Trong không khí sôi nổi hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), tỉnh Bình Định đã phối hợp cùng Bộ Xây dựng tổ chức trực tuyến Lễ khánh thành dự án Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại.
Thành phố Đà Nẵng đã và đang không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; lắng nghe, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu và logistics.
Ngày 8/4, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội đồng lựa chọn tổ chức đầu tư sản xuất, kinh doanh trong Cụm công nghiệp Hòa Liên đã tổ chức chấm chọn các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Hòa Liên.
Chiều 28/3, Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Bưu điện thành phố Hải Phòng tổ chức hội thảo "Giải pháp logistics tối ưu dành cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu kinh tế tại Hải Phòng".
Sáng 28/3, trong không khí hân hoan kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975-31/3/2025), tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2025.
Ngày 22/3, Công ty cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong (Bee Logistics Corporation) cho biết, sau thời gian thi công và hoàn thiện, Công ty sẽ chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Dự án Trung tâm phân phối Con Ong (Bee Distribution Center) vào ngày 29/3 tới. Đây là Trung tâm logistics hiện đại, kết nối toàn diện đầu tiên tại khu vực miền trung, đặt tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Chiều 21/3, tại huyện Núi Thành, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ gắn biển công nhận công trình Bến cảng 5 vạn tấn (dự án mở rộng nâng cấp bến cảng Chu Lai thuộc khu bến cảng Tam Hiệp). Đây là công trình thi đua chào mừng “Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2025); và 95 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3/1930-28/3/2025)”.
Chiều 18/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Tập đoàn DP World (nhà cung cấp dịch vụ logistics thông minh và hỗ trợ thương mại toàn cầu) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng đề án nghiên cứu Khu thương mại thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Những tháng cuối năm, nhu cầu tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp (DN) tăng cao, thậm chí cả lao động thời vụ, làm việc bán thời gian. Thực tế này đòi hỏi các đơn vị, địa phương cần tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp kết nối, tư vấn, giới thiệu việc làm tới người lao động.
Ngày 5/12, tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ đón TEU thứ một triệu thông qua cảng trong năm 2024.
Chiều 20/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức hội thảo với chủ đề “Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử”.
Ngày 14/11, tại Đà Nẵng, Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam phối hợp với tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”.
Hiệp định Hợp tác kinh tế toàn diện Việt Nam-UAE mang tên CEPA được ký kết chỉ ít ngày, "tiếng chiêng" hợp tác đã lan tỏa, tạo ra những cuộc đua marathon để ký kết các hiệp định tương tự giữa Việt Nam và các nền kinh tế lớn xứ dầu lửa.
Logistics là một ngành dịch vụ giá trị gia tăng cao, rất quan trọng và đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy kinh tế phát triển. Nhằm nâng cao năng lực phát triển của các doanh nghiệp logistics Việt Nam, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực logistics với Thái Lan cũng như thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại của Bộ Công thương, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp hai nước về Logistics tại Thái Lan.
70 năm qua, hệ thống thương mại của Thủ đô đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một đô thị nghèo nàn về hàng hóa, thiếu thốn về cơ sở vật chất, Hà Nội nhanh chóng trở thành một trung tâm thương mại lớn, hiện đại.
Ngày 30/9, tại thành phố Hải Phòng, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc với đông đảo cử tri quận Hải An chuẩn bị Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV.
Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị xác định, đến năm 2025 thành phố Hải Phòng cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia; đến năm 2030 trở thành trung tâm dịch vụ logistics quốc tế hiện đại bằng cả đường biển, đường hàng không, đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao... Với vị trí địa kinh tế lý tưởng khi hội tụ đủ năm loại hình giao thông và cảng biển cửa ngõ, thành phố Hải Phòng đã và đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực phía bắc và quốc tế.
Việc Trung tâm Phân phối SATRA (TTPP SATRA) tiếp nhận thêm kho hàng Bình Đường (tỉnh Bình Dương) từ đầu năm nay đã giúp doanh nghiệp có thể đáp ứng nhanh nhất nguồn hàng cho toàn bộ hệ thống bán buôn và bán lẻ, đồng thời góp phần phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Những năm gần đây, tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam luôn nằm trong tốp đầu các nước trong khu vực và cả trên thế giới, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, sự phát triển “nóng” này cũng kéo theo những hệ lụy xấu đến môi trường từ dịch vụ logistics như quy trình đóng gói sử dụng nhựa, nylon,… hay giao nhận hàng hóa gây phát thải nhiều CO2.
Ngày 26/8, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với Ban lãnh đạo Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao lưu, kết nối các thế mạnh của các đơn vị.
Theo quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đây là vùng kinh tế động lực chủ đạo, 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm quốc gia, “hạt nhân” để Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa các nước ASEAN và vùng Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc.
Ngày 16/7, tại kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đánh giá, kết quả giám sát thực hiện lĩnh vực đột phá về lĩnh vực phát triển thương mại dịch vụ tổng hợp hiện đại, trọng tâm là dịch vụ du lịch, logistics trên địa bàn còn bộc lộ nhiều hạn chế.
Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Ðịnh sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch quan trọng của Việt Nam. Ðể hiện thực hóa mục tiêu của quy hoạch, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng để huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, nhất là đầu tư cho các dự án động lực, trọng điểm có tác động trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đa phương thức, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã ra mắt địa điểm làm thủ tục Hải quan tại cảng Thạnh Phước, nằm cạnh sông Đồng Nai thuộc địa bàn thành phố Tân Uyên, việc này giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc xuất, nhập khẩu, thúc đẩy chuyển đổi từ phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ sang đường thủy tiết kiệm và hiệu quả.
Trong những năm qua, tỉnh Lạng Sơn phân bổ hàng chục nghìn tỷ đồng để đầu tư xây dựng, hoàn thiện các công trình, dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn. Nhờ đó, khu kinh tế cửa khẩu của tỉnh trở thành nơi trung chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu lớn nhất ở các tỉnh miền núi phía bắc, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
Việt Nam có hơn 5.000 km đường biên giới đất liền với 3 nước Trung Quốc, Lào và Campuchia. Để thúc đẩy thương mại hàng hóa trên toàn tuyến, Chính phủ Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại với Chính phủ các quốc gia này, cùng với đó là hàng loạt các hiệp định, thỏa thuận quan trọng liên quan khác về kiểm dịch, an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và thanh toán.
Tây Nguyên hiện là vùng sản xuất một số nông sản chủ lực quy mô lớn, giá trị kinh tế cao, nhất là cây công nghiệp và cây ăn quả. Tuy nhiên, phát triển nông nghiệp toàn vùng đang bị cản trở lớn bởi hạ tầng giao thông, logistics còn nhiều hạn chế, không đồng bộ. Ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực này chính là giải pháp để mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên, đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra thế giới.
Chiều 28/5, tại thành phố Hải Phòng đã khai mạc diễn đàn Logistics vùng lần thứ 5 với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực thúc đẩy tăng trưởng vùng đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2024”
Ngày 23/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Thành phố mới Bình Dương (tỉnh Bình Dương), Triển lãm Kho vận và tự động hóa Việt Nam 2024 (VWAS 2024), Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh và công nghiệp lạnh Việt Nam 2024 (Vietnam Co-Ref Show 2024) đã chính thức khai mạc.
Những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang đạt được nhiều thành tựu quan trọng để tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt, một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục-đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước, cũng như là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới.