Ứng dụng số hóa để vận hành lưới điện 110kV ở Quảng Bình.

Điện lực Quảng Bình nỗ lực chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC), bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và sinh hoạt cho nhân dân, Công ty Điện lực Quảng Bình triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong chuyển đổi số. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ về điện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.
Quảng Ninh: Giữ vững vị trí tiên phong trong chuyển đổi số

Quảng Ninh: Giữ vững vị trí tiên phong trong chuyển đổi số

Quảng Ninh là một điểm sáng trên toàn quốc về chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực với tỷ lệ thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia thuộc top đầu cả nước, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình là một trong những địa phương đứng đầu cả nước, tỷ lệ số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cao nhất cả nước… Quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ các ban, ngành trong tỉnh và liên tục có những sáng kiến đổi mới là cách mà Quảng Ninh đã và đang làm thành công thời gian qua.
Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028 với Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines và MobiFone

Chiều 14/2, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký hợp tác chiến lược giai đoạn 2023-2028 với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone. Thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và viễn thông - công nghệ thông tin, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines và MobiFone mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.
Tài chính số trong quản lý ngân sách nhà nước

Tài chính số trong quản lý ngân sách nhà nước

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính là một trong những yếu tố then chốt cho chuyển đổi số nói chung và phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác nói riêng. Để bàn về mục tiêu tài chính số, ngày 17/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo - Triễn lãm về tài chính số trong quản lý Ngân sách Nhà nước năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy Chuyển đổi số và Hiện đại hóa toàn diện ngành tài chính”.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh phát biểu tại sự kiện.

Đã đến lúc thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác dân tộc

Nhấn mạnh chuyển đổi số là xu hướng chung của toàn xã hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cho rằng đã đến lúc thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác dân tộc và chính sách dân tộc, vì nếu chờ khủng hoảng rồi mới chuyển đổi thì sẽ bị đi sau nhiều bước và đánh mất cơ hội.
Hội thảo thu hút 200 đại biểu tham dự.

Tiếp tục hoàn thiện kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Quảng Nam

Chiều 10/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phối hợp Viện Chiến lược thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi số và xây dựng kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Quảng Nam”. Đây là một trong những hoạt động nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.
Các đại biểu tham quan gian hàng của doanh nghiệp trưng bày ứng dụng chuyển đổi số.

Cà Mau chọn người dân làm trung tâm, động lực cho chuyển đổi số

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, chiều 10/10, tỉnh Cà Mau tổ chức sự kiện “Ngày chuyển đổi số quốc gia” năm 2022. Đây cũng được xem là bước khởi đầu cho một chuỗi hành động của chính quyền Cà Mau nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp… chuyển đổi số một cách thiết thực, hiệu quả.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu đến dự chương trình.

[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

Sáng 10/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số dự Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022, với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân", chương trình Ngày Chuyển đổi số quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Năm 2022 là năm đầu tiên Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ.

Hậu Giang phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

Sáng 10/10, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến kết nối với 83 điểm cầu cấp huyện và xã trong tỉnh, với chủ đề “Người dân Hậu Giang tham gia chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số”.
Năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia. (Ảnh: Trần Hải)

Thực hiện đồng bộ phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số gắn với đổi mới sáng tạo

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số gắn với đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ; chú trọng đào tạo kỹ năng số gắn với thị trường và đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số quốc gia. Đây là một trong những Thông điệp của Chính phủ được Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số nêu rõ tại Ngày Chuyển đổi số Quốc gia được tổ chức sáng 10/10, tại Hà Nội.