Tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng

NDO - Tối 15/12, với sự hỗ trợ của hàng chục Tiktoker, các tiểu thương chợ Bến Thành (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã livestream bán hàng hóa (bán hàng trực tuyến).
0:00 / 0:00
0:00
Đoàn lãnh đạo thành phố tham quan Chợ Bến Thành tối ngày 15/12.
Đoàn lãnh đạo thành phố tham quan Chợ Bến Thành tối ngày 15/12.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến Thành phố Hồ Chí Minh 2023-Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment Festival 2023-Ben Thanh Heritage Market).

Chương trình diễn ra từ ngày 11/12 đến 16/12, do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố cùng Ủy ban nhân dân quận 1 phối hợp tổ chức.

Mục tiêu là tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và tiểu thương của các chợ truyền thống.

Đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, giúp tiểu thương chợ truyền thống nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới.

Tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng ảnh 1
TikToker hướng dẫn, hỗ trợ tiểu thương livestream tối ngày 15/12.

Tại đây, Ban tổ chức và các TikToker triển khai các hoạt động truyền thông tới người dùng trên nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Qua đó, giúp người dùng (các tiểu thương) tăng cường nhận biết đối với chương trình; thu hút sự chú ý và mối quan tâm của cộng đồng xã hội đối với Chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của thành phố.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh. Các TikToker còn kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm, đặc sản của Chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước.

Trước đó vài ngày, đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành, hướng dẫn các tiểu thương đăng ký mở gian hàng trên nền tảng TikTok và cách thức bán hàng qua hình thức livestream và video ngắn.

Sự kiện được kỳ vọng mở ra tiềm năng du lịch không chỉ cho Chợ Bến Thành mà còn giúp các tiểu thương tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử nhằm tiếp cận thêm một kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng đã triển khai tour tham quan và xem tiểu thương Chợ Bến Thành livestream dành cho lãnh đạo thành phố, các nhà sáng tạo nội dung số, đại diện cơ quan truyền thông…

Lịch trình tham quan gồm: Xuống xe ở đường Phan Bội Châu (cửa Đông Chợ Bến Thành); vào chợ, trao đổi với vài tiểu thương đang tổ chức livestream; trao đổi với các nhà nội dung số đang hỗ trợ các tiểu thương bán hàng; tham quan các gian hàng phía bên ngoài chợ… Kết thúc buổi tham quan, xe đón khách tại góc đường Phan Bội Châu-Lê Lợi (cửa Nam Chợ Bến Thành).