Hơn 160 đơn vị tham gia triển lãm HanoiTex 2022

NDO - Ngày 23/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), phối hợp Công ty triển lãm CP (Hongkong), Công ty cổ phần triển lãm Hội nghị và quảng cáo Việt Nam (VCCI Expo), tổ chức triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt may-Thiết bị và nguyên phụ liệu 2022 (HanoiTex 2022).
0:00 / 0:00
0:00
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày thiết bị, công nghệ tại triển lãm.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày thiết bị, công nghệ tại triển lãm.

Sự kiện được tổ chức với quy mô diện tích gian hàng 4.000m2 cùng sự tham gia của hơn 160 đơn vị triển lãm đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam…

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, trong định hướng phát triển ngành công thương, Bộ Công Thương luôn coi dệt may là một ngành quan trọng.

Ngành Dệt may không chỉ đóng vai trò là ngành sản xuất công nghiệp mang lại giá trị xuất khẩu cao, đứng thứ ba cả nước, mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ổn định an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho một lượng lớn người lao động với thu nhập cao hơn từ 2-3 lần so với lao động nông nghiệp.

Hiện nay, ngành Dệt may Việt Nam đang sử dụng khoảng 2,5 triệu lao động, kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt hơn 40 tỷ USD, thu nhập trung bình của lao động trong lĩnh vực dệt may khoảng 3.800 USD/người/năm.

Tuy kim ngạch xuất khẩu cao, nhưng giá trị gia tăng trong sản phẩm dệt may của Việt Nam còn ở mức thấp, ngành Dệt may chưa chủ động được nguyên phụ liệu, chưa đáp ứng được các công đoạn thượng nguồn chuỗi cung ứng mang lại giá trị gia tăng cao hơn.

Bên cạnh đó, năng suất lao động cũng thấp hơn các nước trong khu vực, trình độ công nghệ ở mức trung bình khá.

Trong thời gian tới, ngành dệt may Việt Nam cần tăng cường phát triển theo chiều sâu, thay vì chiều rộng, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, đặc biệt tập trung vào những công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao như thiết kế, sản xuất nguyên phụ liệu đầu vào, phân phối, từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi sản xuất.

Hơn 160 đơn vị tham gia triển lãm HanoiTex 2022 ảnh 1

Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc triển lãm.

"HanoiTex là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với những thế hệ công nghệ tiên tiến nhất, thiết bị hiện đại nhất, từ đó các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể xác định định hướng đầu tư trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa các nước trong khu vực và trên thế giới", Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Chủ tịch Vinatex Lê Tiến Trường khẳng định, doanh nghiệp luôn luôn nhận thức vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành. Vì vậy, nhiều năm nay, Vinatex đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Công ty triển lãm CP tổ chức thành công các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, trong đó có HanoiTex 2022.

Ông Lê Tiến Trường cho biết, triển lãm là cơ hội tốt để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận các công nghệ hiện đại phù hợp với định hướng phát triển của ngành dệt may Việt Nam, đồng thời cũng bắt kịp xu hướng của ngành Dệt may toàn cầu.

Đặc biệt, HanoiTex còn là cơ hội tốt nhất để gặp gỡ các thương hiệu/nhà cung cấp nổi tiếng trong nước và quốc tế cũng như các gian hàng quốc gia, cụ thể là: Hashima, Brother, Tan Hung Duc (Sunsir), Yangji Thien Loc (Jack, M.A.I.C.A, Bullmer), Quan Bang (IMB), Kaulin (SIRUBA), Jiake Lohve, Giang Thanh (Chnki), Thien Hong Phuc(Schmetz), Toboyo, Organ Needle, Hoang Ha, Letan,...

Các doanh nghiệp tham gia sẽ giới thiệu các thiết bị và nguyên phụ liệu với công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay cho thị trường dệt may tại Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm cũng tổ chức các buổi hội thảo với những chia sẻ thú vị, bổ ích đến từ các diễn giả giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, tập trung thông tin vào các chủ đề được đông đảo doanh nghiệp dệt may quan tâm như chuyển đổi số, các biện pháp phòng vệ thương mại, thời trang Việt,…

Ngoài ra, đại biểu cũng được nghe các nội dung về ứng dụng BSC – KPIs vào quản trị doanh nghiệp may theo mục tiêu chiến lược; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào chuẩn bị sản xuất cho nhà máy may; Nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng dây chuyền may bằng công cụ thống kê… do các chuyên gia đến từ Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội trình bày,…

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23 đến 25/11.