Thông tin từ Ban Tổ chức, Nghệ An được đánh giá là địa phương đa dạng, phong phú các sản phẩm trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hơn 400 sản phẩm OCOP từ ba sao trở lên. Nhưng việc quảng bá, tiếp thị đưa các sản phẩm này vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn vẫn còn hạn chế, tính lan tỏa của sản phẩm trên thị trường chưa cao; chưa kể việc chào, bán hàng ra nước ngoài đang còn nhiều hạn chế... Nguyên nhân do kỹ năng và công tác quảng bá, tiếp thị sản phẩm chưa phát huy hết khả năng; nhất là việc áp dụng các công nghệ trong thương mại điện tử, livestream bán hàng...
Tại khóa đào tạo, các doanh nghiệp đã được các giảng viên là chuyên gia Thương mại điện tử tại Việt Nam thuyết giảng về các chuyên đề như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ công tác bán hàng trực tuyến; cách thức bán hàng hội chợ; kỹ năng viết nội dung, làm hình ảnh, video hấp dẫn để truyền thông trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử; cách thức chụp ảnh, quay video bằng smartphone...
Những khó khăn, thắc mắc của các học viên trong quá trình ứng dụng công nghệ AI và livestream từ thực tiễn cũng đã được giảng viên giải đáp.
Đại diện các doanh nghiệp, đơn vị được thực hành livestream bán hàng trực tiếp tại các gian hàng trên phố đi bộ Hồ Tùng Mậu.
Đây là nội dung trong chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhằm giúp cho các doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong phát triển thương mại điện tử và nâng cao kỹ năng livestream bán hàng để thúc đẩy doanh số. Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp trên địa bàn có thêm kênh tiêu thụ sản phẩm.
Tại Nghệ An, livestream bán hàng hiện đang dần trở thành hình thức kinh doanh được nhiều người ưa chuộng so với các phương thức truyền thống.