[Hỏi-Đáp] Quy trình xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được thực hiện như thế nào để bảo đảm tính khách quan, độc lập?

[Hỏi-Đáp] Quy trình xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được thực hiện như thế nào để bảo đảm tính khách quan, độc lập?

Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được tiến hành khoa học, chặt chẽ, nghiêm túc và tuân thủ theo các thủ tục hành chính quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và hệ thống tiêu chí quy định tại Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22/11/2019 và Thông tư số 25/2021/TT-BCT ngày 20/12/2021 của Bộ Công thương.
[Hỏi-Đáp] Các văn bản nào liên quan đến Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

[Hỏi-Đáp] Các văn bản nào liên quan đến Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam?

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
[Hỏi-Đáp] Nội dung chính của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là gì?

[Hỏi-Đáp] Nội dung chính của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là gì?

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Thương hiệu quốc gia tiên phong chinh phục thị trường quốc tế

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Thương hiệu quốc gia tiên phong chinh phục thị trường quốc tế

Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới, là nước xuất khẩu cà-phê lớn thứ 2 thế giới. Nhưng với dịch vụ xây dựng tổng hợp, liệu việc xuất khẩu có khả thi hay không? Những điều tưởng chừng như không thể lại trở thành có thể khi mới đây, sau 12 năm thực hiện chiến lược xuất khẩu xây dựng sang thị trường nước ngoài mà chưa có nhiều kết quả khả quan, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông báo chính thức nhận được Thư trúng thầu 5 dự án nhà ở xã hội tại đất nước Kenya xa xôi với tổng mức đầu tư 72 triệu USD.
Phụ nữ dấn thân - Động lực tăng trưởng kinh tế và gia tăng năng lực toàn cầu

Phụ nữ dấn thân - Động lực tăng trưởng kinh tế và gia tăng năng lực toàn cầu

Hoạt động từ lĩnh vực tài chính, đồng hành trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt tiên phong trong việc khai mở Nông nghiệp thông minh - Canh tác chính xác, mang lại hiệu quả kinh tế cao bằng việc tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu sản phẩm đầu cuối trên nền nông sản Việt, Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, Hose: SBT), Chủ tịch Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), được biết đến là cô gái vàng của ngành nông nghiệp Việt Nam, một trong những nữ lãnh đạo tiên phong nâng tầm nền nông nghiệp thông minh quốc gia, truyền cảm hứng về tinh thần doanh nhân nữ ở Việt Nam tự tin bước ra thế giới, chinh phục thị trường toàn cầu.
Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại

Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại

Nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến những thương hiệu gắn liền với dòng chảy lịch sử của đất nước từ thời chiến qua thời bình, những thương hiệu quen thuộc đồng hành với nhiều thế hệ học trò Việt Nam. Với việc lần thứ 6 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (năm 2022), Văn phòng phẩm Hồng Hà không chỉ giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam mà từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Bưu điện Việt Nam - Xây dựng thương hiệu quốc gia từ những điều bình dị nhất

Bưu điện Việt Nam - Xây dựng thương hiệu quốc gia từ những điều bình dị nhất

Bưu điện - hình ảnh bình dị, gần gũi và mang tính kết nối con người-xã hội đã ăn sâu vào tiềm thức từng người dân Việt Nam. Sự trường tồn của Bưu điện như một câu chuyện tưởng bình thường song chứa đựng vô vàn những giá trị quý báu cho cuộc sống người dân từ thành thị, nông thôn, miền núi, hải đảo.
Giải pháp thanh toán VNPAY-QR: Hướng đến một xã hội không tiền mặt

Giải pháp thanh toán VNPAY-QR: Hướng đến một xã hội không tiền mặt

Với nhiều ưu điểm vượt trội như thanh toán nhanh gọn, tiện lợi, an toàn, bảo mật…, VNPAY-QR góp phần thay đổi thói quen của người dùng về thanh toán không tiền mặt, giúp người dân tiếp cận gần hơn với phương thức thanh toán hiện đại, không tiếp xúc, đồng thời hỗ trợ các kế hoạch của Chính phủ để đưa Việt Nam trở thành một xã hội không tiền mặt.
Xây dựng thương hiệu là điều kiện tiên quyết để tồn tại

Xây dựng thương hiệu là điều kiện tiên quyết để tồn tại

Tổng Giám đốc CTCP DNP Holding Nguyễn Văn Hiếu cho rằng xây dựng thương hiệu quốc gia là công cụ hữu hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Vận dụng hiệu quả, thương hiệu quốc gia sẽ tạo ra cơ hội để Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, điều kiện cần thiết để các ngành, các doanh nghiệp và sản phẩm phát triển bền vững.
Trên hành trình hội nhập "Going global"

Trên hành trình hội nhập "Going global"

Trong suốt chặng đường hơn 30 năm gây dựng và phát triển Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng nhất cùng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác. “Với tôi, danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc chính là nguồn động lực để tôi cống hiến và sẻ chia với cộng đồng nhiều hơn nữa”, nữ doanh nhân chia sẻ.
Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Dù bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm, song kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2023 vẫn được dự báo là phục hồi và đạt kết quả khả quan. Việt Nam ngày càng thể hiện vai trò là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.

Báo Nhân Dân có cuộc phỏng vấn đại diện của một số quốc gia có quan hệ giao thương với Việt Nam để tìm hiểu rõ hơn cơ hội hợp tác, phát triển song phương trong giai đoạn tới.

PVFCCo: 20 năm xây dựng thương hiệu "trách nhiệm và sẻ chia"

PVFCCo: 20 năm xây dựng thương hiệu "trách nhiệm và sẻ chia"

Suốt 20 năm hình thành và phát triển, mỗi năm, dù là hoạt động thuận lợi hay khó khăn, PVFCCo đều dành một nguồn kinh phí nhất định cho công tác an sinh xã hội. Bởi Ban lãnh đạo PVFCCo tâm niệm, an sinh xã hội là một phần của chiến lược hoạt động, phát triển bền vững của Tổng công ty. Hoạt động sản xuất kinh doanh quan trọng bao nhiêu thì công tác an sinh xã hội cũng quan trọng bấy nhiêu. Chính vì vậy mà “Trách nhiệm - Sẻ chia” đã trở thành nét đẹp văn hóa, là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp dày công vun đắp suốt bao năm qua.
Hiện thực hóa giấc mơ cải thiện tầm vóc trẻ em Việt bằng dinh dưỡng y học

Hiện thực hóa giấc mơ cải thiện tầm vóc trẻ em Việt bằng dinh dưỡng y học

Từ mơ ước ban đầu cải thiện dinh dưỡng cho người Việt Nam, rồi nâng tầm các sản phẩm lên Thương hiệu quốc gia với những sản phẩm dinh dưỡng y học chuyên biệt hỗ trợ từng loại bệnh, Nutricare đã luôn dành một phần những sản phẩm dinh dưỡng y học này để phục vụ cho những hoạt động thiện nguyện, cộng đồng, cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo. Bởi vậy, bên cạnh dòng sản phẩm bán rất chạy, Nutricare vẫn duy trì những dòng sản phẩm bán không đắt hàng, ít lợi nhuận nhưng theo CEO Nguyễn Đức Minh, đó có thể là sản phẩm chủ lực trong tương lai, nhưng có thể đó cũng là sản phẩm thuần túy đóng góp cho xã hội.
Chạm vào cảm xúc trong từng dịch vụ

Chạm vào cảm xúc trong từng dịch vụ

Là đơn vị cung ứng dịch vụ tại một trong những cảng hàng không lớn của đất nước, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) xác định sứ mệnh nâng tầm dịch vụ sân bay, linh hoạt nắm bắt nhu cầu khách hàng để đưa ra nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho từng thị trường, từng đối tượng chính là điểm mạnh nhất của SASCO.
“Chu Đậu” - thương hiệu gốm sứ Việt Nam đầu tiên xuất khẩu nước ngoài

“Chu Đậu” - thương hiệu gốm sứ Việt Nam đầu tiên xuất khẩu nước ngoài

Trải suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, có thể nói gốm sứ của Việt Nam cũng có một quá khứ thăng trầm và rực rỡ. Các dòng gốm trải dọc chiều dài đất nước, từ Bát Tràng, Phù Lãng ở miền bắc đến gốm Phước Tích, Bàu Trúc ở miền trung, gốm Biên Hòa, Lái Thiêu miền nam… đều có những đặc trưng riêng, chứa đựng giá trị văn hóa của mỗi vùng miền, kết tinh và thể hiện qua đôi bàn tay khéo léo của người thợ.
Khẳng định sản phẩm thương hiệu quốc gia từ dược liệu sạch

Khẳng định sản phẩm thương hiệu quốc gia từ dược liệu sạch

Nhu cầu sử dụng dược liệu để làm thuốc và bào chế thành các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao. Trước sự cạnh tranh của nhiều sản phẩm bào chế từ dược liệu nhập ngoại, làm thế nào để tận dụng lợi thế từ nguồn dược liệu quý trong nước, giữ thương hiệu cho những sản phẩm truyền thống, bảo đảm giữ được hoạt chất dược liệu từ việc trồng trọt, thu hái nguyên liệu, chế biến, bảo quản đạt tiêu chuẩn GACP-WHO… là bài toán mà nhiều doanh nghiệp dược đã và đang đi tìm lời giải.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt: Câu chuyện của cây mía TTC AgriS

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt: Câu chuyện của cây mía TTC AgriS

Tuy là quốc gia có các mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới, nhưng nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu là xuất khẩu sản phẩm thô, không nhiều các đơn vị xây dựng được thương hiệu, tên tuổi trên thị trường nước ngoài. Trong bối cảnh đó, việc Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HoSE: SBT) đã xây dựng được thương hiệu, chiếm lĩnh 46% thị phần nội địa và mở rộng 50+ thị trường xuất khẩu toàn cầu, có quy trình khép kín từ nguyên liệu tới sản xuất và tiêu thụ là một thành tích đáng ghi nhận.
Trái ngọt từ triết lý lan tỏa

Trái ngọt từ triết lý lan tỏa

Được thành lập sau Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam trên cơ sở quốc hữu hóa các nhà máy trước đây, Công ty cổ phần Pin ắc-quy Miền Nam (PINACO) đã vươn lên mạnh mẽ, từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986 nhờ tiên phong trong “đổi mới-xóa bỏ bao cấp”, kinh doanh theo cơ chế thị trường. 47 năm xây dựng, phát triển, PINACO trở thành thương hiệu quốc gia với slogan rất ấn tượng.
Soi mình qua lăng kính nhà đầu tư nước ngoài

Soi mình qua lăng kính nhà đầu tư nước ngoài

Với các chính sách đầu tư cởi mở, thông thoáng và môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, ổn định, không ngừng được cải thiện, Việt Nam đang là một trong những quốc gia đi đầu và đạt nhiều thành tựu quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam, thương hiệu Việt Nam cũng đã vươn mình ra sân chơi toàn cầu.
Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).
Hướng đến thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Hướng đến thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Trong Bảng đánh giá Top 121 Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Tổ chức Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên và có mức thăng hạng đều qua các năm. Năm 2023, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 33/121. Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương về những nỗ lực để có được sự thăng hạng này.
back to top