EVNCPC tiếp tục hỗ trợ 4,2 tỷ đồng xây 70 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách nghèo, chưa có nhà ở kiên cố.

Tổng công ty Điện lực Miền Trung xây 70 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định chi 4,2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng tặng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa ở 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên.
Ứng dụng số hóa để vận hành lưới điện 110kV ở Quảng Bình.

Điện lực Quảng Bình nỗ lực chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC), bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và sinh hoạt cho nhân dân, Công ty Điện lực Quảng Bình triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong chuyển đổi số. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ về điện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.
EVNCPC tổ chức kiểm tra, củng cố toàn hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy trong những ngày lễ, tết.

EVNCPC bảo đảm điện trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc bảo đảm điện trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) vừa có văn bản gửi các Công ty Điện lực lập và thực hiện kế hoạch, bảo đảm điện cho sản xuất và tiêu dùng, trong đó có phương án cung cấp điện, bảo đảm an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ trong dịp Lễ Noel,Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Nhằm tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Ðắk Nông (PC Ðắk Nông) chú trọng đẩy mạnh ứng dụng khoa học-công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Bà Lê Thị Cẩm Phương, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC: Việc thay đổi thời gian ghi chỉ số tiêu thụ điện về cuối tháng tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc theo dõi lượng điện tiêu thụ dễ dàng hơn.

Tổng công ty Điện lực miền trung thay đổi thời gian ghi chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng

Từ tháng 10/2023, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền trung - Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và 4 tỉnh Tây Nguyên), dự kiến sẽ hoàn thành cho 100% khách hàng trong năm 2024.
Ban Tổ chức trao giải nhì cho nhóm tác giả EVNCPC với công trình "Nghiên cứu, xây dựng ứng dụng trên thiết bị thông minh phục vụ công tác vận hành, đào tạo cho các tổ thao tác lưu động tại EVNCPC" .

4 công trình của EVNCPC đoạt Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2022

Tối 31/5/2023, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam lần thứ 28 năm 2022. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) có 2 giải nhì, 2 giải ba trong tổng số 43 công trình được trao giải.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình vận hành, cấp điện tại Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung.

Kiểm tra việc bảo đảm cung cấp điện Tết Nguyên đán tại miền trung

Chiều 20/1 (ngày 29 Tết), tại TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của Bộ Công thương, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Điều tiết Điện lực… kiểm tra tình hình bảo đảm cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán, chúc Tết cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC).
Tổ chức kiểm tra lưới điện bảo đảm vận hành an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán ở miền núi Quảng Nam.

EVNCPC: Bảo đảm cung cấp điện dịp lễ, tết

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp lễ, tết sắp tới, nhất là tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị điện lực miền trung- Tây Nguyên sẵn sàng các phương án bảo đảm cung cấp điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão.
Kiểm tra bảo dưỡng lưới điện không cắt điện ở Đà Nẵng.

EVNCPC: Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2022), Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) triển khai chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 với với chủ đề: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Điện lực Đà Nẵng thu dọn cây xanh để sửa máy biến áp.

Hơn 1,25 triệu khách hàng miền trung-Tây Nguyên đã được cấp điện

Đến chiều tối 28/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện trở lại cho 1.251.978 khách hàng miền trung-Tây Nguyên bị ảnh hưởng do bão số 4, chiếm tổng số 66,8% khách hàng bị mất điện do thiên tai. Có 3 Công ty Điện lực là Đắk Nông, Đắk Lắk và Phú Yên đã cấp điện trở lại 100% cho khách hàng.
Tặng phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” cho bà Hà Thị Kim Tâm.

Miễn phí dịch vụ điện cho hộ nghèo, ảnh hưởng dịch bệnh

Thực hiện “Tháng Tri ân khách hàng 2021” do Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) phát động, các đơn vị điện lực trên địa bàn miền trung-Tây Nguyên đang triển khai chương trình miễn phí dịch vụ điện bằng những hành động thiết thực như hỗ trợ mua sắm vật tư, thiết bị điện mới, thay thế các thiết bị hỏng, lắp đặt lại hệ thống dây dẫn để bảo đảm an toàn. 

Trao Thẻ bảo hiểm an toàn điện cho hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Nam.

EVNCPC tặng gần 3000 “Thẻ bảo hiểm an toàn điện” cho khách hàng miền Trung-Tây Nguyên

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa tổ chức trao tặng gần 3000 “Thẻ bảo hiểm an toàn điện” tổng trị giá 290 triệu đồng đến khách hàng sử dụng điện là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện ở 13 tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên.

Công nhân điện lực An Nhơn vượt lũ kiểm tra hệ thống điện.

EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 77.800 khách hàng miền trung - Tây Nguyên

Đến tối 1/12, đã có hơn 77.800 khách hàng 6 tỉnh miền trung - Tây Nguyên đã được cấp điện trở lại trong tổng số 171.725 khách hàng bị ngừng cung cấp điện do mưa lớn, ngập lụt nhiều ngày qua ở các địa phương này. Trong đó 100% khách hàng ở Đắk Lắk, Quảng Ngãi và Khánh Hòa đã có điện trở lại phục vụ sản xuất, đời sống.

Điện lực các địa phương ở miền trung- Tây Nguyên huy động lực lượng khắc phục sự cố do mưa bão, sớm cấp điện trở lại

Khẩn trương khôi phục cấp điện cho 3.461 trạm biến áp do ảnh hưởng của bão số 5

Do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson) đã gây mưa lớn, ngập lụt đã khiến hệ thống lưới điện 110kV và lưới trung áp khu vực các tỉnh miền trung - Tây Nguyên bị sự cố làm gián đoạn cung cấp điện khách hàng. Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 6 Công ty Điện lực tính đến 7 giờ ngày 12/9 là 56,35 MW, chiếm 2,25% phụ tải toàn EVNCPC (2.510 MW).

Biểu đồ hệ thống kiểm soát công trình xây dựng điện bằng AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giám sát thi công công trình điện

Nghiên cứu, ứng dụng khả năng nhận diện, kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường của hệ thống trí tuệ nhân tạo, áp dụng cho công tác quản lý đầu tư xây dựng , giúp người quản lý có thể giám sát một cách toàn diện quá trình thi công, sửa chữa, lắp đặt công trình điện… được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) thực hiện một cách hiệu quả.

PC Đà Nẵng vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao để bảo đảm cấp điện cho khách hàng

Nhiều giải pháp bảo đảm cung cấp điện phòng, chống dịch tại miền trung - Tây Nguyên

Từ đầu năm tới nay, hệ thống phân phối ở miền trung- Tây Nguyên luôn được vận hành an toàn, tin cậy; bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, nhất là trong thời điểm nắng nóng cao điểm kéo dài và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.