Người dân xã Yên Thành, huyện Quang Bình (Hà Giang) hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập thu dọn đồ đạc đến nơi an toàn. (Ảnh KHÁNH TOÀN)

Khắc phục hậu quả mưa, lũ tại các tỉnh miền núi phía bắc

Trong những ngày qua, mưa, lũ gây thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đời sống và sản xuất của người dân các tỉnh miền núi phía bắc. Với sự nỗ lực tích cực vào cuộc của các cấp chính quyền và các lực lượng chức năng, công tác khắc phục hậu quả mưa, lũ tại khu vực này đang hết sức khẩn trương.
Sạt lở gây ách tắc giao thông nông thôn ở Văn Bàn (Lào Cai).

Mưa lớn làm ngập hỏng nhiều nhà dân ở Lào Cai

Trưa 13/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Bàn (Lào Cai) thông tin, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm 12/9, đã xảy ra lũ cục bộ ở thị trấn Khánh Yên và các xã Làng Giàng, Nậm Dạng và Sơn Thủy, làm ngập úng, hư hỏng nhiều nhà ở và hoa màu của người dân địa phương.
Nhà dân bị đổ sập do mưa lũ tại bản Nam Tiến 1, xã Bảo Nam. (Ảnh: TÌNH DƯƠNG)

Nghệ An tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 11/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An có Công điện hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ; các công ty thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh... về việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.
Ảnh minh họa.

Ngày 10/9, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay (10/9), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm). Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi.
Lực lượng chức năng khẩn trương giúp người dân trong mưa lũ.

Hàng trăm người phải sơ tán do mưa lũ tại Hòa Bình

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, mưa lũ những ngày qua đã làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Lương Sơn đã có 1 người chết, 347 người phải sơ tán; 148 người phải giải cứu do mặc kẹt dọc sông Bùi; di dời 4 hộ dân do sạt lở đất trên địa bàn thành phố Hòa Bình...