#Thương mại điện tử

245 kết quả

Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước tại địa phương nâng cao hiểu biết và kỹ năng triển khai thương mại điện tử hiệu quả. (Ảnh: BTC)
Tin chung

Trà Vinh: Hỗ trợ cán bộ quản lý nhà nước triển khai thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước nâng cao hiểu biết và kỹ năng triển khai thương mại điện tử, trong 2 ngày 16 và 17/6, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương tỉnh Trà Vinh tổ chức đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động phát triển thương mại điện tử”.

Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: DUY LINH)
Kinh tế

Sẽ tăng cường xử lý việc lợi dụng livestream, ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái

Nhấn mạnh xử lý gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử còn khó khăn, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới sẽ tích cực, chủ động rà soát và xử lý việc lợi dụng livestream và các website, ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Thành phố Hồ Chí Minh trưng bày các giải pháp chuyển đổi số hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia.
Tin chung

Doanh nghiệp ứng dụng AI

Ứng dụng các tiến bộ khoa học-công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên số.

[Infographic] Thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số
Infographic

[Infographic] Thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số

Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Bộ Công thương phê duyệt đặt mục tiêu nâng cao giá trị, năng lực cạnh tranh của thương mại điện tử Việt Nam, qua đó tiếp tục thuộc nhóm các nước dẫn đầu khu vực và thế giới về tốc độ phát triển thương mại điện tử.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa rà soát sản phẩm thuốc, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. (Ảnh: LƯU QUYÊN)
Kinh tế

“Lá chắn” chống hàng giả

Nhiều năm gần đây, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn ra thị trường diễn ra thường xuyên với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, đặt ra nhiều thách thức, khó khăn cho lực lượng chức năng.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa rà soát sản phẩm thuốc, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. (Ảnh: LƯU QUYÊN)
Kinh tế

Kiến tạo một thị trường lành mạnh

Trong những năm gần đây, tình trạng sản xuất, buôn bán và tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại Việt Nam diễn biến phức tạp, để lại những hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe người tiêu dùng, uy tín của doanh nghiệp và sự phát triển lành mạnh của thị trường.

Cán bộ công an làm việc với Nguyễn Văn Khánh.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Bắc Giang triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả

Ngày 7/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả ở xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Chủ cơ sở này đã sản xuất hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm giả, bán trót lọt hơn 100.000 đơn hàng cho các khách hàng ở các tỉnh, thành phố trong cả nước thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee, Tiktok.
Xu hướng thương mại điện tử trong kỷ nguyên AI
Kinh tế

Xu hướng thương mại điện tử trong kỷ nguyên AI

Ngày 25/4 tại Hà Nội, Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 được tổ chức nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đang tạo ra bước chuyển lớn và cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.
Nghệ nhân Trần Trung Hiếu (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ với đồng nghiệp về quy trình đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. (Ảnh HUY HOÀNG)
Khoa học - Công nghệ

Chuyển đổi số ở làng nghề truyền thống

Thành phố Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề, trong đó có 331 làng nghề truyền thống được công nhận với những thương hiệu mạnh như: Làng gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm), làng đúc đồng Ngũ Xã (quận Ba Đình), làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông)… Để phát huy giá trị văn hóa và tăng lợi nhuận kinh doanh, người dân làng nghề đã mạnh dạn áp dụng khoa học-công nghệ, chuyển đổi số thông qua các nền tảng trực tuyến.
Hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Kinh tế

Doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu nhờ thương mại điện tử

Thương mại điện tử thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam với giá trị thị trường dự kiến tăng lên 40-50 tỷ USD vào 2025. Đây chính là động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp trong nước tiếp tục kết nối, trao đổi và phối hợp để đẩy mạnh hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Arobid và các đối tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra sáng 27/3.
TP Hồ Chí Minh

Arobid thúc đẩy triển lãm số và hợp tác chiến lược, hướng đến phát triển bền vững

Ngày 27/3, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) trong khuôn khổ sự kiện khai mạc HCM City Export 2025, Arobid đã tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều đối tác quan trọng, gồm: Hội Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam, đánh dấu bước tiến mới trong số hóa triển lãm và thúc đẩy thương mại điện tử B2B tại Việt Nam.
Cần minh bạch môi trường thương mại điện tử để bảo vệ người tiêu dùng. (Ảnh: KIM DUNG)
Kinh tế

Minh bạch môi trường thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã thúc đẩy nền kinh tế số và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, song hành với những tiện ích là hàng loạt thách thức liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng. Vì vậy, để bảo đảm môi trường thương mại điện tử minh bạch, cần có sự phối hợp đồng bộ từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng.