học sau một thời gian dài thực hiện dạy học trực tuyến, đã nhanh chóng xây dựng phương án dạy học trực tiếp tại trường theo ba cấp độ dịch 1, 2, 3 và tổ chức dạy trực tuyến cho các em thuộc diện F0, F1 và học sinh cư trú trong vùng dịch cấp độ 4.

Tại Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nhà trường phân công giáo viên thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn các em học sinh rửa tay sát khuẩn và phát thông báo nhắc nhở phụ huynh về việc cho con em ăn sáng tại nhà trước khi đến trường, học sinh không được mang đồ ăn sáng vào trường, lớp và yêu cầu học sinh thực hiện 5K, ngay khi đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, học sinh đi theo khu vực phân luồng vào lớp và không tập trung đông, không đi ra lại sân trường.

Đà Nẵng bảo đảm an toàn cho học sinh nhiều cấp đi học trực tiếp -0
Học sinh Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Sơn Trà đến lớp học trực tiếp sáng nay, 21/2. 

Tại Trường mầm non tư thục Hồng Minh (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), ngay từ sáng sớm các giáo viên đã chuẩn bị chu đáo để đón học sinh trở lại trường. Công tác bảo đảm an toàn cho học sinh tại đây được nhà trường thực hiện chặt chẽ vì học sinh còn nhỏ, ý thức bảo vệ bản thân chưa cao. Trường đã phối hợp phụ huynh phổ biến cho học sinh các kỹ năng phòng dịch. Trẻ đến trường được các cô giáo đón, hướng dẫn các em rửa tay sát khuẩn và đưa lên lớp theo độ tuổi. Quy trình xử lý nếu có F0 trong trường cũng được phổ biến để tránh tâm lý hoang mang nếu sự cố xảy ra.

Trước đó, ngày 16/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng có văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố. Theo đó, học sinh mầm non đến trường trực tiếp từ ngày 21/2 dưới sự đồng ý đăng ký của phụ huynh học sinh và đang sinh sống tại ba cấp độ dịch 1, 2, 3. Thời gian cụ thể đối với từng trường mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở giáo dục phải đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn trong tổ chức dạy học trực tiếp, trẻ mầm non đi học trực tiếp trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng ký của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lý để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú.

Công tác bán trú được tổ chức khi cơ sở giáo dục cam kết bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng, tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid-19.