Sản xuất linh kiện điện tử ở Công ty TNHH Bumjin Electronics Vina (100% vốn đầu tư của Hàn Quốc). Ảnh | TRẦN HẢI

Giảm nợ xấu, cần nỗ lực từ nhiều phía

Ðẩy mạnh xử lý nợ xấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tỷ lệ nợ xấu vẫn tiếp tục tăng và gây lo ngại cho tính bền vững của hệ thống ngân hàng. Do đó, cần những nỗ lực lớn và quyết tâm mạnh mẽ hơn để thúc đẩy sự hồi phục của nền kinh tế, cải thiện sức khỏe của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó giảm nợ xấu bền vững.
Một góc thành phố Điện Biên Phủ. Ảnh | THÀNH ĐẠT

Tầm nhìn quy hoạch và định hướng đột phá phát triển

Trước thềm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ðiện Biên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Những định hướng trong quy hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xúc tiến và thu hút đầu tư, phát huy lợi thế, tiềm năng và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở một tỉnh nghèo miền núi xa xôi.
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - điểm đến thu hút đông đảo du khách đến với Điện Biên.

Ðiện Biên - Ðiểm hẹn du lịch 2024

Mỗi độ tháng Ba, hoa ban lại bung nở trắng trời như gửi gắm lời gọi mời du khách náo nức tìm về với Lễ hội Hoa ban, về với Ðiện Biên. Nhưng tháng Ba năm nay trở nên đặc biệt hơn, khi mảnh đất chiến trường xưa được chọn lựa là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Ðiện Biên 2024, vào đúng dịp kỷ niệm chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tròn bảy thập kỷ.
Đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, BĐBP Tây Ninh tiếp nhận 33 công dân Việt Nam bị cưỡng bức lao động với chiêu trò “việc nhẹ lương cao” từ lực lượng chức năng Campuchia.

Sập bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Mặc dù thủ đoạn dụ dỗ “việc nhẹ, lương cao” liên tục được cảnh báo nhưng vẫn có nhiều người nhẹ dạ “sập bẫy”. Khi đến nơi “đất khách quê người” mới “vỡ mộng” thì tất cả đã quá muộn, đành chấp nhận làm việc trong các công ty trá hình do người nước ngoài làm chủ tại Campuchia để hoạt động lừa đảo, đánh bạc và tổ chức đánh bạc trực tuyến...
“Tuyệt không dấu vết”- sự chơi của viết

“Tuyệt không dấu vết”- sự chơi của viết

Năm 2023 là một năm nhiều khởi sắc của tiểu thuyết Việt Nam. Tôi khẳng định như vậy - một cách đầy chủ quan, dĩ nhiên, và vì thế có lẽ cũng không tránh khỏi sự phiến diện - không căn cứ trên số lượng tác phẩm tiểu thuyết được xuất bản trong năm mà căn cứ trên chính những tiểu thuyết tôi đã đọc, khoảng trên mười cuốn, và ấn tượng chung của tôi về chúng.
Chị Ma Rương (trái) cùng thành viên tổ hợp tác chọn hái lá dâu để nuôi tằm con.

Người “bắc nhịp tằm tang” bên dòng Krông Nô

Bao đời nay, người M’nông, Cơ Ho Cil ở vùng đất Ðạ M’rông, huyện Ðam Rông, Lâm Ðồng thân thuộc với cây lúa nước, lúa nương. Bỗng điều “lạ lẫm” xuất hiện. Năm 2016, Ma Rương, cô gái người Cơ Ho T’ring, nảy ý tưởng “đưa” nương dâu, con tằm về xứ này. Và mô hình kinh tế rất mới với cư dân bản địa bên dòng Krông Nô đã bước qua nếp nghĩ cũ, trở thành sinh kế quan trọng của nhiều gia đình nơi đây.
MUMBAI - thành phố của triệu giấc mơ

MUMBAI - thành phố của triệu giấc mơ

Với du khách phổ thông và không sành về trà như tôi, hương vị của món trà 500 rupee (khoảng 150 nghìn đồng) trong khách sạn 5 sao Taj Mahal Palace bên bờ biển Ả Rập chẳng mấy khác biệt so với nước trà 5 rupee (1,5 nghìn đồng) ở rìa khu ổ chuột lớn nhất thế giới Dharavi. Nhưng nếu có dịp đến Mumbai (Ấn Ðộ), hãy thử cả hai, để trải nghiệm những khung cảnh và cảm xúc cực kỳ phong phú, phức tạp chung quanh.
Tinh hoa Bắc Bộ được kênh CNN bình chọn là “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”. Nguồn | tinhhoabacbo.hvcg.vn

Hướng đi bền vững cho sân khấu thực cảnh

Sau thành công bước đầu của “Tinh hoa Việt Nam” lung linh trên đảo ngọc Phú Quốc, “Ký ức Hội An” thắp sáng Phố Hội hằng đêm, “Vũ điệu trên mây” đậm dấu ấn Tây Bắc trên đỉnh Fansipan, “Chuyện tình Bản Giốc” lộng lẫy nhờ biến ngọn thác kỳ quan thành hậu cảnh và “Tinh hoa Bắc Bộ” là “chương trình nhất định phải xem” khi khám phá Hà Nội..., sân khấu thực cảnh nước nhà đã kịp có thêm “Dòng sông kể chuyện”, “Huyền tích U Va”...