Đà Nẵng hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

NDO - Ngày 7/6, tại chợ Cồn, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động chợ livestream bán hàng.
0:00 / 0:00
0:00
Các tiktoker bán hàng trực tuyến quảng bá sản phẩm tiêu biểu từ chợ.
Các tiktoker bán hàng trực tuyến quảng bá sản phẩm tiêu biểu từ chợ.

Theo đó, các đơn vị giải pháp thương mại điện tử đã chia sẻ, hướng dẫn tiểu thương quy trình livestream trên nền tảng tiktok; cách tạo tài khoản, cập nhật hàng hóa cũng như tương tác với người mua hàng trên mạng.

Tại buổi lễ, cũng đã diễn ra livestream bán hàng trực tuyến quảng bá hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ban tổ chức cũng thực hiện quầy hàng tư vấn, hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến tại chợ Cồn từ nay đến ngày 7/7.

Hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Thực trạng cho thấy, chợ truyền thống đang ngày một mất đi lợi thế cạnh tranh và thị phần khi nguồn hàng tại chợ không có nhiều tính đổi mới, sáng tạo; hoạt động đóng gói, logistics tự phát không theo quy chuẩn, chưa có đơn vị chuyên nghiệp phục vụ và chưa tối ưu được chi phí logistics; chợ đang bị cạnh tranh bởi các siêu thị và môi trường kinh doanh trực tuyến...

Đà Nẵng hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng ảnh 1

Đại biểu thực hiện nghi thức phát động.

Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn, cơ hội để các tiểu thương có thể tận dụng công nghệ số phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ cho biết: Chương trình phát động hôm nay là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành công thương nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung. Hy vọng qua chương trình này, tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến.

Chương trình nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, đồng thời, hỗ trợ các tiểu thương chợ truyền thống áp dụng các giải pháp thương mại điện tử để tăng sức mua tại chợ.

Trước đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tiểu thương tiếp cận, khai thác và sử dụng hiệu quả các giải pháp thương mại điện tử trong kinh doanh, Đà Nẵng đã khảo sát nhu cầu, xây dựng dữ liệu và lập hồ sơ trực tuyến cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tham gia, đồng thời, tổ chức tập huấn, đào tạo và thực hành sau livestream với tiểu thương các chợ truyền thống.