Đa dạng các mặt hàng thiết yếu tại hội chợ ở miền biển Cà Mau

Hội chợ Thương mại - Tiêu dùng được tổ chức tại miền biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) quy tụ 140 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh với đa đạng các mặt hàng thiết yếu, gần gũi với người dân.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo Sở Công thương Cà Mau và huyện Trần Văn Thời thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Thương mại - Tiêu dùng tại miền biển Sông Đốc.
Lãnh đạo Sở Công thương Cà Mau và huyện Trần Văn Thời thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Thương mại - Tiêu dùng tại miền biển Sông Đốc.

Ngày 19/11, đại diện Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết, Hội chợ Thương mại-Tiêu dùng tại bờ bắc Sông Đốc (Khóm 9, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) sẽ kéo dài từ ngày 18 đến 26/11. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra bắc (1954-2024) tại Cà Mau.

Hội chợ Thương mại-Tiêu dùng tại miền biển Sông Đốc quy tụ 140 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh… trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có khoảng 20 gian hàng của các địa phương trong tỉnh Cà Mau, tham gia trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP đại diện cho địa phương của mình.

Các sản phẩm tại hội chợ lần này phần lớn phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân, như: Hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, điện, điện tử, hàng may mặc, thời trang, nông lâm thủy sản, giống cây trồng, sản phẩm làng nghề, thực phẩm...

Gắn liền với việc trưng bày, bán buôn, hội chợ còn có các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, vui chơi, giải trí, các dịch vụ khác trong thời gian diễn ra sự kiện.

Ngoài ra, không gian hội chợ còn trưng bày các thành tựu về kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Cà Mau; trưng bày các hồ sơ, kỷ vật cán bộ đi B, những hiện vật hẹn ngày thống nhất và năm tháng không quên gắn liền chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra bắc (1954-2024).

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau Dương Vũ Nam, qua hội chợ tổ chức lần này nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh… quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và sản phẩm OCOP, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đây còn là dịp để nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương có điều kiện, cơ hội giao lưu văn hóa, tiếp cận, lựa chọn và mua sắm các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần tích cực vào kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa và là hành động cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…