Sáng 15/10, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai và huyện Thường Tín đã tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng số 545 Quốc lộ 21B (xã Thanh Lương, huyện Thanh Oai) và tại HTX hoa cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân (xã Hồng Vân, huyện Thường Tín).
Trước đó, vào chiều 14/10, Sở cũng phối hợp Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai khai trương một Điểm giới thiệu tại Cửa hàng thực phẩm số 79 Trần Nguyên Đán, phường Định Công, quận Hoàng Mai. Như vậy, từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã mở thêm được sáu Điểm bán hàng, góp phần mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm OCOP.
Các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giới thiệu đến người tiêu dùng hàng trăm mặt hàng là các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề đặc sắc… Đó không chỉ là các sản phẩm OCOP đặc trưng trên địa bàn từng quận, huyện mà còn quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thànhphố trong cả nước.
Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam Nguyễn Tiến Hưng cho biết, hiện tổng sản phẩm OCOP bán trong hệ thống BigGreen đang chiếm khoảng 60 đến 65%. Các sản phẩm OCOP được quản lý chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc nên chúng tôi luôn ưu tiên lựa chọn bán tại hệ thống. Cácsản phẩm OCOP nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng, hy vọng sẽ thu hút người tiêu dùng.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín Bùi Công Thản, việc mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, giúp các làng nghề, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối, đưa nhiều sản phẩm OCOP về Điểm giới thiệu để phục vụ người tiêu dùng, đồngthời, sẽ phát triển thêm các Điểm giới thiệu trên địa bàn để nâng cao hiệu quả của Chương trình OCOP”- ông Bùi Công Thản chia sẻ.
Theo Sở Công thương Hà Nội, hiện thành phố đang tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với hơn 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng.
Bên cạnh đó, thành phố đã phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, khách du lịch đến với Thủ đô. Đây là những Điểm OCOP uy tín đã được các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phát triển, không chỉ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố.
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá: “Các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngày càng mở rộng, len lỏi cả trong các khu dân cư, các vùng nông thôn, từ đó, giúp cho người dân toàn thành phố thuận tiện trong mua sắm sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngành Công thương đề nghị chính quyền các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất kinh doanh… tiếp tục quan tâm để phát triển thêm các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.