Học sinh ngắm triển lãm các bức tranh của mình và bạn học trong lễ khai giảng

Niềm vui trong ngày hội tựu trường

Dịp khai giảng năm học 2023-2024, với tinh thần kiến tạo “Trường học hạnh phúc” và phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, nhiều trường học đã tổ chức phần “lễ” ngắn gọn, tiết kiệm; đồng thời đa dạng các hoạt động bổ trợ hấp dẫn và sáng tạo để toàn thể học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh cùng chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới.
Niềm vui của các cháu mầm non Đắk Nông vào năm học mới.

Cảnh sát giao thông toàn quốc “tiếp sức” học sinh đến trường ngày khai giảng

Sáng 5/9, hòa cùng không khí hân hoan đón chào năm học mới trên khắp cả nước, hơn 22 triệu học sinh náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã triển khai nhiều phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông, cùng nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm “tiếp sức” cho các em tựu trường.
Đại diện Đồn Biên phòng Ia Rvê trao tặng quà cho các em học sinh tại Trường trung học cơ sở Nguyễn Thị Định, xã Ia Rvê, huyện Ea Súp.

Bộ đội Biên phòng hỗ trợ 325 học sinh khu vực biên giới dịp năm học mới

Ngày 5/9, Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết: Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp các trường học trao tặng hơn 325 suất quà tặng các cháu học sinh trong Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” trên địa bàn 4 xã biên giới của tỉnh Đắk Lắk.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn (thứ 3 từ trái sang) và đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng bộ sách giáo khoa và Tủ sách dùng chung cho tỉnh Gia Lai.

Tặng 18.700 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, khó khăn Gia Lai

Ngày 5/9, nhân ngày khai giảng năm học mới 2023-2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 18.722 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc tỉnh Gia Lai với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Dự và chứng kiến sự kiện có Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.
Thầy và trò điểm Trường mầm non và tiểu học Xuyên Sơn hân hoan khai giảng năm học 2023-2024 tại ngôi trường mới.

Hân hoan ngày khai giảng ở ngôi trường mới trên vùng đất khó

Sáng 5/9, học trò là con em đồng bào các dân tộc Tày, H'Mông, Dao và các thầy, cô giáo cùng đại biểu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương hân hoan khai giảng năm học 2023-2024 tại ngôi trường mới, đó là điểm Trường mầm non và tiểu học Xuyên Sơn được coi là khang trang, bề thế, thiết bị đồng bộ nhất huyện vùng cao Võ Nhai (Thái Nguyên).
Đại diện các tổ chức trao xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ khai giải năm học mới 2023-2024.

Đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Ngày 5/9, Văn phòng đại diện Báo Lao động-Tây Bắc Bộ phối hợp Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông huyện Lạc Sơn, Công an huyện Lạc Sơn, Công ty tư vấn Xây dựng An Thành, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư-Xây dựng và Thương mại Mỹ Phong cùng các nhà hảo tâm tổ chức trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.
Bước vào năm học mới, vùng cao Lai Châu vẫn còn nhiều khó khăn.

Còn nhiều khó khăn trong ngày tựu trường ở Lai Châu

Cùng với cả nước, hôm nay (5/9), hơn 14 nghìn học sinh con em các dân tộc huyện biên giới Mường Tè (Lai Châu) nô nức tựu trường. Tuy nhiên với đặc thù của huyện biên giới với 10 dân tộc anh em sinh sống, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, cở sở vật chất và các điều kiện bảo đảm cho công tác dạy học ngay đầu năm này đang gặp rất nhiều khó khăn.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các học sinh dân tộc thiểu số vui ngày khai giảng năm học mới.

Ngày khai giảng ở vùng lũ quét Mù Cang Chải

Sáng 5/9, toàn bộ 442 trường mầm non và giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. Năm học này, Yên Bái có quy mô hơn 7.100 nhóm lớp, hơn 230 nghìn học sinh. Trước thềm năm học mới, gần 150 phòng học mới và hơn 100 phòng bộ môn ở các địa phương đã được hoàn thành đưa vào sử dụng.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Y Biêr Niê tặng lẵng hoa và quà của Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Khai giảng năm học mới ở “Ngôi nhà chung” của học sinh các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú N’Trang Lơng được ví như là “Ngôi nhà chung” của học sinh Trung học phổ thông các dân tộc tỉnh Đắk Lắk và trong những năm qua, nhà trường đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hệ thống các Trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ khai giảng.

Các thầy, cô giáo luôn là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo

Sáng nay (5/9), tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 của thầy cô giáo và học sinh, sinh viên Trường Hữu Nghị T78, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo luôn “là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.