Sáng 3/1, đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đi kiểm tra tiến độ, khảo sát một số điểm trường vượt lũ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Năm 2024, kỳ thi Đánh giá năng lực dành cho học sinh trung học phổ thông (HSA) của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục được tổ chức mở rộng thêm tại Thái Bình, Hà Tĩnh.
Sinh ra không may mắn như bạn bè cùng trang lứa, vì mắc bệnh xương thủy tinh nên cứ mỗi lần vấp ngã hoặc va vào vật cứng là xương em bị gãy. Sau 28 lượt bó bột và 8 lần mổ với vô số lần bị nhiễm trùng kèm theo nỗi đau dai dẳng, nhưng Nguyễn Thanh Quang, cậu học sinh lớp 10A7, Trường trung học phổ thông Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh) vẫn không đầu hàng số phận, quyết chí vươn lên.
Ngày 16/3, tại Hà Tĩnh, Đại học Quốc gia Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2027 trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học công nghệ và tư vấn triển khai với tỉnh Hà Tĩnh.
Chiều 10/3, bác sĩ Lê Viết Hùng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, 11 học sinh Trường trung học cơ sở Phổ Hải (Nghi Xuân) bị ngộ độc do ăn hạt quả ngô đồng đã được cấp cứu kịp thời. Hiện sức khỏe các em đã ổn định.
Sáng 28/2, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức vinh danh Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu, xuất sắc năm 2022 và triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp năm 2023.
Từ hoàn cảnh bộn bề khó khăn sau sáp nhập, với sự đoàn kết của hội đồng sư phạm và sự tin tưởng, ủng hộ của phụ huynh học sinh, Trường Tiểu học Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã vươn lên trở thành một ngôi trường khang trang, sạch đẹp và thân thiện.
Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là một chủ trương lớn, đúng đắn, mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng, phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa. 25 năm xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia ở Hà Tĩnh đã để lại những dấu ấn nổi bật và thành quả đáng tự hào.
Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhất là ở các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa, ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp bảo đảm cân đối số lượng, chất lượng giáo viên tại các địa phương.