Sau hơn một năm thông xe, đưa vào khai thác, tuyến đường vành đai 2 trên cao đã góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên do công tác bảo đảm vệ sinh môi trường chưa được tiến hành thường xuyên, dẫn đến tình trạng rác, ni-lông bít hệ thống thoát nước, ngập úng trên mặt đường khi có mưa lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông.
Số lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng nhanh khiến cho tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội diễn biến phức tạp. Hàng loạt biện pháp đã được cơ quan chức năng triển khai, từ cắt xén lòng đường, vỉa hè đến bố trí, phân luồng giao thông, bước đầu phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là các giải pháp tình thế; về lâu dài, thành phố vẫn cần quản lý và đầu tư với tầm nhìn dài hơi hơn.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư đối với 3 dự án đường vành đai, trong đó có dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở-Cầu Giấy).
Từ đầu tuần trở lại đây, hầu hết người dân lưu thông qua khu vực Ngã Tư Sở đều cảm nhận giao thông khu vực này đã được cải thiện sau khi lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp điều chỉnh.
Sáng 11/1, Hà Nội tổ chức Lễ thông xe dự án tuyến đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng.
Sáng 11/1, dự án đường Vành đai 2 Hà Nội, đoạn từ chân cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng đã chính thức được thông xe, đưa vào khai thác đoạn tuyến trên cao, hoàn thành toàn bộ trục giao thông quan trọng của Thủ đô trước tiến độ ba tháng.
Sáng 9/1, tại nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội), Sở Giao thông vận tải Hà Nội bắt đầu thực hiện phương án tổ chức, phân luồng giao thông mới. Tình trạng ùn tắc có cải thiện, nhưng không đáng kể và vẫn có nhiều trường hợp xe máy cố tình đi ngược chiều khiến cho lực lượng chức năng phải vất vả hướng dẫn, điều tiết.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm khu vực nút giao Ngã Tư Sở. Thời gian áp dụng từ ngày 9/1.
Sau hơn một tháng thực hiện thí điểm, việc phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) vẫn chưa đạt hiệu quả rõ ràng, tình trạng ùn tắc và lộn xộn còn khá phổ biến.
Những ngày này, trên công trường xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở), các kỹ sư, công nhân đang nỗ lực thi công đoạn tuyến cuối cùng từ Chợ Mơ đến Ngã tư Vọng để bảo đảm tiến độ thông xe theo yêu cầu.
Sau gần 4 năm thi công, đường vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện. Dự án có tổng đầu tư (sau điều chỉnh) là gần 10.000 tỷ đồng, đi qua địa bàn 3 quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân.
Từ ngày 18/6 đến ngày 2/7, Hà Nội thí điểm phân luồng lại tại các nút giao: Ngã Tư Sở, Hoàng Minh Giám-Hoàng Ngân, Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Trần Duy Hưng, Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh.