Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng cho tiểu thương Đà Nẵng

Ngày 3/5, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam - miền Trung Tây Nguyên phối hợp với Công ty Quản lý và Phát triển chợ Đà Nẵng cùng các trường đại học trên địa bàn tổ chức chương trình workshop “Tập huấn kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream".
0:00 / 0:00
0:00
Đại biểu chia sẻ tại chương trình.
Đại biểu chia sẻ tại chương trình.

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân.

Trong đó, hình thức mua bán hàng hóa thông qua kênh livestream đã phát triển nhanh chóng, trở thành công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và bán hàng hóa mà không phải tốn nhiều chi phí, nhân lực cho việc duy trì, vận hành...

Đặc biệt hình thức này được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn để mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (Facebook, Shopee, Tiktok...).

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã tổ chức chương trình, đào tạo, tiếp cận hỗ trợ doanh nghiệp, tiểu thương tiếp cận, khai thác và sử dụng hiệu quả các giải pháp thương mại điện tử, ứng dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ cho biết: Chương trình hôm nay sẽ hỗ trợ tiểu thương tại các chợ truyền thống được tiếp cận các giải pháp bán hàng hiện đại, đẩy mạnh quảng bá, thu hút ngày càng đông khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, thay đổi, thích nghi phương thức bán hàng mới... góp phần chuyển đổi thành mô hình chợ thông minh.

Tại chương trình, đại diện các đơn vị, chuyên gia đã giới thiệu mô hình ứng dụng thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên thế giới. Từ đó nêu ra những thực trạng và đề xuất giải pháp cung ứng hàng hóa trong các khu chợ truyền thống.

Ngoài ra, đại biểu cũng chia sẻ kiến thức, kỹ năng livestream, kinh nghiệm đề xuất cho người bán hàng livestream hiệu quả, các công việc cần làm phục vụ livestream...

Được biết, trong tháng 4, Ban tổ chức đã khảo sát nhu cầu, xây dựng dữ liệu và lập hồ sơ trực tuyến cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tham gia. Dự kiến trong tháng 5, tháng 6 đơn vị sẽ đào tạo và thực hành sau livestream với tiểu thương; tổ chức phát động và trình diễn livestream, quy trình đóng gói và vận chuyển hàng hoá tại chợ Cồn.