Ngày 20/11, đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tiến độ thi công tuyến cao tốc trục ngang Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, Dự án thành phần 4 do tỉnh Sóc Trăng làm chủ đầu tư.
Những ngày cuối năm, trên công trường thi công đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng), các doanh nghiệp thi công đang trung nhân lực, trang thiết bị, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, thi công, bảo đảm tiến độ và chất lượng dự án.
Công tác giải ngân vốn đầu tư công mặc dù được Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực thực hiện, ban hành nhiều giải pháp kịp thời nhằm "kích hoạt" nguồn vốn đầu tư, song thực tế kết quả đạt được vẫn rất thấp so với chỉ tiêu đề ra. Thời gian còn lại của năm 2024 không còn nhiều, các chủ đầu tư đang tăng tốc với hy vọng nâng cao tỷ lệ giải ngân, đưa nguồn vốn đến các công trình trọng điểm hiệu quả hơn.
Ngày 1/9, Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) cho biết, trong đợt nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, trên công trường dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành, việc thi công các gói thầu vẫn được duy trì xuyên suốt để bảo đảm tiến độ đề ra.
Các đơn vị, địa phương phải bảo đảm yêu cầu chung của 2 dự án; đặt quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ và tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Cao Lãnh-An Hữu.
Đường Vành đai 3-Thành phố Hồ Chí Minh, đường vào cảng Phước An và hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành không chỉ có ý nghĩa đối với tỉnh Đồng Nai, mà khi hoàn thành sẽ góp phần tăng tính kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế cho vùng Đông Nam Bộ.
Những tháng đầu năm 2024, công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chưa đạt kết quả như kỳ vọng. Do vậy, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm cải thiện tiến độ và bảo đảm đạt kế hoạch năm nay.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải, được sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương liên quan vào cuộc tháo gỡ, sau gần 11 tháng triển khai, dự án đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn II) đã đạt sản lượng gần 12% giá trị các hợp đồng. Tuy nhiên, kết quả tiến độ thi công này vẫn chưa đạt mục tiêu kỳ vọng mà cản trở lớn nhất là thiếu nguồn vật liệu cát và đất đắp.
Chiều 12/9, chủ trì giao ban Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc về mỏ vật liệu cho dự án, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung cao độ bảo đảm tiến độ thi công dự án theo kế hoạch năm 2023.
Cầu Trà Khúc 3 bắc qua sông Trà Khúc là công trình giao thông trọng điểm, được tỉnh Quảng Ngãi chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 21. Sau gần 10 tháng khởi công, đến nay, hình hài của một cây cầu hiện đại đã dần hiện rõ giữa dòng sông Trà.
Hiện nay, vùng đồng bằng sông Cửu Long đang triển khai xây dựng bốn tuyến đường bộ cao tốc trọng điểm quốc gia, với nhu cầu cát xây dựng hơn 53 triệu m3. Chỉ riêng đường cao tốc Cần Thơ-Cà Mau (dài hơn 110 km) đã cần hơn 18 triệu m3 cát, nhưng đến nay lượng cát cung ứng cho cao tốc này mới đạt 8%, khoảng 1,4 triệu m3.
Ngày 6/9, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đi kiểm tra thực tế công trường và chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan giải quyết các công việc bảo đảm tiến độ thi công 2 dự án thành phần của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua Phú Yên.
Sáng 25/7/2023, tại Bến Lức, Long An, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, điểm nút giao với tuyến đường cao tốc Bến Lức-Long Thành.
Ngày 5/6, kiểm tra hiện trường thi công 2 dự án y tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhà thầu đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công, sớm đưa dự án đi vào hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, lồng ghép chặt chẽ giữa dự phòng và điều trị.
Là gói thầu có tầm quan trọng đặc biệt trong dự án nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên, nhưng do khó khăn khách quan có thời điểm gói thầu số 19 là Đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay đã phải tạm dừng 3 tháng. Với quyết tâm hoàn thành dự án đúng kế hoạch, tiến độ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao (ngày 19/11/2023), những ngày này, các đơn vị đang dồn sức, dồn lực tập trung cao độ trên công trường...
Trong thời gian công chức cả nước nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 30/4 và 1/5, toàn bộ cán bộ, người lao động trên công trường Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội làm việc bình thường để bảo đảm đẩy nhanh tiến độ.
Triển khai quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, tỉnh Thái Nguyên chuẩn bị lập quy hoạch mới 4 khu công nghiệp, gồm Yên Bình 2, Yên Bình 3, Thượng Đình và Khu công nghiệp-Đô thị-Dịch vụ tây Phổ Yên với tổng diện tích gần 1.860ha để thu hút đầu tư trong những năm tới.
Đầu tháng Mười, chúng tôi tháp tùng Đoàn công tác của Quốc hội có mặt trong chuyến thăm, làm việc, kiểm tra Dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành.
Tiếp tục chuyến công tác tại Đông Nam Bộ, sáng 2/10, tại tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội đối với dự án đầu tư xây dựng dự án trọng điểm quốc gia đường cao tốc Bến Lức-Long Thành và sân bay Long Thành.
Chiều 22/6, Ban chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên đã tiến hành buổi họp chuyên đề, thống nhất các phương án đẩy nhanh tiến độ dự án.
Là công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội nên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn hai là 1 trong 6 công trình giao thông được thành phố cho phép thi công trong thời gian giãn cách để bảo đảm tiến độ, chất lượng.