Hơn 1.000 cán bộ và nhân dân tham gia chạy hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.

Hơn 1.000 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020

NDĐT - Thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh cChủ tịch Hồ Chí Minh và góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sáng 24-5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh (Nghệ An), đã diễn ra lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã tỉnh Nghệ An, năm 2020”.

Cắt bắng khánh thành và bàn giao công trình nâng cấp nhà trưng bày bổ sung và nhà bái đường tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Khánh thành nhà trưng bày bổ sung và nhà bái đường tại Khu di tích Kim Liên

NDĐT - Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 23-5, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã về Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự lễ khánh thành, bàn giao công trình nâng cấp nhà trưng bày bổ sung và nhà bái đường tại Khu Di tích này.

Các đại biểu trong Lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

NDĐT - Ngày 19-5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội người Việt Nam Đoàn kết TP Ulyanovsk, cùng đại diện chính quyền tỉnh Ulyanovsk, quê hương vị lãnh tụ của giai cấp vô sản V.I. Lenin, đã long trọng tổ chức lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều 19-5, tại trụ sở Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế (22B Lê Lợi, TP Huế) diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Hình tượng Bác Hồ trên báo chí cách mạng ở miền Nam: 1945-1975”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh tại sân bay New Delhi trong chuyến thăm hữu nghị Ấn Độ, ngày 4-2-1958.

Báo chí thế giới ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), các hãng truyền thông và nhiều tờ báo uy tín của nhiều nước trên thế giới đã có những bài viết ca ngợi tư tưởng, đạo đức và sự đóng góp to lớn của Người trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước Việt Nam, cũng như đối với phong trào giải phóng các nước thuộc địa trên thế giới. Các bài viết khẳng định những tư tưởng và đạo đức của Người vẫn còn nguyên giá trị cho đến hôm nay.

Cần tẩy sạch bệnh quan liêu mệnh lệnh (*)

Ai cũng biết bệnh quan liêu mệnh lệnh là nguy hiểm. Nhưng trong công tác thực tế, như trong việc tạm vay thóc chiêm vừa rồi, nhiều cán bộ ta còn mắc bệnh ấy. Miệng thì nói dân chủ, nhưng làm việc thì họ theo lối "quan" chủ. Miệng thì nói "phụng sự quần chúng", nhưng họ làm trái ngược với lợi ích của quần chúng, trái ngược với phương châm và chính sách của Ðảng và Chính phủ.

Dâng hương lên ban thờ Bác.

Hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan, Ukraine, Campuchia, Lào và TP Vladivostok

NDĐT - Ngày 19-5, tại Thái Lan và Ukraine diễn ra các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Lãnh sự quán của ta ở nước sở tại và kiều bào.

Ông Vinaythong Xuphanuvong (phải) bồi hồi nhớ lại những lần được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bác Hồ với những người con của Hoàng thân Xuphanuvong

NDĐT - Ở Lào, có một gia đình với rất nhiều sự gắn bó với Bác Hồ và thật đặc biệt, đó là gia đình Hoàng thân Xuphanuvong, vị Chủ tịch nước đầu tiên của Lào. Những người con của Hoàng thân Xuphanuvong mỗi khi nói đến Bác Hồ luôn dành những tình cảm trân trọng, coi Bác như người cha thứ hai của mình, đặc biệt là người con trai thứ 6 của Hoàng thân Xuphanuvong, ông Vinaythong Xuphanuvong, năm nay đã 74 tuổi.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát biểu tại buổi tọa đàm.

Nhân rộng mô hình học tập và làm theo Bác

NDĐT - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19-5, Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nhân rộng mô hình học tập và làm theo Bác - Thực trạng và giải pháp”. Cùng ngày, tỉnh Bến Tre cũng tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

NDĐT - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020) và chuẩn bị bước vào Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, sáng 19-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đem lại ánh sáng lương tri

Theo tin nước ngoài và TTXVN, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà P.Sengupta, Giám đốc nghệ thuật, người sáng lập Nhà hát vũ kịch Turongomi của Bangladesh, đồng thời là nhà nghiên cứu, biên đạo múa vở vũ kịch về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh (công diễn tháng 9-2019), đã có bài viết chia sẻ tâm tư, tình cảm nhân dân Bangladesh dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc trong hang đá ở Việt Bắc (1951). (Ảnh tư liệu)

Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi tỏa sáng cùng dân tộc và thời đại

Hôm nay, với tấm lòng biết ơn vô hạn, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Người đã hiến dâng trọn đời mình vì độc lập của đất nước, tự do, hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc tiến bộ trên toàn thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là bản hùng ca cách mạng, tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, đạo đức cách mạng trong sáng, mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ người Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo thành phố chúc mừng đồng chí Ngô Thị Huệ nhận Huy hiệu 85 tuổi Đảng.

Trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng cho đồng chí Ngô Thị Huệ

NDĐT- Chiều 18-5, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng cho đồng chí Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Đồng chí Ngô Thị Huệ hiện sinh hoạt tại chi bộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, thuộc Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng thành phố.

Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân - tác giả Nguyễn Thụ, Huy Oánh.

Những bức vẽ Bác từ trái tim

NDĐT - Một số tác phẩm chọn lọc với chủ đề "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân" đã được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam lựa chọn đưa lên trang web của Bảo tàng để công chúng có thể thưởng lãm online. Đây là những bức họa của các tác giả tên tuổi, thuộc nhiều thời kỳ, thể hiện hình ảnh Bác bằng tấm lòng, bằng tình cảm kính yêu dành cho Người.

Lán Nà Nưa, địa chỉ "đỏ" của đồng bào và nhân dân cả nước trong hành trình về Thủ đô Khu giải phóng.

Tháng Năm ở Tân Trào

NDĐT - Hòa cùng không khí của cả nước kỷ niệm 130 Ngày sinh Bác Hồ kính yêu, chúng tôi hành hương về Tân Trào. Nơi 75 năm trước, ngày 21-5-1945, Người đã về đây lãnh đạo Đảng và nhân dân ta đứng lên Tổng khởi nghĩa, giành chính quyền về tay nhân dân, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước, dân tộc. Kỷ nguyên độc lập, tự do và Chủ nghĩa xã hội.

Lễ mít-tinh kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2020) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Trọng thể Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

NDĐT - Ngày 18-5, tại Hà Nội, Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và đọc diễn văn.