Ngày 17/11, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình tuyên dương cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu đang công tác trong các trường học, các cơ sở giáo dục năm 2024.
Công tác kiểm định chất lượng giáo dục luôn được xác định là một khâu then chốt để nâng cao chất lượng của mỗi nhà trường nói riêng, nâng cao chất lượng giáo dục nói chung. Những năm qua, công tác kiểm định chất lượng được ngành giáo dục chú trọng ở các cấp, bậc học mang lại kết quả tích cực.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua ngành giáo dục và đào tạo Nghệ An đã quyết liệt triển khai Đề án “Triển khai mô hình bảo đảm chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông”. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh luôn nằm trong tốp đầu cả nước; chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên đáng kể…
Trước tình trạng thiếu giáo viên và tỷ lệ bỏ học tăng cao trên cả nước Lào, Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào coi đây là vấn đề cấp bách cần nhanh chóng giải quyết, yêu cầu các cấp tập trung cải thiện công tác giáo dục bảo đảm chất lượng; giao Chính phủ bổ sung ngân sách cho công tác giáo dục.
Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các địa phương đã có nhiều giải pháp kiên cố hóa trường, lớp học, nhất là những cơ sở giáo dục ở vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Công tác này đã tạo điều kiện thuận lợi để các trường tăng cường điều kiện dạy học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
Ngày 19/12, tại Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Google for Education tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số cho giáo dục cùng Google for Education”. Đây là một trong chuỗi các hoạt động nhằm thúc đẩy công tác chuyển đổi số, hướng tới ngày hội công nghệ thông tin và STEM của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2024.
Nhận diện rõ những hạn chế, nêu lên giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục là nội dung chính được tập trung thảo luận tại Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo được tỉnh Hà Giang tổ chức vào chiều 25/8.
Sáng 17/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trực tuyến với 10 đầu cầu tại các huyện, thành phố trên địa bàn nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.
Chiều 23/3, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Trưởng đoàn, đã làm việc với thành phố Hà Nội về việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Những ngày cuối tháng 8, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) đã tựu trường. Tiếng đánh vần của các học sinh người Chăm vang lên trong các lớp. Cô giáo Não Thiên Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, toàn trường có 1.628 học sinh, trong đó có hơn 90% là học sinh dân tộc thiểu số.
Ngày 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chỉ thị về thực nhiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023. Theo đó, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
Chiều 28/4, tại thành phố Lào Cai, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức Hội nghị về Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Thời gian qua, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nhiều giải pháp củng cố, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Qua đó, còn góp phần đổi mới căn bản và toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo...