Festival OCOP Việt Nam 2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ được tổ chức tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, từ ngày 20 đến ngày 23/12/2025, với chủ đề “Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa”.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#OCOP
Có 484 kết quả
Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ được tổ chức tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, từ ngày 20 đến ngày 23/12/2025, với chủ đề “Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa”.
Ngày 8/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức hội thảo “Xây dựng cụm/trung tâm nông thôn mới phù hợp với bối cảnh hiện nay”.
Nhiều năm qua, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn, lan tỏa bản sắc văn hóa vùng miền. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng, mà còn thổi hồn vào từng sản phẩm truyền thống bằng những câu chuyện nhân văn, giàu cảm xúc.
Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.
Có những vùng đất, khi đặt chân đến đã có thể cảm nhận ngay sự tiếp biến của lịch sử. Xã Phúc Hòa (sáp nhập từ ba xã Hợp Đức, Liên Chung và Phúc Hòa thuộc tỉnh Bắc Ninh), nằm yên bình bên dòng sông Thương thơ mộng, chính là một nơi như vậy.
Tối 28/11, tại phường Vũng Tàu, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất” với chủ đề “Hội nhập và phát triển”.
Nằm ở phía tây của tỉnh Quảng Ngãi (trước đây thuộc Kon Tum), nơi hội tụ khí hậu mát lành, đất đai màu mỡ và truyền thống canh tác lâu đời của bà con đồng bào dân tộc thiểu số, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thảo dược Tây Nguyên (DATO) không chỉ gìn giữ mà còn lan tỏa tinh hoa bản địa.
Hưng Yên đang tạo dấu ấn với mô hình trồng dưa thơm và hoa ứng dụng công nghệ cao, kết hợp sản xuất, sơ chế và tiêu thụ theo chuỗi khép kín. Mô hình không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp hiện đại tại địa phương.
Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống 2025” đang diễn ra tại Hải Phòng thu hút sự chú ý của công chúng với không gian quảng bá du lịch nông thôn, sản phẩm OCOP và các hoạt động trải nghiệm giàu bản sắc của 16 tỉnh, thành phố.
Ngày 21/11, tại phường Bà Rịa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo sự kiện “Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2025”.
80 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống cùng 45 gian hàng Phiên chợ Việt đã đem tới cơ hội mua sắm, kết nối tiêu dùng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn xã Thanh Oai (Hà Nội) cũng như các tỉnh, thành phố khác.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành công văn về việc thống nhất chủ trương nâng cấp Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc thành Lễ hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk.
Festival 2025 được tổ chức trên quy mô hơn 4.000m² gồm: Không gian Tôn vinh: Giới thiệu các làng nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực; Không gian Di sản và Bảo tồn: Trưng bày các làng nghề đặc sắc như Giấy dó Yên Thái, dệt the La Khê, tranh Kim Hoàng, đậu bạc Định Công, diều Bá Dương Nội, cùng các làng nghề tiêu biểu khắp Việt Nam.
Từ ngày 13-17/11, tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Thái Nguyên - Online Friday 2025” với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kích cầu tiêu dùng và hoàn thành mục tiêu tăng trưởng thương mại, dịch vụ cuối năm.
Giữa vùng đất Vô Tranh (Thái Nguyên), nơi những đồi chè xanh mướt được nuôi dưỡng bởi dòng sông Cầu và Giang Tiên, bà Tống Thị Xuyến đã khởi nghiệp với khát vọng đưa hương chè quê hương vươn xa.
Cùng với việc khẳng định vai trò tiên phong trong cả nước về phát triển Chương trình OCOP, Hà Nội cũng đang tích cực đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn như một hướng đi kết hợp chiến lược nhằm phát huy giá trị văn hóa, xây dựng nông thôn mới, vừa tạo động lực phát triển kinh tế nông nghiệp vừa giữ gìn bản sắc văn hóa Thủ đô.
Những năm gần đây, phong trào sản xuất rau màu ở tỉnh Vĩnh Long phát triển mạnh, trong đó có khoai mỡ. Tuy nhiên, nông dân trồng khoai mỡ năm nay lao đao vì giá cả bấp bênh và sâu bệnh hoành hành.
Tối 10/11, tại phường Phố Hiến (tỉnh Hưng Yên) diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại-kết nối cung cầu khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2025.
Nếu chương trình OCOP giúp đổi mới tư duy từ sản xuất truyền thống sang sản xuất liên kết chuỗi giá trị thì chương trình du lịch nông thôn là nhịp cầu đưa OCOP vươn xa, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập, văn hóa, môi trường trong xây dựng nông thôn mới.
Sau sáp nhập, thành phố Cần Thơ có 103 xã, phường, trong đó có 72 xã. Mặc dù địa giới hành chính, tên gọi có thay đổi nhưng việc xây dựng nông thôn mới vẫn được các cấp, ngành, địa phương quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả khả quan.
Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã thổi luồng sinh khí mới vào kinh tế tỉnh Quảng Trị, góp phần khai thác tiềm năng đất đai, sản vật, phát huy vai trò cộng đồng trong tổ chức sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.
Triển lãm IFFE (International Fermented Food Expo) là triển lãm thực phẩm lên men quốc tế duy nhất của Hàn Quốc, có 25 năm lịch sử và 23 lần tổ chức.
Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai và xã Mù Cang Chải lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã xây dựng Chương trình hành động để đưa nghị quyết vào cuộc sống…
Hà Nội có tới 1.350 làng nghề trên địa bàn, nhưng thành phố chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế này. Trước thực trạng này, thành phố Hà Nội định hướng phát triển làng nghề gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP.
Khi nói về Hà Tĩnh, người ta thường nhớ đến hương gừng thơm, vị lạc bùi béo và sự ngọt nồng từ mật - hương vị đặc trưng của kẹo cu đơ. Để tạo nên hương vị truyền thống, níu giữ thực khách, từng công đoạn chế biến món ăn này đòi hỏi sự cần mẫn, tỉ mỉ và khéo léo.
Thị trường nội địa đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp. Đây không chỉ là nơi tiêu thụ sản phẩm địa phương, mà còn là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh từng bước nâng cao nội lực, xây dựng thương hiệu, tạo nền tảng số và phát triển bền vững.
Tối 17/10, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân xã Thạch Thất khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩmOCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch xã Thạch Thất.
Với gần 17.400 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, hơn 600 mô hình du lịch nông thôn hoạt động hiệu quả cùng hàng nghìn chủ thể khởi nghiệp thành công, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã chứng minh sức sống mạnh mẽ của kinh tế nông thôn Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mới.
Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía bắc, có nhiều tiềm năng phát triển nông, lâm nghiệp. Những năm qua, tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh hoạt động khuyến công nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.