Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực, sáng tạo để luôn trở thành động lực, đầu tàu trong nền kinh tế của đất nước.

Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định vị thế trung tâm kinh tế lớn của cả nước

Những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang đạt được nhiều thành tựu quan trọng để tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt, một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục-đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước, cũng như là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới.
Các đơn vị thi công dự án thành phần 3 dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. (Ảnh DUY LINH)

Giải ngân vốn đầu tư công cao kỷ lục

Giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 dự kiến đạt 95% kế hoạch, tương đương gần 676 nghìn tỷ đồng, là mức cao nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, đầu tư công cũng được cơ cấu lại theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, tập trung cho các dự án có tính lan tỏa cao, tạo động lực phát triển, liên kết vùng.
Thi công Dự án đường vành đai 4-Vùng Thủ đô đoạn qua địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội. (Ảnh ĐĂNG ANH)

Hà Nội xây dựng quy hoạch Thủ đô gắn với liên kết vùng

Sau hơn 10 năm triển khai Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển đô thị văn minh, xây dựng nhiều vùng quê đáng sống. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn đối mặt với nạn ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, nhiều nguồn lực chưa được phát huy tối đa.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ thông xe kỹ thuật đường Nguyễn Trãi (đoạn từ đường tỉnh lộ 427 đến đường ngang trạm điện 500kV) huyện Thường Tín.

Huyện Thường Tín thông xe, khởi công các dự án hạ tầng quan trọng

Ngày 9/11, huyện Thường Tín đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án đường Nguyễn Trãi (đoạn từ đường tỉnh lộ 427 đến đường ngang trạm điện 500kV) huyện Thường Tín; khởi công hai dự án xây dựng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Thường Tín và xây dựng bể bơi Hồng Hà, sân tennis thuộc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín. Tới dự, có Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.
Hạ tầng giao thông - "Bàn đạp" cho thương mại Quảng Ninh phát triển

Hạ tầng giao thông - "Bàn đạp" cho thương mại Quảng Ninh phát triển

Quảng Ninh được đánh giá là địa phương có hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh trên phạm vi toàn quốc khi có sân bay, đường cao tốc và hệ thống cảng biển hiện đại. Các dự án hạ tầng giao thông được đầu tư, đưa vào khai thác đã thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nói chung và thương mại nói riêng.
Cầu Nhật Lệ 3 được thi công bảo đảm tiến độ đề ra.

Quảng Bình ưu tiên nguồn lực cho hệ thống giao thông

Sau ba năm thực hiện nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, bộ mặt hạ tầng giao thông của tỉnh Quảng Bình đã có nhiều khởi sắc. Nhiều công trình, dự án được đầu tư xây dựng, tạo nên hệ thống giao thông vận tải liên hoàn, ngày càng hiện đại, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và khu vực.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được đưa vào khai thác.

Dành diện tích đất tương xứng cho nhu cầu hạ tầng giao thông

Trong những năm qua, hạ tầng giao thông Hà Nội đã được đầu tư xây dựng, phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, góp phần tăng cường kết nối giao thông với các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô. Tuy nhiên, diện tích đất dành cho hạ tầng giao thông cần được bảo đảm.
Quốc lộ 15D chuẩn bị được nâng cấp sẽ giúp việc vận chuyển hàng thông thương giữa các nước Việt Nam-Lào-Thái Lan được thuận tiện.

Quảng Trị nỗ lực đầu tư hạ tầng giao thông

Tỉnh Quảng Trị đang đặc biệt quan tâm và dồn sức cho hạ tầng giao thông gắn với nhiều giải pháp thực hiện. Các công trình quan trọng như cảng hàng không Quảng Trị, đường ven biển nối liền hành lang kinh tế đông tây, Quốc lộ 15D, cảng biển Mỹ Thủy… được đẩy nhanh đầu tư xây dựng, góp phần tạo diện mạo mới, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh.
Hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Đầu tư 350 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất

Sáng 22/9, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề), thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, do Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi quản lý dự án.
Quang cảnh hội nghị.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phát triển hạ tầng giao thông ở Thanh Hóa

Ngày 13/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ tỉnh đến các cơ quan, xã, phường, thu hút 59 nghìn đại biểu, cán bộ, đảng viên tham gia.
Phố núi Ðà Lạt đẹp với khí hậu có đủ bốn mùa trong một ngày là lợi thế thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Lâm Đồng, những điểm sáng qua nửa nhiệm kỳ

Nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Lâm Ðồng lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025, trong bối cảnh chung cả nước có nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen khó khăn, thách thức; song, với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Lâm Ðồng đã triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến kết luận cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang.

An Giang coi trọng phát triển hạ tầng giao thông, quan tâm đời sống, sinh kế của người dân

Chiều 17/6, tại An Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang. Theo Thủ tướng, An Giang cần tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; cải thiện cho được các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tăng cường cải cách thủ tục hành chính.
Huyện Nghĩa Hưng, một trong các địa phương có tiềm năng lớn của Nam Ðịnh.

Nam Định tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội

Ðể hiện thực hóa mục tiêu “phấn đấu đến năm 2030, Nam Ðịnh trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước” được đề ra tại Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Nam Ðịnh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Ðức Thắng (thứ năm từ trái sang) dự Ngày chuyển đổi số.

Phát huy truyền thống văn hóa, phẩm chất của người Hải Dương để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc trao đổi ý kiến với đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương chung quanh nội dung này.
Ủy ban nhân dân hai tỉnh Tây Ninh và Bình Dương ký kết hợp tác phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ động kết nối giao thông liên vùng

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Tây Ninh vừa ký kết hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2023-2025. Đây là hai địa phương có cửa ngõ giao thương với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ; đồng thời là địa bàn giáp ranh, cho nên việc ký kết hợp tác giữa hai tỉnh sẽ tạo xung lực mới cho vùng, trước mắt là việc kết nối hạ tầng giao thông.
Tuyến quốc lộ 29 Phú Yên-Đắk Lắk kết nối cảng Vũng Rô khu kinh tế nam Phú Yên với các tỉnh Tây Nguyên. (Ảnh TRUNG THI)

Đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông

Xác định muốn phát triển kinh tế-xã hội, hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, những năm qua trong điều kiện còn khó khăn, Phú Yên đã dành một nguồn kinh phí đáng kể để xây dựng hạ tầng giao thông. Nhờ đó, hệ thống giao thông vận tải (GTVT) tỉnh có sự phát triển toàn diện, với đầy đủ các loại hình vận tải: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường biển và đường hàng không.
Các đơn vị thi công đường ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh MAI LUẬN)

Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

Hai tháng đầu năm 2023, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu giải ngân từ 90% trở lên số vốn năm 2023 được giao. Những nỗ lực của các địa phương đã giúp công tác giải ngân hai tháng đầu năm nay có nhiều chuyển biến.
Cầu sông Dinh thuộc Dự án đường ven biển tỉnh Quảng Bình đang được gấp rút thi công.

Đầu tư hạ tầng giao thông vùng cát ven biển Bắc Trung Bộ

Vùng cát ven biển Bắc Trung Bộ, nhất là ở các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế chiếm khoảng 6% tổng diện tích tự nhiên của khu vực. Mặc dù chịu sự tác động lớn của thời tiết khắc nghiệt song những năm gần đây, các địa phương đã tập trung nguồn lực để đầu tư hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông để khai thác tiềm năng vùng cát phục vụ phát triển kinh tế và du lịch.